Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vòng 1/8, Futsal FIFA World Cup 2021, Việt Nam gặp RFU: Hết mình vì màu cờ sắc áo

Thứ ba - 21/09/2021 12:50
Vượt qua vòng đấu bảng Futsal FIFA World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối mặt với tuyển RFU (Olympic Nga)   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vòng 1/8, Futsal FIFA World Cup 2021, Việt Nam gặp RFU: Hết mình vì màu cờ sắc áo

Vượt qua vòng đấu bảng Futsal FIFA World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối mặt với tuyển RFU (Olympic Nga) ở vòng đấu loại trực tiếp (diễn ra lúc 21 giờ 30 ngày 22-9). Cơ hội để tuyển Việt Nam đi tiếp không nhiều, song với sự hưng phấn, đội tuyển quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.


Ở trận đấu cuối cùng bảng D, tuyển futsal Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa 1-1 với Cộng hòa Czech để giành vé lọt vào vòng 16 đội bóng mạnh nhất giải đấu. Nếu so sánh với kỳ tích tuyển futsal Việt Nam đạt được cách đây 5 năm tại Colombia, chiếc vé vào vòng 1/8 của thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Giang trong kỳ World Cup tại Lithuania lần này khó khăn hơn rất nhiều. Bởi ngay từ đầu giải, tuyển Việt Nam đã đối mặt với Brazil - đối thủ quá mạnh và phải nhận trận thua đậm với tỷ số 1-9. Ai cũng biết rằng, cửa đi tiếp của tuyển futsal Việt Nam là hướng tới tấm vé vớt dành cho 4 đội hạng ba có thành tích xuất sắc vòng đấu bảng, thế nhưng trận thua đậm ấy đã khiến cho cơ hội của đội tuyển trở nên mong manh. Song, bằng lối chơi hợp lý và sức mạnh tinh thần, tuyển futsal Việt Nam cũng đã làm được điều rất khó - lách qua cửa hẹp khi giành chiến thắng 3-2 trước Panama, hòa Cộng hòa Czech để giành suất đi tiếp. 2 lần tham dự Futsal World Cup, 2 lần liên tiếp vượt qua vòng đấu bảng là cơ hội tốt cho futsal Việt Nam học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ để từng bước hội nhập với các nền futsal hàng đầu thế giới. Do vậy, chặng đường phía trước của tuyển futsal Việt Nam dù có kết quả như thế nào thì chắc chắn người hâm mộ nước nhà vẫn sẽ rất tự hào.

 

Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam trong trận đấu với Cộng hòa Czech.  Nguồn: Gettyimages

Các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam trong trận đấu với Cộng hòa Czech. Nguồn: Gettyimages


Ở vòng đấu loại trực tiếp (vòng 1/8), thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ có cuộc tái đấu đầy duyên nợ với đội bóng RFU (tuyển Olympic Nga). Dù có lạc quan đến mấy, hẳn ai cũng hiểu rằng cơ hội để tuyển futsal Việt Nam vượt qua đối thủ không nhiều. 5 năm trước, lần đầu tiên tham dự vòng chung kết FIFA World Cup và lọt vào vòng đấu loại trực tiếp gặp tuyển futsal Nga, đội tuyển futsal Việt Nam đã phải nhận trận thua đậm với tỷ số 0-7. Tuyển Nga sau đó tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình khi lần lượt vượt qua Tây Ban Nha (tứ kết), Iran (bán kết) và chỉ chịu khuất phục trong trận đấu tranh chức vô địch giải trước tuyển Argentina với kết quả sít sao 4-5.


Ở kỳ World Cup lần này, nhà đương kim á quân RFU đang cho thấy tham vọng đổi màu huy chương. Điều đó được thể hiện khá rõ khi ở vòng đấu bảng, tuyển RFU đã dễ dàng giành vị trí nhất bảng B sau 3 trận toàn thắng, ghi được 17 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Đây là lần thứ 7 tuyển RFU góp mặt ở sân chơi World Cup, trong đó 1 lần giành á quân, 1 lần xếp hạng 3 và 2 lần hạng 4. Hiện tại, trong đội hình tuyển RFU vẫn còn đó những cái tên chất lượng như: Ivan Chishkala, Sergey Abramov, Ivan Milovanov, Sergey Abramovich… đã từng khiến các ông lớn bóng đá futsal thế giới phải ngã ngựa. Có thể thấy, đối thủ của tuyển futsal Việt Nam ở vòng đấu loại trực tiếp rất mạnh. Song, với đà hưng phấn sau kỳ tích lần thứ hai liên tiếp lọt vào vòng 1/8, tinh thần thi đấu kiên cường và tâm lý thoải mái của đội bóng cửa dưới, người hâm mộ bóng đá futsal Việt Nam hy vọng thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục tạo nên điều bất ngờ.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp