Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tàu, xe sau Tết khan vé

Chủ nhật - 06/02/2022 11:36
Dịp Tết Nguyên đán năm nay, các loại hình vận tải hành khách đã kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, sau Tết, tàu, xe lại rất khan vé. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tàu, xe sau Tết khan vé

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, các loại hình vận tải hành khách đã kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, sau Tết, tàu, xe lại rất khan vé.


Ông Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, đến ngày 6-2, vé tàu tuyến đi các tỉnh, thành phía nam đã được mua hết. Năm nay, ngành đường sắt chỉ chạy tổng cộng 10 đôi tàu kể cả tàu Thống Nhất Bắc - Nam và tàu địa phương, giảm 4 đôi tàu so với năm ngoái. Mỗi ngày, tại khu vực ga Nha Trang có khoảng 600 hành khách đến ga đi tàu, tăng so với cùng thời điểm năm ngoái. Do tình hình dịch bệnh nên dịp Tết năm nay ngành đường sắt cũng không tăng cường nhiều tàu.

 

Khách đi tàu tại ga Nha Trang.

Khách đi tàu tại ga Nha Trang.


Trong khi đó, tại các bến xe khách trên địa bàn tỉnh, lượng hành khách khá đông. Ông Nguyễn Công Hải - Giám đốc Bến xe phía nam Nha Trang cho biết, mỗi ngày có hơn 100 xe xuất bến với hơn 1.700 khách. Hiện nay, vé đi các tỉnh phía nam còn rất ít. Bến xe đang lên kế hoạch cùng với các đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường thêm phương tiện, bảo đảm giải tỏa khách sau Tết… Theo ghi nhận của phóng viên, các đơn vị vận tải đã lập kế hoạch chi tiết phục vụ Tết theo từng ngày; có bố trí xe dự phòng mỗi ngày 1 xe trên 30 ghế, chuẩn bị sẵn sàng để chuyển tải khi có yêu cầu. Đồng thời, thực hiện việc kê khai, niêm yết và điều chỉnh giá cước lệch chiều trong dịp Tết đúng như cam kết, tỷ lệ phụ thu tối đa không quá 60% so với ngày thường.


Theo thống kê, tổng lượt khách đường bộ từ ngày 20 tháng Chạp năm Tân Sửu đến ngày 4 tháng Giêng năm Nhâm Dần hơn 10.800 lượt khách, giảm 62% so với cùng kỳ năm 2021; tổng lượt xe xuất bến hơn 2.070 lượt, giảm 36% và tổng lượt ghế 65.400 lượt, giảm 33% so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, năm nay, trước Tết, tuyến đi các tỉnh, thành phía bắc không có xe xuất bến do không có khách. Hành khách lựa chọn các loại hình vận tải khác như: Hàng không, đường sắt. Sau Tết, hành khách đi các tỉnh phía nam tăng mạnh qua mỗi ngày; cao điểm các ngày mùng 5, mùng 7 tháng Giêng dự kiến hơn 3.000 khách/ngày.


Đối với hoạt động đường thủy, từ ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến ngày 4 tháng Giêng năm Nhâm Dần, toàn tỉnh có hơn 10.370 lượt khách qua bến (tăng 60% so với cùng kỳ năm 2021) với 430 lượt tàu ra vào bến (tăng 52% so với cùng kỳ năm 2021). Nhìn chung, sản lượng khách phụ thuộc nhiều vào khách du lịch. Năm nay, khách du lịch tăng nên sản lượng vận tải thủy cũng tăng so với cùng kỳ năm 2021.


Ông Nguyễn Xuân Thu - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái Sở Giao thông vận tải cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng phương tiện vận tải đã được bố trí kịp thời, đảm bảo kế hoạch đã đăng ký với bến trên các tuyến cố định, có kế hoạch đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đúng quy định của Nhà nước khi vận doanh, bố trí đủ lái xe dự phòng để đảm bảo thời gian làm việc của lái xe đúng quy định; không để lái xe uống rượu, bia hoặc dùng chất kích thích khi đang làm nhiệm vụ; chấp hành đúng các quy định về chở đúng tải trọng, đảm bảo tình trạng kỹ thuật của xe, duy trì hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình, camera, truyền dẫn, lưu trữ dữ liệu...


MẠNH HÙNG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp