Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

6 ngày thấp thỏm chăm con trong viện của phụ huynh Ischool Nha Trang

Thứ tư - 23/11/2022 21:39
Gần một tuần qua, hàng trăm phụ huynh trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa) lo âu khi con phải nằm viện do bị ngộ độc sau khi ăn cánh gà chiên nhiễm khuẩn trong bữa trưa 17/11.
6 ngày thấp thỏm chăm con trong viện của phụ huynh Ischool Nha Trang

Chị Uyên chăm sóc con trong bệnh viện. Ảnh: VietNamNet.

Tính đến hôm qua, hơn 100 học sinh trường iSchool vẫn đang nằm viện.

Tại bệnh viện 22-12, chị Uyên tất bật chăm sóc cậu con trai xanh xao trên giường bệnh. Cậu bé học lớp 4, là một trong hơn 600 học sinh trường iSchool Nha Trang tới bệnh viện thăm khám, điều trị do bị ngộ độc thức ăn.

Trải qua gần 1 tuần điều trị, sức khỏe cậu bé có phần ổn hơn nhưng em bị ám ảnh vì tiêm và đau bụng, tiêu chảy quá nhiều.

Chị Uyên kể hôm 17/11, vài giờ sau khi từ trường về, con chị liên tục than đau bụng. Cơn đau mỗi lúc dữ dội hơn, người mẹ cuống cuồng tìm đủ cách xử lý, song bất thành.

Khi thấy con mặt mũi tái mét, ôm bụng la, nôn ói và tiêu chảy nhiều, vợ chồng chị Uyên hốt hoảng đưa con trai tới bệnh viện 22-12 cấp cứu.

6 ngày qua, vợ chồng chị gửi con nhỏ 3 tuổi cho nhà nội, gác lại công việc, thay nhau vào viện chăm con lớn. Đến giờ, người mẹ cũng đã thấm mệt.

“Do bị ngộ độc nặng nên con vẫn mệt mỏi, tiêu chảy thường xuyên. Mông con bị hăm loét, phải bôi thuốc vì đi vệ sinh quá nhiều, bụng vẫn đau âm ỉ. Tuy nhiên, tôi đỡ lo vì con có phần khá hơn lúc mới nhập viện. Thi thoảng con ngồi dậy được, xin mẹ cho chơi điện thoại một lúc rồi lại nằm”, chị Uyên chia sẻ.

Cách đó không xa, một phụ huynh khác đứng ngồi không yên khi con trai liên tục nôn ói và tiêu chảy mất kiểm soát, phải liên tục gọi nhân viên y tế.

Gương mặt lộ vẻ mệt mỏi, ông chia sẻ con trai ông vốn khỏe mạnh, hay chạy nhảy, thích chơi thể thao nhưng những ngày qua không thể rời giường bệnh.

“Nhiều ngày nay vợ chồng tôi luôn thấp thỏm lo cho sức khỏe của con, nhất là sau khi biết có bé tử vong. Bây giờ tôi chỉ mong con bình yên, sức khỏe ổn định”, nhìn con bơ phờ, liên tục được truyền dịch, người cha bày tỏ.

Ông mong các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Hàng trăm phụ huynh khác cũng lo lắng khi nồng độ chất độc trong cơ thể của trẻ vẫn còn cao.

Ischool Nha Trang anh 1

Bác sĩ bệnh viện 22-12 kiểm tra sức khỏe học sinh đang điều trị. Ảnh: BVCC.

Hôm 20/11, ông Phạm Hữu Bình - Hiệu trưởng trường iSchool Nha Trang - đã thừa nhận thiếu sót, xin lỗi phụ huynh vì vụ ngộ độc. Đến chiều 22/11, Viện Pasteur Nha Trang có kết quả xét nghiệm 8 mẫu thực phẩm liên quan vụ việc.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, đã phát hiện vi khuẩn Salmonella spp trong mẫu cánh gà chiên. Vi khuẩn Bacillus cerus trong mẫu cánh gà chiên và mẫu nước mắm. Chủng Bacillus cerus trong hai mẫu nêu trên là chủng sinh độc tố ly giải hồng cầu và độc tố ruột không ly giải hồng cầu. Ngoài ra, phát hiện vi khuẩn Escherichia coli trong mẫu cánh gà chiên.

Hôm qua, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại trường iSchool Nha Trang.

Mục Giáo dục gửi tới độc giả gợi ý những tác phẩm hay về tuổi trẻ, học đường. Đó có thể là lựa chọn phù hợp cho người yêu sách, thích khám phá cuộc sống học sinh, sinh viên xưa và nay.

Xem thêm: Trang viết thanh xuân

Ischool Nha Trang anh 2

Ra trường sớm, lợi thế nhiều, áp lực cũng không kém

Tốt nghiệp sớm có thể mang lại lợi thế cho sinh viên. Tuy nhiên, việc học dồn để ra trường và đi làm toàn thời gian sớm khiến nhiều người áp lực, khủng hoảng.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp