Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phải khẩn trương giải phóng mặt bằng

Thứ tư - 20/10/2021 11:59
Sáng 20-10, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan về tiến độ triển khai thực hiện Dự án đường vành đai 2 và Dự án các tuyến đường và nút giao thông kết nối khu vực sân bay Nha Trang.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phải khẩn trương giải phóng mặt bằng
Sáng 20-10, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan về tiến độ triển khai thực hiện Dự án đường vành đai 2 và Dự án các tuyến đường và nút giao thông kết nối khu vực sân bay Nha Trang.
 
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương hoàn thiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng 2 dự án nói trên; tổ chức đối thoại với các hộ dân có khiếu nại lần 2 về việc bồi thường giải tỏa tại dự án; nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh quyết định giải quyết kiến nghị của người dân về việc mua đất tái định cư theo giá thị trường; khẩn trương triển khai, đo đạc và hoàn thiện phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi việc điều chỉnh hướng tuyến nút giao thông N14... Đối với Dự án đường vành đai 2, ông Nguyễn Anh Tuấn giao UBND TP. Nha Trang phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan xây dựng kế hoạch đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải tỏa, ưu tiên làm trước những đoạn tuyến quan trọng; khẩn trương rà soát quỹ đất, có phương án xây dựng khu tái định cư bố trí cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án và sớm trình hồ sơ xây dựng khu tái định cư này cho Sở Xây dựng thẩm định. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch và tiến hành di dời hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng bởi dự án.
 
Dự án đường Vành đai 2 đoạn đang thi công. Ảnh Mã Phương
Dự án đường Vành đai 2 đoạn đang thi công. Ảnh Mã Phương
 
 
Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, Dự án các tuyến đường và nút giao thông kết nối khu vực sân bay Nha Trang có tổng diện tích 7,46ha với 209 thửa đất bị ảnh hưởng. Trong đó, 191 thửa đất của các hộ gia đình, cá nhân; 4 thửa đất của các doanh nghiệp; 14 thửa đất của các đơn vị quân đội. Đến nay, đã bàn giao mặt bằng 165 thửa đất của các hộ gia đình, cá nhân và 4 thửa đất của các doanh nghiệp cho đơn vị thi công; đối với các thửa đất do quân đội quản lý đã nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ nhưng chưa bàn giao mặt bằng (riêng thửa đất của Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga đã bàn giao mặt bằng). Dự án đường vành đai 2 có tổng diện tích thực hiện 46,3ha với 710 thửa đất bị ảnh hưởng và cần khoảng 500 lô đất tái định cư cho các hộ dân. Hiện nay, đã xác nhận nguồn gốc 419 thửa đất bị ảnh hưởng; bố trí 249 lô đất tái định cư ở xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang.
 
THÀNH NAM
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp