Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Roger Federer: Cuộc chia tay đầy nước mắt

Thứ bảy - 24/09/2022 03:28
Đêm 23/9, cả thế giới hướng về sân vận động Arena tại London, Vương quốc Anh để chia tay một huyền thoại của quần vợt thế giới - Roger Federer. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Roger Federer: Cuộc chia tay đầy nước mắt
Đêm 23/9, cả thế giới hướng về sân vận động Arena tại London, Vương quốc Anh để chia tay một huyền thoại của quần vợt thế giới - Roger Federer.
 
Sân vận động Arena sức chứa 20 nghìn chỗ ngồi đã không còn một chỗ trống. Giá vé vào sân cũng đạt kỷ lục của môn tenis khi trên mạng rao bán với giá 54.000 USD (tương đương với 1,4 tỷ đồng). Những người bỏ tiền ra mua vé không chỉ để thưởng thức những trận so tài đỉnh cao mà họ đến đây để tri ân và chia tay một huyền thoại, một tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt thế giới.
 
Roger Federer cùng bạn thân và cũng là đối thủ lâu năm Rafael Nadal sát cánh trong trận đấu chia tay sự nghiệp lẫy lừng của mình vô cùng hấp dẫn và kịch tính với cặp đôi người Mỹ Jack Sock và Frances Tiafoe. 
 
Lần đầu tiên đánh cặp cùng nhau kể từ Laver Cup 2017, Federer và Nadal vẫn chơi khá ăn ý dù 14 tháng qua Federer đã không chơi quần vợt chuyên nghiệp vì ảnh hưởng của nhiều ca phẫu thuật chấn thương đầu gối.
 
Dành break rồi kết thúc séc đấu đầu tiên với tỉ số 6/4. Nhưng ở séc đấu thứ hai, đội tuyển Châu Âu cũng bị đội tuyển Thế giới bẻ game giao bóng khi tỷ số đang là 5-5 để dành chiến thắng 7/5. Hòa 1-1, hai đội phải bước vào loạt Match Tiebreaker. Khi tỉ số của loạt Tie break đang là 9-8, Federer cầm giao bóng và có cơ hội để dành chiến thắng, nhưng Federer và Nadal không tận dụng được cơ hội để đối thủ giành được 3 điểm liên tục và dành chiến thắng với tỉ số 11-9, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Thắng đội tuyển Châu Âu trong trận đánh đôi giúp đội tuyển Thế giới cân bằng tỉ số 2/2 trong ngày thi đấu đầu tiên và hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn và kịch tính trong 2 ngày thi đấu tiếp theo.
 
Tuy nhiên, trận thua này không làm ảnh hưởng đến giây phút chia tay được tổ chức trang trọng và đầy xúc động của Roger Federer. Xuyên suốt bài phát biểu, huyền thoại 41 tuổi không ít lần bật khóc khi gửi lời tri ân tới những người đã đồng hành với Anh tới trận đấu cuối cùng của sự nghiệp đỉnh cao cũng như suốt 24 năm qua.
 
“Chúng ta sẽ vượt qua điều này bằng cách nào đó phải không nào? Tôi không buồn, trái lại cảm thấy rất tuyệt vời khi đứng ở đây dù là lần cuối cùng…
 
Tôi đã tận hưởng trọn vẹn niềm vui với các trận đấu cùng cổ động viên, gia đình và bạn bè. Trước đó, tôi cảm thấy căng thẳng, lo sợ một sự cố nào đó có thể xẩy ra trong trận đấu, rốt cuộc tôi đã chơi hết trận và không thể hạnh phúc hơn”
 
Bên cạnh đó, “Tàu tốc hành” không quên tri ân bạn đánh cặp Nadal cùng các thành viên hai đội tuyển Châu Âu và đội tuyển Thế giới: “Thật tuyệt vời khi được sát cánh cùng Nadal và những thành viên, những huyền thoại khác” 
 
Được tham dự mọi mùa giải Laver Cup là kỷ niệm khó quên với tôi. Tất cả đều diễn ra đúng kỳ vọng của tôi trong lần cuối cùng đứng đây. Tôi đã được rất nhiều người ủng hộ. Các bạn là cả thế giới đối với tôi”
Các thành viên đội tuyển Châu Âu và đội tuyển Thế giới đã ôm lấy Federer trong giờ phút chia tay xúc động đầy lưu luyến. Mạnh mẽ như “Ông vua sân đất nện” như Nadal cũng tràn đầy nước mắt, cả Djokovic cũng vậy. Có lẽ họ đang nghĩ đến ngày chia tay trái banh nỉ của mình cũng đang đến gần. 
 
Chia tay Federer, chia tay một huyền thoại với gần một phần tư thế kỷ cống hiến cho trái banh nỉ với 103 danh hiệu lớn nhỏ và 1250 trận thắng . Người hâm mộ mong muốn được gặp lại Federer ở những sự kiện liên quan đến tenis.
 
Một số hình ảnh trong cuộc chia tay Federer.
 
 

 

 

 

 

 

NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp