Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chăm lo cho người nghèo

Thứ ba - 04/01/2022 10:32
Năm 2021, Hội Chữ thập đỏ cấp tỉnh và các cấp hội đã kết nối và vận động được hơn 79 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 214.600 lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hiệu quả hoạt động của các cấp hội đạt gấp 14 lần so với kinh phí Nhà nước cấp.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chăm lo cho người nghèo
Năm 2021, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) cấp tỉnh và các cấp hội đã kết nối và vận động được hơn 79 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 214.600 lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hiệu quả hoạt động của các cấp hội đạt gấp 14 lần so với kinh phí Nhà nước cấp.

 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp trao nhà tình nghĩa cho người dân ở TP. Cam Ranh.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp trao nhà tình nghĩa cho người dân ở TP. Cam Ranh.
 
Thực hiện tốt công tác xã hội
 
Năm 2021, Hội CTĐ tỉnh và các cấp hội đã tuyên truyền cho hơn 11.240 lượt người, cứu trợ cho gần 2.120 người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai và ngư dân đánh bắt xa bờ với tổng trị giá hơn 1,8 tỷ đồng. Các cấp hội còn phối hợp với nhiều đơn vị thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Theo đó, toàn tỉnh có gần 10.320 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách… được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí. Các cấp hội còn tuyên truyền về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho hơn 33.000 lượt người; đào tạo về kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho hơn 3.880 người.
Trong năm, công tác xã hội đạt hiệu quả cao nhất với tổng giá trị hoạt động hơn 56 tỷ đồng. Cụ thể, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp hội đã vận động tặng hơn 41.660 suất quà Tết cho người dân với tổng trị giá gần 29,5 tỷ đồng. Thông qua Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, toàn tỉnh đã có gần 3.134 người được trợ giúp với tổng trị giá gần 3,9 tỷ đồng; đã xây dựng và bàn giao 180 căn nhà cho người nghèo tại các huyện, thị xã, thành phố. Cùng với đó, các cấp hội còn thực hiện tốt Tháng Nhân đạo, vận động và phối hợp với nhiều nhà hảo tâm, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp… trong và ngoài tỉnh tặng học bổng, xe lăn, xe đạp, lương thực, thực phẩm, sửa nhà, xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn… với tổng trị giá hơn 22,3 tỷ đồng.
 
Nhận được gói an sinh hỗ trợ từ Trung tâm Cứu trợ nhân đạo thuộc Hội CTĐ tỉnh trong thời gian toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19, bà Nguyễn Thị Hồng (phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang) xúc động chia sẻ: “Dịch kéo dài, khu tôi ở bị phong tỏa liên tục vì có F0, tôi và các con không đi biển được. Nhận được sự hỗ trợ của Hội CTĐ giúp gia đình phần nào”. Cầm gói hàng là lương thực, thực phẩm thiết yếu mua được từ “phiên chợ 0 đồng” do Hội CTĐ tỉnh tổ chức, bà Trần Thu Thúy (phường Phương Sơn, TP. Nha Trang) chia sẻ, gia đình bà thuộc hộ nghèo, có 5 người. Bà là lao động chính với nghề làm mướn. Dịch Covid-19 xảy ra không ai thuê làm, cuộc sống gia đình bà gặp nhiều khó khăn. “Một miếng khi đói bằng gói khi no. Nhận được sự hỗ trợ kịp thời như thế này tôi mừng lắm” - bà Thúy cho biết.
 
Nhiều hoạt động nhân đạo
 
Bên cạnh những hoạt động trên, các cấp hội còn tổ chức nhiều hoạt động về phòng ngừa, ứng phó thảm họa cho người dân thông qua tuyên truyền, cứu trợ đột xuất, tập huấn ứng phó trực tiếp cho người dân một số xã, phường. Đặc biệt, tháng 7-2021, Hội CTĐ tỉnh đã thành lập Trung tâm Cứu trợ nhân đạo. Sau khi đi vào hoạt động, trung tâm đã tiếp nhận và hỗ trợ cho hàng ngàn người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 8,4 tỷ đồng. Các cấp hội còn nỗ lực vận động, tổ chức 61 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được hơn 19.970 đơn vị máu hiến, tổng trị giá đạt gần 5 tỷ đồng.
 
Ông Lê Văn Hoa - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, ngành và sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hiện nay, hoạt động của các cấp hội còn khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc vận động xây dựng quỹ nhân đạo, cứu trợ gặp khó. Điều kiện công tác, chính sách đối với cán bộ hội CTĐ còn chưa tương xứng với nhiệm vụ được giao”. Năm 2022, các cấp hội sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, hoạt động nhân đạo; triển khai tốt các chương trình, cuộc vận động, chiến dịch nhân đạo lớn, phong trào hiến máu tình nguyện; vận động các nguồn lực hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…  
 
C.ĐAN 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp