Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Gin Patin - Người chụp bức ảnh lạ về Nha Trang gây xôn xao cộng đồng mạng

Thứ tư - 08/02/2023 22:52
Những ngày gần đây, cộng đồng mạng đặc biệt thích thú tấm hình Nha Trang về đêm "đẹp như Hong Kong" của Gin Patin. Nhưng Gin Patin là ai thì rất ít người biết.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Gin Patin - Người chụp bức ảnh lạ về Nha Trang gây xôn xao cộng đồng mạng
Những ngày gần đây, cộng đồng mạng đặc biệt thích thú tấm hình Nha Trang về đêm “đẹp như Hong Kong” của Gin Patin. Nhưng Gin Patin là ai thì rất ít người biết. 
 

Tối 7-2,  facebook Gin Patin đăng tải tấm ảnh Nha Trang về đêm với những tòa cao ốc rực rỡ ánh đèn. Với góc ảnh lạ, tấm ảnh ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với những lời khen ngợi “đẹp như HongKong”, “không phải Hong Kong hay Thượng Hải. Đây là thành phố Nha Trang”, “Nha Trang by night”… Nhiều trang mạng đã đăng tải lại tấm ảnh này và đã thu hút lượt like, share rất lớn. Đến sáng 9-2, sau hơn 1 ngày được trang Theanh28 Entertainment đăng tải, tấm hình Nha Trang của Gin Patin đã có đến 71.800 lượt Like. Tương tự, ảnh trên trang NEU Confessions có hơn 14.800 lượt like; 79 Khánh Hòa có hơn 6.000 lượt like… Đằng sau sự thích thú về tấm hình, cộng đồng mạng đang tò mò về danh tính thực người chụp.

<p style=

Bức ảnh Nha Trang về đêm "đẹp như Hong Kong" gây ấn tượng với cộng đồng mạng của Gin Patin

Chúng tôi đã cất công tìm gặp Gin Patin - chủ nhân của bức ảnh gây xôn xao dư luận trong những ngày qua. Gin Patin có tên thật là Nguyễn Tâm (tên thường gọi là Gin, sinh năm 1970 ở Nha Trang), nghề nghiệp chính là kinh doanh các dụng cụ thể thao đường phố như giày patin, ván trượt (skateboard)… Anh cho biết, bức ảnh trên được anh chụp lúc 18 giờ 15 ngày 7-2 bằng máy ảnh Leica SL ống kính fix180mm f3.4, vị trí chụp ở đỉnh 1 của núi Cô Tiên nhìn về phía Nam thành phố Nha Trang với Nhà thờ Ba Làng nằm ở chân ảnh. Anh khẳng định tấm hình “nổi tiếng” trên là một file ảnh duy nhất. Trước dịch Covid-19, anh đã từng leo núi cô Tiên để chụp bức ảnh này nhưng không ưng ý. Với lòng say mê, anh đã quyết tâm quay trở lại vị trí này để chụp lại và đến lần thứ ba (tối 7-2) anh mới hài lòng với tấm ảnh và đăng ngay trên facebook. “Tôi chụp bằng kỹ thuật phơi sáng. Sau khi chụp có làm hậu kỳ như chỉnh tối/sáng, sắc độ của màu… chứ không hề cắt ghép hay chồng nhiều file ảnh như nhiều người bình luận trên mạng xã hội”, anh Tâm cho biết. 

Gin Patin cùng chiếc máy ảnh Leica SL
Gin Patin cùng chiếc máy ảnh Leica SL

Trò chuyện, Gin Patin kể rằng: Từ nhỏ anh kiếm sống bằng nghề bán kem dạo nên biết hết các ngóc ngách của thành phố biển. Một biển hiệu thay mới, một hàng cây hoa giấy mất đi anh đều nhận ra. Lớn lên, làm đầu bếp nhà hàng, từng phiêu dạt đến nước Nga xa xôi lạnh giá, anh nhớ quay quắt Nha Trang. Từ  khi quay về lại thành phố biển, anh thích chụp ảnh để ghi lại những sự đổi thay của quê hương. Dần dà anh ghiền luôn việc chụp ảnh, cứ khi sắp xếp được thời gian anh lại xách máy đi chụp. “Tôi thích chụp ảnh phong cảnh, ảnh đường phố, cuộc sống đời thường… Thấy bức nào đẹp là đem đăng facebook chơi chứ chẳng thi thố gì về nghệ thuật. Những năm gần đây, tôi có nhận chụp thêm ảnh các chương trình sự kiện, ảnh lưu  niệm cho cá nhân khi có khách yêu cầu”, anh Tâm nói. Trên facebook cá nhân, anh đăng tải khá nhiều ảnh phong cảnh về Nha Trang như cảnh thềm rêu ở trước nhà khách 378 Bộ Công an, cảnh Nha Trang ngày biển động, đầm Thủy Triều… và được nhiều bạn bè khen ngợi.

Nha Trang về đêm - ảnh Gin Patin

Nha Trang về đêm - ảnh Gin Patin

 

Cửa sông Cái Nha Trang nhìn từ núi Sạn - ảnh Gin Patin

Cửa sông Cái Nha Trang nhìn từ núi Sạn. Ảnh: Gin Patin

Riêng bức ảnh Nha Trang gây sự chú ý của cộng đồng mạng, bên cạnh hàng chục nghìn lượt like cùng những lời khen ngợi cũng có một số ít ý kiến trái chiều cho rằng tấm ảnh dày đặc tòa nhà cao ốc khiến thành phố Nha Trang quá hiện đại, trên thực tế Nha Trang không đến mức “nghẹt thở”, bức bí về không gian như vậy. Đề cập đến sự tranh luận này, anh Tâm bày tỏ: “Là một người dân Nha Trang tôi luôn vui mừng dõi theo sự phát triển của thành phố. Trong những năm gần đây, thành phố biển có sự phát triển rất nhanh chóng, nhiều tòa nhà cao tầng được dựng lên nhưng vẫn còn những mảng xanh…Bức ảnh chỉ là một góc nhìn nghệ thuật của riêng tôi, trong đó, tôi muốn phản ánh sự đổi thay của Nha Trang, chứ không làm thay đổi hiện thực của thành phố. Không vì bức ảnh của tôi mà Nha Trang bị “bê tông” hóa nhiều hơn, chật chội hơn như một số ý kiến lo ngại”, anh Tâm chia sẻ. 

TRẦN THỊ HẰNG
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp