Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các loại hạt tốt cho sức khỏe nên ăn thường xuyên

Thứ tư - 09/11/2022 05:47
Bên cạnh trái cây, các loại hạt cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp chất xơ, Protein và nhiều dưỡng chất có lợi khác cho cơ thể. Dưới đây là các loại hạt tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn thường xuyên.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các loại hạt tốt cho sức khỏe nên ăn thường xuyên
Bên cạnh trái cây, các loại hạt cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp chất xơ, Protein và nhiều dưỡng chất có lợi khác cho cơ thể. Dưới đây là các loại hạt tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn thường xuyên. 

 

Hạt óc chó và hạt điều giúp làm giảm lượng cholesterol, tốt cho tim mạch. Ảnh: Shuttersock.
Hạt óc chó và hạt điều giúp làm giảm lượng cholesterol, tốt cho tim mạch. Ảnh: Shuttersock.

 

Hạt óc chó
 
Hạt óc chó giúp bạn cải thiện quá trình trao đổi chất và kiểm soát bệnh tiểu đường. Loại hạt này cũng có chức năng kháng viêm và kiểm soát cân nặng cho bạn. Hạt óc chó còn rất tốt cho tim mạch và làm giảm lượng Cholesterol xấu. Đây cũng là một nguồn cung cấp Omega-3 dồi dào cho cơ thể.
 
Hạt hồ trăn
 
Hạt hồ trăn hay còn gọi là hạt dẻ cười (tên khoa học: Pistacia vera) là một loài thực vật thuộc họ đào lộn hột. Hạt hồ trăn là nguồn cung cấp chất xơ, Protein và giàu Vitamin B6 giúp cân bằng Hormone trong cơ thể của bạn. Ăn loại hạt này giúp bạn giảm nguy cơ béo phì, ngăn ngừa được bệnh tim mạnh và bệnh tiểu đường.
 
Hạt điều
 
Đây là loại hạt chứa ít chất xơ hơn các loại hạt khác nhưng lại cung cấp nhiều chất đạm, chất sắt và chất kẽm. Nó cũng chứa chất béo không bão hòa dạng đơn thể tốt cho tim. Hơn nữa hạt này cũng giúp giảm lượng Cholesterol xấu và cải thiện chứng hay quên do tuổi tác. Ngoài ra, hạt điều còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ngăn ngừa bệnh sỏi mật, cải thiện xương khớp, tăng cường sức khỏe tim mạch.
 
Đậu phộng
 
Đậu phộng chứa nhiều Axit folic, làm giảm Cholesterol trong máu cao. Ngoài ra, Cellulose có trong đậu phộng rất hữu ích, giúp bạn kiểm soát trọng lượng, ngăn ngừa béo phì. Đậu phộng còn tốt cho tim, giảm Cholesterol có hại, ngăn ngừa lão hóa và tăng cường trí nhớ.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp