Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Yêu cầu gì hơn đối với một huấn luyện viên tạm quyền?

Thứ năm - 17/03/2022 09:46
Sau khi bị loại khỏi Champions League 2021 - 2022 ngay từ vòng 1/8 bởi không thể vượt qua được Atletico Madrid, dưới tình huống không mấy hy vọng lọt vào top 4 Ngoại Hạng Anh, thì Manchester United gần như đã không còn mục tiêu quan trọng nào trong mùa giải này. Có lẽ đây sẽ là thời điểm đủ để đánh giá những gì mà huấn luyện viên Ralf Rangnick đã làm được cùng nửa đỏ thành Manchester trong khoảng thời gian qua. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Yêu cầu gì hơn đối với một huấn luyện viên tạm quyền?

Sau khi bị loại khỏi Champions League 2021 - 2022 ngay từ vòng 1/8 bởi không thể vượt qua được Atletico Madrid, dưới tình huống không mấy hy vọng lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh, thì Manchester United gần như đã không còn mục tiêu quan trọng nào trong mùa giải này. Có lẽ đây sẽ là thời điểm đủ để đánh giá những gì mà huấn luyện viên Ralf Rangnick đã làm được cùng nửa đỏ thành Manchester trong khoảng thời gian qua.

 

Ralf Rangnick vẫn đang làm tốt trong vai trò của một huấn luyện viên tạm quyền.
Ralf Rangnick vẫn đang làm tốt trong vai trò của một huấn luyện viên tạm quyền.


Có lẽ đối với nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester, thất bại của câu lạc bộ mà họ yêu mến trước Atletico Madrid khiến câu lạc bộ bị loại khỏi đấu trường Champions League mùa giải này ngay từ vòng 1/8, gần như chắc chắn sẽ nối liền chuỗi 5 mùa giải liên tiếp hoàn toàn trắng tay trên mọi mặt trận, sẽ khiến cho ấn tượng của họ đối với huấn luyện viên Ralf Rangnick sẽ rất kém. Đó là bởi trách nhiệm của trận thua trước Atletico Madrid được quy cho chính vị huấn luyện viên này, khi ông đã có những quyết sách được cho là không phù hợp khiến Manchester United trở nên bế tắc trước một Atletico Madrid quá dày dạn kinh nghiệm tại đấu trường khắc nghiệt này.


Vậy những sai lầm mà người ta cho rằng Ralf Rangnick đã phạm phải trong cuộc đối đầu trước Atletico Madrid ngay trên sân Old Trafford là gì? Đầu tiên phải nhắc tới việc vị huấn luyện viên này vẫn quay trở lại sử dụng bộ khung giữa sân ưu thích nhất của ông là Bruno Fernandes, Scott McTominay và Fred, cùng hai cánh là Anthony Elanga và Jadon Sancho để hỗ trợ cho Cristiano Ronaldo ở bên trong. Nhưng vấn đề là, bộ khung này vốn chưa hề hoạt động thực sự tốt trong khoảng thời gian trước đó, khi tỏ ra thiếu sự đồng bộ thực sự giữa các mắt xích. Trong khi đó, một bộ khung khác tỏ ra hiệu quả hơn với chiến thắng trước Tottenham trước đó, với bộ khung Paul Pogba, Nemanja Matic và Fred ở giữa sân, Jadon Sancho cùng Marcus Rashford hoặc Anthony Elanga ở hai cánh hỗ trợ cho Cristiano Ronaldo ở bên trong. Bỏ qua một hệ thống đang hoạt động hiệu quả để sử dụng một hệ thống ưa thích hơn, rõ ràng Ralf Rangnick phải có trách nhiệm trong đó.


Trên thực tế thì bộ khung giữa sân Bruno Fernandes - Scott McTominay - Fred rõ ràng không thể tạo nên sự cân bằng và kết nối tốt như bộ khung Paul Pogba - Nemanja Matic - Fred được, đơn giản là bởi 3 cái tên Bruno Fernandes, Scott McTominay và Fred không có một ai là tiền vệ phòng ngự thực thụ. Cả Bruno Fernandes, Scott McTominay lẫn Fred đều là những tiền vệ mang thiên hướng tấn công, không có một ai giỏi về đánh chặn từ xa và điều phối bóng tạo nên sự cân bằng giữa 2 tuyến. Trong khi đó, Nemanja Matic dù ở tuổi 31 vẫn tỏ ra là cầu thủ chơi tốt nhất ở vị trí này mà Manchester United đang có được, Paul Pogba cân bằng tương đối tốt giữa công và thủ, cùng với Fred thường xuyên tạo nên những đường bóng đột phá đầy tính sáng tạo. Ngoài ra, chấp nhận sử dụng những cái tên phong độ đang có vấn đề như Harry Maguire, Marcus Rashford… cũng khiến cho vị huấn luyện viên này mất điểm trong lòng người hâm mộ.


Nhưng nói đi thì cũng nói lại, dù cho đúng là Ralf Rangnick tỏ ra thiếu quyết đoán trong một số trận cầu quan trọng, nhưng những gì mà vị huấn luyện viên này làm được cho Manchester United trong thời gian qua cũng không phải là ít. Đó là việc tạo dựng lại lối chơi pressing tốc độ cao, thiết kế lại những mối liên kết giữa các cầu thủ, đặt nền móng cho một lối chơi mới tốc độ hơn, hiện đại hơn… đang dần thành hình dưới bàn tay của Ralf Rangnick. Từ những trận đấu ban đầu đầy tự lúng túng, thiếu sự đồng bộ và kết nối, thì các cầu thủ Manchester United đang thi đấu ngày càng có đường nét hơn, có bài bản phối hợp tốt hơn, có sự kết nối với nhau ngày càng rõ ràng mạch lạc. Không chỉ vậy, ông còn giúp không ít cái tên lấy lại phong độ cũng như sự tự tin, đặt họ vào vị trí chuẩn xác hơn, chẳng hạn như đẩy Fred lên chơi ở vị trí hỗ trợ tấn công, đưa Anthony Elanga ra ánh sáng, giúp Diogo Dalot và Jadon Sancho lấy lại sự tự tin và tỏa sáng…


Chúng ta phải nhớ, Ralf Rangnick đến với Manchester United không phải với mục tiêu mang đến những danh hiệu cho câu lạc bộ này, mà là với vai trò một huấn luyện viên tạm quyền trong 6 tháng. Vai trò chính mà thượng tầng Manchester United trao cho Rangnick không phải là một huấn luyện viên thuần túy, mà hướng tới sẽ là một giám đốc kỹ thuật, một người định hướng về mặt tổng thể của câu lạc bộ, và nếu nhìn về hướng này, thì ông đang làm khá tốt nhiệm vụ của mình. Có thể thấy, những gì mà Ralf Rangnick làm được trong thời gian qua là cố gắng đặt nền móng cho sự phát triển về sau của câu lạc bộ, cho lối chơi tổng thể trong tương lai của câu lạc bộ, chứ không phải nhằm vào một mục tiêu vô địch cụ thể nào đó. Mà một khi đã có thể đặt ra nền móng cho lối chơi, những sự lựa chọn cho huấn luyện viên chính thức về sau, những mục tiêu chuyển nhượng chính sẽ rõ ràng và cụ thể hơn rất nhiều. Với những gì mà Rangnick đã làm được, rõ ràng là chúng ta có thể đòi hỏi gì hơn đối với một huấn luyện viên tạm quyền?

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp