Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hoạt động du lịch phục hồi chậm

Thứ tư - 03/11/2021 14:32
Du lịch Khánh Hòa đã mở cửa đón khách ngoại tỉnh từ ngày 16-10. Hiện nay, các quy định đón khách du lịch khá thoáng nhưng lượng khách đến Khánh Hòa vẫn còn ít. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ở Nha Trang vẫn đang trong tâm trạng "nghe ngóng".   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hoạt động du lịch phục hồi chậm
Du lịch Khánh Hòa đã mở cửa đón khách ngoại tỉnh từ ngày 16-10. Hiện nay, các quy định đón khách du lịch khá thoáng nhưng lượng khách đến Khánh Hòa vẫn còn ít. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ở Nha Trang vẫn đang trong tâm trạng “nghe ngóng”.
 
Khách du lịch ngoại tỉnh còn ít
 
Nhằm thúc đẩy khôi phục du lịch trên địa bàn tỉnh, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã có văn bản gửi 6 đơn vị lữ hành lớn ở TP. Hồ Chí Minh đề nghị sớm tổ chức các đoàn khách đến Khánh Hòa như đã thống nhất tại hội nghị “Liên kết du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa trong điều kiện an toàn, thích ứng với dịch Covid-19”. 
Theo quy định của UBND tỉnh, khách đến Khánh Hòa từ các tỉnh, thành có nguy cơ dịch Covid-19 ở cấp độ 1 và 2 (vùng xanh, vùng vàng) nếu đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 sẽ không phải cách ly. Với việc đường bay giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… đến Khánh Hòa đã kết nối trở lại, nhiều người hy vọng du lịch hậu Covid-19 sẽ sớm khởi sắc. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, hoạt động du lịch chỉ mới có dấu hiệu phục hồi ở mảng du lịch nghỉ dưỡng, với điểm đến là các resort ở Bãi Dài, huyện Cam Lâm như: The Anam, Radisson Blu, Fusion Cam Ranh, Cam Ranh Riviera, Movenpick Cam Ranh… và hệ thống lưu trú của Vinpearl Nha Trang ở đảo Hòn Tre. Lượng khách nghỉ dưỡng cũng chưa nhiều, chủ yếu là khách du lịch nội tỉnh. Đại diện Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera cho biết, khu nghỉ dưỡng chỉ mở cửa đón khách 3 ngày cuối tuần, nhưng ngày nhiều khách nhất thì công suất phòng cũng chỉ xấp xỉ 20%. Theo thông tin từ The Anam, khách nghỉ dưỡng chưa nhiều, khách ngoại tỉnh chủ yếu hỏi phòng nghỉ dưỡng cho nửa sau tháng 11.

 

Nhiều khách sạn, nhà hàng ở khu phố Tây Nha Trang vẫn chưa mở cửa.
Nhiều khách sạn, nhà hàng ở khu phố Tây Nha Trang vẫn chưa mở cửa.
 
Ở TP. Nha Trang, phần lớn các khách sạn, nhà hàng ở đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng và khu phố Tây vẫn trong tình trạng “cửa đóng then cài”. Các khách sạn mở cửa hoạt động thì lượng khách cũng rất ít, chủ yếu là khách từ các địa phương khác đi công tác, giao dịch kinh doanh ở Nha Trang. Đại diện một khách sạn 4 sao trên đường Trần Phú cho biết, khách sạn có 200 phòng nhưng chỉ khoảng 10 phòng có khách lưu trú. 
 
Các khu, điểm tham quan vẫn chưa mở cửa nhiều. Ngoại trừ VinWonders Nha Trang (mở cửa 3 ngày cuối tuần từ ngày 29-10) và khu di tích Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng, Galina Lake View…, những dịch vụ vui chơi, giải trí đặc trưng của du lịch Nha Trang như tắm bùn, lặn biển… vẫn chưa hoạt động trở lại. Tour tham quan vịnh Nha Trang vẫn “án binh bất động”. Ông Trần Đăng Quang - Giám đốc Kinh doanh Khu du lịch suối khoáng nóng I-resort Nha Trang cho biết:“Lượng khách du lịch hiện nay vẫn rất khiêm tốn, chủ yếu khách đi nghỉ dưỡng; nếu bây giờ mà hoạt động thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ thua lỗ. Dự kiến đến đầu tháng 12, I-resort Nha Trang mới mở cửa trở lại”. 
 
Cần nỗ lực thúc đẩy sự phục hồi 
 
Mới đây, Hội Lữ hành Khánh Hòa (thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa) phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch) tổ chức hội nghị trực tuyến “Kết nối các nhà cung ứng dịch vụ du lịch Nha Trang - Khánh Hòa” nhằm xây dựng chương trình tour, các combo sản phẩm phục vụ cho việc phục hồi du lịch nội địa, cũng như chuẩn bị đón khách quốc tế trở lại. Tuy nhiên, hiện nay, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vẫn chưa hào hứng với việc mở cửa bởi e ngại không có khách. Ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa chia sẻ: “Hiện nay, các doanh nghiệp cứ nhìn nhau mà hoạt động, thành ra dịch vụ tại Nha Trang vẫn chưa có nhiều. Khi chào mời các đối tác đưa khách đến Khánh Hòa, chúng tôi không giới thiệu được với khách nhiều điểm vui chơi giải trí nên khách không muốn đặt tour. Tình trạng dịch vụ chờ khách, khách chờ dịch vụ đã khiến du lịch lâm vào vòng luẩn quẩn, rất chậm để phục hồi”. 
 
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Để hỗ trợ doanh nghiệp, sở đang tăng cường liên kết, đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa để thu hút du khách nội địa, chuẩn bị khôi phục thị trường khách quốc tế. Trong hoàn cảnh hiện nay, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh từ lưu trú, điểm tham quan đến nhà hàng, lữ hành… cần phải đoàn kết, nỗ lực để vực dậy ngành Du lịch của tỉnh”.
 
XUÂN THÀNH
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp