Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sony bất ngờ ra mắt xe điện cực độc ngay đầu năm mới 2023

Thứ bảy - 07/01/2023 00:41
Tại triển lãm công nghệ đang diễn ra tại Los Angeles, hãng công nghệ Sony đã liên doanh cùng hãng xe hơi Honda cho ra mắt công chúng mẫu xe điện cực kỳ độc đáo. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sony bất ngờ ra mắt xe điện cực độc ngay đầu năm mới 2023

Tại triển lãm công nghệ đang diễn ra tại Los Angeles, hãng công nghệ Sony đã liên doanh cùng hãng xe hơi Honda cho ra mắt công chúng mẫu xe điện cực kỳ độc đáo.

Thị trường xe điện đang là miếng bánh béo bở mà mọi hãng xe hơi đều không muốn bỏ qua. Không những vậy, các thương hiệu trước nay chẳng mấy liên quan và đã có chỗ đứng vững chắc trong chính lĩnh vực của mình cũng thực sự quan tâm tới cuộc cách mạng xe điện của ngành công nghiệp ô tô tương lai. Điển hình có thể kể tới là Sony hay Apple.
 

 Nguyên mẫu Afeela được giới thiệu tại Triển lãm Công nghệ Los Angeles 2023.

Nguyên mẫu Afeela được giới thiệu tại Triển lãm Công nghệ Los Angeles 2023.


Ngày 4/1, trong khuôn khổ Triển lãm Công nghệ 2023 đang tổ chức tại thành phố Los Angeles (Mỹ), liên doanh Sony – Honda, 2 ông lớn trên thị trường tài chính tới từ Nhật Bản đã kết hợp cho ra mắt nguyên mẫu xe điện Afeela dự kiến chính thức mở bán tại thị trường Bắc Mỹ từ năm 2026.

Hãy còn quá mới mẻ về hãng liên doanh Sony - Honda Mobility hay sản phẩm Afeela mới. Tuy nhiên, theo Giám đốc điều hành doanh nghiệp là ông Yasuhide Mizuno, xe sẽ tận dụng các trải nghiệm công nghệ AI, giải trí, thực tế ảo,... do Sony phát triển.
 

Xe sẽ tận dụng các trải nghiệm công nghệ AI, giải trí, thực tế ảo,... do Sony phát triển.

Xe sẽ tận dụng các trải nghiệm công nghệ AI, giải trí, thực tế ảo,... do Sony phát triển.


Afeela sẽ là đại diện cho một khái niệm mới của hãng về sự tương tác thực tế cho khách hàng, giúp mọi người cảm nhận được cảm giác di chuyển, phát hiện sự chuyển động và nhận biết những suy nghĩ, mong muốn của chủ nhân bằng cách sử dụng công nghệ cảm biến và trí tuệ nhân tạo.

Hơn 40 cảm biến, bao gồm camera, radar, siêu âm và lidar, sẽ được lắp đặt ẩn xung quanh xe, nâng cao khả năng cảm biến chuyển động, nhận dạng và tự động lái.

Có thể nói, nguyên mẫu Afeela được công khai trong lần xuất hiện đầu tiên này khác khá xa so với những khái niệm được Sony công bố tại Triển lãm Công nghệ Los Angeles 2020. Đây là một chiếc Sedan với thiết kế ngoại thất sang trọng với đèn ngang phía trước, lưới tản nhiệt kín và mui trần xe màu đen bóng. Nhiều nhà quan sát nhận định, nguyên mẫu trông giống như một sự kết hợp giữa Porsche 911 và Lucid Air.
 

 Dàn mâm sang trọng, thiết kế như tới từ tương lai của Afeela.

Dàn mâm sang trọng, thiết kế như tới từ tương lai của Afeela.


Nhà sản xuất sẽ sớm bắt đầu định giá và nó sẽ được thiết kế để cạnh tranh với những sản phẩm xe điện hạng sang khác tới từ Volvo, Mercedes-Benz, BMW hay Audi. Năm 2026, xe sẽ bắt đầu được phân phối tại thị trường Bắc Mỹ, sau đó là châu Âu và Nhật Bản. Cuối năm 2025, hãng sẽ nhận các đơn đặt hàng và đặt cọc sản phẩm.

Theo vtc

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp