Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thông tin dành cho lao động muốn sang châu Phi làm việc

Thứ hai - 24/10/2022 11:18
Cục Quản lý lao động ngoài nước (Dolab), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa thông báo danh sách những doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động  đi làm việc tại một số quốc gia khu vực châu Phi đã được cấp phép. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Dolab), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa thông báo danh sách những doanh nghiệp (DN) hoạt động dịch vụ đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc tại một số quốc gia khu vực châu Phi đã được cấp phép.


Theo đó, tại Algeria, các DN có đăng ký hợp đồng cung ứng lao động ngành nghề xây dựng được chấp thuận gồm: Công ty Cổ phần Nhân lực và Thương mại Vinaconex - Vinaconexmec; Công ty Cổ phần Phát triển nhân lực và thương mại Việt Nam - Vinamex; Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế Vinacom Việt Nam - Vinacom; Công ty Cổ phần Đầu tư và hợp tác quốc tế Thăng Long - Thăng Long OSC; Công ty Cổ phần Phát triển và  xúc tiến thương mại Việt Nam - Hr Vina. Tại Cộng hòa Djibouti, DN được tuyển lao động đi làm trong ngành nghề xây dựng là Công ty Cổ phần quốc tế VXT. Tại Cameroon, DN được chấp thuận tuyển lao động làm việc trong các ngành nghề thợ hàn, điện và đốc công là Công ty TNHH một thành viên Cung ứng nhân lực và dịch vụ VN Steel - VMSC. Tại Cộng hòa Seychells, DN được chấp thuận tuyển lao động làm thuyền viên là Công ty Cổ phần Vận tải và đầu tư thương mại An Thái - Atacoo.


Để bảo đảm cho NLĐ đi làm việc ở nước ngoài hợp pháp, an toàn và hiệu quả, tránh bị lừa đảo, Dolab khuyến cáo NLĐ cần trực tiếp liên hệ với DN có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài, có hợp đồng được Dolab thẩm định, cho phép tuyển chọn và đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài. NLĐ cần tìm hiểu kỹ thông tin liên quan đến công việc, yêu cầu tay nghề, ngoại ngữ, các khoản chi phí phải nộp để đi làm việc ở nước ngoài đối với từng nước, từng ngành, nghề.


PHÚ AN

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp