Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ba Lan đề phòng nguy cơ tai nạn hạt nhân tại nhà máy Zaporizhzhya

Thứ sáu - 23/09/2022 08:22
Bộ Nội vụ Ba Lan đã triển khai phân phát hợp chất kali iode dạng viên cho tất cả các địa phương trong cả nước để đề phòng trường hợp xảy ra tai nạn hạt nhân tại Ukraine.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ba Lan đề phòng nguy cơ tai nạn hạt nhân tại nhà máy Zaporizhzhya
Bộ Nội vụ Ba Lan đã triển khai phân phát hợp chất kali iode dạng viên cho tất cả các địa phương trong cả nước để đề phòng trường hợp xảy ra tai nạn hạt nhân tại Ukraine.

Quang cảnh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Enerhodar, miền Đông Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quang cảnh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Enerhodar, miền Đông Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Prague, Đài phát thanh Radio Zet của Ba Lan ngày 22/9 cho biết chính phủ nước này đang chuẩn bị cho tình huống phải đối phó với sự cố hạt nhân có thể xảy ra tại Ukraine.
 
Cụ thể, Bộ Nội vụ Ba Lan đã triển khai phân phát hợp chất kali iode dạng viên cho tất cả các địa phương trong cả nước để đề phòng trường hợp xảy ra tai nạn hạt nhân tại Ukraine.
 
Theo Thứ trưởng Nội vụ Ba Lan Blazej Pobozy, số kali iode này được để tại các trạm cứu hỏa địa phương và sẽ được rải trên mặt đất khi phát sinh sự cố hạt nhân.
 
Tuy nhiên, ông Pobozy cũng nhấn mạnh tình hình hiện tại "không có gì nguy hiểm."
 
Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Blaszczak đã đưa ra quyết định nói trên do lo ngại tình hình liên quan đến nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhya tại Ukraine.
 
Cơ sở hạt nhân này hiện đang do quân đội Nga kiểm soát và đã nhiều lần trở thành mục tiêu của các cuộc pháo kích.
 
Theo Bộ trưởng Blaszczak, tác động đối với nhà máy điện hạt nhân này có thể dẫn đến tai nạn hạt nhân, khi đó 1 đám mây phóng xạ có thể tràn qua lãnh thổ Ba Lan. Do đó, ông đã đưa ra quyết định nói trên để phòng ngừa.
 
Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhya, cơ sở điện hạt nhân lớn nhất châu Âu, nằm cách thành phố Zaporizhzhya khoảng 50 km về phía Tây Nam.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp