Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nơi gặp gỡ của người chơi tem

Thứ ba - 17/01/2023 13:18
Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, hội viên Hội Tem tỉnh Khánh Hòa lại tề tựu để giao lưu, chia sẻ niềm đam mê. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nơi gặp gỡ của người chơi tem

Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, hội viên Hội Tem tỉnh Khánh Hòa lại tề tựu để giao lưu, chia sẻ niềm đam mê.


Anh Nguyễn Bảo Thiên (huyện Diên Khánh) cho biết, anh chơi tem từ năm 12 tuổi (1998). Đến nay, bộ sưu tập của anh có hàng ngàn con tem. Mỗi tháng, anh dành 1-2 triệu đồng để mua tem. Anh mong muốn Việt Nam có thị trường tem phát triển để người chơi tem không chỉ thỏa mãn thú chơi mà còn có thể kinh doanh hiệu quả.


Là “cây đa, cây đề” trong làng tem Khánh Hòa và cả nước, ông Ngụy Như Ánh (Nha Trang) từng đoạt nhiều giải thưởng về tem. Là thành viên Hội Tem tỉnh, ông là nhà sưu tập tem nổi tiếng với loạt chủ đề về Quốc khánh 2-9, Bác Hồ... Gần đây nhất, ông nhận giải Mạ vàng của Triển lãm tem bưu chính quốc gia - Vietstampex 2020 với bộ tem “Thầy giáo kể chuyện truyền thống giữ nước”. Là ông giáo đã nghỉ hưu, nhưng hàng ngày, ông vẫn cần mẫn mang chiếc cặp chứa đầy những con tem đến từng trường tiểu học, THCS để truyền lửa cho các em. Những con tem không chỉ có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt, thu hút mà còn tiềm ẩn cả kho tàng kiến thức sống động, hình tượng. Thú chơi tem còn rèn cho trẻ biết sống tình cảm, tiết kiệm, rèn luyện vốn ngoại ngữ…

 

Hội Tem tỉnh chúc mừng ông Thái Trọng Trì nhận giải thưởng Mạ vàng của Triển lãm tem châu Á lần thứ 38.

Hội Tem tỉnh chúc mừng ông Thái Trọng Trì nhận giải thưởng Mạ vàng của Triển lãm tem châu Á lần thứ 38.


Thành lập từ năm 1989, đến nay, Hội Tem tỉnh đã có hàng trăm hội viên, trong đó khoảng 50-60 hội viên sinh hoạt thường xuyên. Nổi bật là 3 chi hội: Tem trẻ, Hoàn Cầu và Yasaka. Hoạt động chính của Hội Tem tỉnh là quy tụ các nhà sưu tầm tem để giao lưu, thưởng lãm, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm về tem; mua, bán các loại tem bưu chính Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, tập huấn cho hội viên cách làm một bộ tem chuyên đề để tham gia triển lãm. Hội viên sinh hoạt định kỳ 2 lần/tháng.


Những năm trước, Hội Tem tỉnh để lại nhiều dấu ấn với việc tổ chức thành công nhiều triển lãm tem lớn, tiêu biểu. Hàng năm, Hội Tem tỉnh đều tham gia triển lãm tem quốc tế. 10 năm trở lại đây, hội tham gia triển lãm tem các quốc gia Đông Nam Á. Mới đây, tại sự kiện Triển lãm tem thế giới Indonesia 2022 (INDONESIA 2022 World Stamp Championship Exhibition), bộ sưu tập “Nghề của tôi” (My Job) - thể loại Sưu tập chuyên đề của ông Đống Lương Sơn - Chủ tịch Hội Tem tỉnh đã đoạt đồng thời hai giải: Giải Mạ vàng lớn (Large Vermeil) và Giải đặc biệt (Special Prize); giải Bạc lớn thuộc về bộ sưu tập “Thú lớn họ mèo” (Big cat) - thể loại Sưu tập chuyên đề của bà Nguyễn Thị Mỹ Kim. Ông Đống Lương Sơn và bà Nguyễn Thị Mỹ Kim được đề cử là giám khảo quốc tế về tem với vai trò thực tập viên.


Theo ông Đống Lương Sơn, Hội Tem tỉnh được đánh giá là một trong những hội mạnh toàn quốc. Thời gian tới, hội tiếp tục có kế hoạch phát triển hội viên, tập huấn, tư vấn cho người chơi tem. Đồng thời, mong muốn kết nối với ngành giáo dục để truyền đạt những bài học, kiến thức, giá trị văn hóa, truyền thống… qua những con tem.

 

Năm nay, Hội Tem tỉnh tổ chức triển lãm tem bưu chính chào xuân 2023 và kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Triển lãm giới thiệu 32 khung tem, 28 bộ tem của 24 nhà sưu tập về nhiều đề tài, như: Bác Hồ; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ; thắng cảnh Nha Trang, 12 con giáp... Triển lãm mở cửa đón khách từ ngày 16 đến 29-1, tại số 26-28 đường Trần Hữu Duyệt (đường A1 cũ), Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung (TP. Nha Trang).


V.L



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp