Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vụ trộm cắp tài sản ở Diên Khánh: Bị cáo có dấu hiệu dùng vũ lực

Thứ sáu - 21/10/2022 11:31
Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1976, trú phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) đã bị xét xử về tội trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, các tài liệu và lời khai cho thấy, bị cáo có dấu hiệu sử dụng vũ lực với bị hại. Bản án sơ thẩm này đã bị cấp phúc thẩm tuyên hủy.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vụ trộm cắp tài sản ở Diên Khánh: Bị cáo có dấu hiệu dùng vũ lực
Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1976, trú phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) đã bị xét xử về tội trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, các tài liệu và lời khai cho thấy, bị cáo có dấu hiệu sử dụng vũ lực với bị hại. Bản án sơ thẩm này đã bị cấp phúc thẩm tuyên hủy.
 
 
Hội đồng xét xử phúc thẩm tuyên án.
Hội đồng xét xử phúc thẩm tuyên án.
 
Theo hồ sơ, sáng 5-1, Tuấn đi làm bằng xe máy từ TP. Nha Trang đến huyện Diên Khánh. Khi đi qua cửa hàng quần áo của chị Phạm Thị Huỳnh Thanh Diệu ở thị trấn Diên Khánh, Tuấn vào hỏi mua quần Jean nhưng không có loại người lớn. Tuấn đi được một đoạn thì quay lại, vào mua áo thun. Lúc này, cửa hàng không có người trông coi, Tuấn phát hiện trên sàn có để 1 điện thoại di động (trị giá gần 2,6 triệu đồng) liền lấy bỏ vào túi quần và ra ngoài. Lúc này, chị Diệu từ bếp đi lên, trông thấy và truy hô. Tuấn lên xe máy để tẩu thoát thì bị chị Diệu chạy đến nắm tay áo và đạp ngã xe. Tuấn cố dựng xe lên rồi đẩy sang bên kia đường nhưng chị Diệu đuổi theo, giằng co; người dân cũng can thiệp, bắt quả tang Tuấn cùng tang vật. Sau khi sự việc xảy ra, chị Diệu bị sưng cẳng tay và trầy xước da bàn chân. Quá trình điều tra, Tuấn tự nguyện bồi thường cho bị hại 7 triệu đồng.
 
Ngày 21-6, Tòa án nhân dân huyện Diên Khánh xử phạt bị cáo Tuấn 4 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Sau đó, bị cáo và bị hại kháng cáo, xin cho bị cáo được hưởng án treo. Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị hủy bản án sơ thẩm vì cho rằng, trong quá trình chiếm đoạt tài sản, bị cáo Tuấn đã sử dụng vũ lực với bị hại nhằm tẩu thoát; lời khai của bị cáo và bị hại có nhiều mâu thuẫn.
 
Từ các lời khai của bị cáo và bị hại, hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định, có dấu hiệu cho rằng sau khi lén lút lấy trộm tài sản của bị hại, khi bị phát hiện, bị cáo Tuấn đã dùng tay tác động vào cơ thể bị hại. Lời khai của bị cáo tại phiên tòa và giai đoạn điều tra có mâu thuẫn; mục đích sử dụng vũ lực, tính chất, cường độ tác động cũng chưa được điều tra làm rõ để xác định chính xác tình tiết định tội danh, định khung hình phạt đối với hành vi sử dụng vũ lực của bị cáo. Do đó, hội đồng xét xử phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra, giải quyết lại theo thủ tục chung.
 
NGUYỄN VŨ
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp