Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

6 thực phẩm nên tránh khi bị đau họng

Thứ hai - 05/12/2022 14:27
Đau họng là khi bạn bị đau, cộm hoặc rát ở cổ họng và có thể cảm thấy tồi tệ hơn khi bạn nuốt. Việc tránh những thực phẩm gây khó chịu cho cổ họng, đồng thời, chọn và duy trì ăn uống những thực phẩm lành mạnh hơn là cách tốt nhất để giúp cơ thể hồi phục. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
6 thực phẩm nên tránh khi bị đau họng
Đau họng là khi bạn bị đau, cộm hoặc rát ở cổ họng và có thể cảm thấy tồi tệ hơn khi bạn nuốt. Việc tránh những thực phẩm gây khó chịu cho cổ họng, đồng thời, chọn và duy trì ăn uống những thực phẩm lành mạnh hơn là cách tốt nhất để giúp cơ thể hồi phục.

 

Các loại thực phẩm như khoai tây chiên, bánh quy giòn có thể gây cảm giác buốt khi nuốt, gây đau và kích ứng cổ họng nhiều hơn. Ảnh: Thanh Ngọc
Các loại thực phẩm như khoai tây chiên, bánh quy giòn có thể gây cảm giác buốt khi nuốt, gây đau và kích ứng cổ họng nhiều hơn. Ảnh: Thanh Ngọc

 

Đồ ăn nhẹ giòn
 
Các loại thực phẩm như khoai tây chiên, bánh quy giòn và các loại thực phẩm tương tự khác có thể gây cảm giác buốt khi nuốt, gây đau và kích ứng cổ họng nhiều hơn. Các cạnh của những thực phẩm này có thể chọc vào cổ họng gây đau. Thực phẩm mềm hơn có xu hướng tốt hơn khi bị đau họng. 
 
Trái cây họ cam quýt
 
Trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C, rất tốt khi bạn bị ốm. Tuy nhiên, nếu tính axit của trái cây tươi như cam, chanh làm tăng cảm giác nhột trong cổ họng khi ăn, tốt nhất bạn nên bỏ qua chúng cho đến khi cơn đau họng thuyên giảm. 
 
Nước trái cây, đá viên và sinh tố làm từ trái cây họ cam quýt cũng có thể gây khó chịu. Vì vậy, tạm thời ngừng uống nếu gây khó chịu cho cổ họng. 
 
Để làm dịu cơn đau họng bằng cam và quýt, vắt một múi vào trà ấm hoặc với nước ấm và mật ong. Để làm dịu cơn đau họng bằng cam quýt, hãy vắt một múi vào trà ấm hoặc thậm chí với nước ấm và mật ong. 
 
Thực phẩm có tính axit
 
Thực phẩm có tính axit như nước sốt cà chua có thể gây khó chịu cho cổ họng. Nếu gặp tình trạng khó chịu, tạm thời tránh thực phẩm này cho đến khi cơn đau giảm bớt.
 
Thức ăn cay
 
Đối với một số người, khi bị đau họng, không nên dùng sốt nóng hoặc tương ớt. Những loại thực phẩm này có thể gây kích ứng vùng cổ họng bị viêm. Do đó, nên loại bỏ đồ cay ra khỏi chế độ ăn cho đến khi cơn đau họng qua đi.
 
Rau củ cứng
 
Cà rốt và cần tây chắc chắn tốt cho sức khỏe nhưng độ cứng của thực phẩm này có thể gây khó chịu nếu cọ vào vùng cổ họng bị kích ứng. Nếu độ dai của thực phẩm ảnh hưởng đến cơn đau họng, chọn rau nấu chín hoặc thậm chí là rau xay nhuyễn như khoai tây nghiền. 
 
Thực phẩm tẩm bột và chiên
 
Lớp phủ thô của thực phẩm tẩm bột chiên có thể gây khó chịu cho chứng đau họng. Hạn chế ăn cho đến khi các triệu chứng đau họng thuyên giảm. Cùng với đó, hạn chế chọn thực phẩm chiên rán bởi đây không phải là lựa chọn lành mạnh, đặc biệt là khi bạn bị ốm.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp