Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi một thế giới không vũ khí hạt nhân

Thứ hai - 12/12/2022 14:30
Nhật Bản sẽ thúc đẩy vai trò trung gian với hy vọng cộng đồng quốc tế sẽ có bước tiến lớn trong việc xây dựng động lực cho một thế giới không có vũ khí hạt nhân.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi một thế giới không vũ khí hạt nhân
Nhật Bản sẽ thúc đẩy vai trò trung gian với hy vọng cộng đồng quốc tế sẽ có bước tiến lớn trong việc xây dựng động lực cho một thế giới không có vũ khí hạt nhân.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida phát biểu tại thành phố Hiroshima. (Nguôn: Kyodo)
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida phát biểu tại thành phố Hiroshima. (Nguôn: Kyodo)
Tại hội nghị các nhân vật có ảnh hưởng hướng tới một thế giới không vũ khí hạt nhân, được tổ chức tại thành phố Hiroshima từ ngày 10-11/12, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng chung tay để hiện thực hóa mục tiêu này.
 
Hội nghị có sự tham dự của nhiều lãnh đạo và cựu lãnh đạo thế giới như Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, Thủ tướng Australia Anthony Albanese, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng nhiều quan chức và học giả uy tín khác trên thế giới.
 
Phát biểu tại phiên bế mạc với tư cách là nước chủ nhà, Thủ tướng Kishida nhấn mạnh hội nghị là nơi để các nhân vật có ảnh hưởng thảo luận chân thành và thẳng thắn để hướng tới một thế giới không có vũ khí hạt nhân. Đặc biệt, việc địa điểm tổ chức diễn ra tại thành phố Hiroshima - một chứng tích lịch sử thảm khốc của bom nguyên tử, cũng được kỳ vọng sẽ góp phần giúp cộng đồng quốc tế cảm nhận được sự cần thiết phải chung tay ngăn chặn nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đặt ra hết sức bức thiết hiện nay.
 
Thủ tướng Kishida cho rằng với tư cách là quốc gia duy nhất hứng chịu thảm họa bom nguyên tử trong chiến tranh, Nhật Bản sẽ thúc đẩy vai trò trung gian với hy vọng cộng đồng quốc tế sẽ có bước tiến lớn trong việc xây dựng động lực cho một thế giới không có vũ khí hạt nhân. Hiệp ước cấm sở hữu vũ khí hạt nhân được xem là lối thoát duy nhất để hiện thực hóa vấn đề này, nhưng lại không có quốc gia đang sở hữu vũ khí hạt nhân nào tham gia. Do đó, Nhật Bản sẽ nỗ lực giảm bớt khoảng cách giữa các quốc gia đang sở hữu hạt nhân và Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân.
 
Về ý nghĩa của hội nghị lần này, người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản nhấn mạnh đây sẽ là tiền đề để hướng tới thành công của Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) dự kiến tổ chức tại thành phố Hiroshima vào năm 2023, khi Nhật Bản giữ chức chủ tịch luân phiên của G7 và Hội nghị đánh giá về Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) lần thứ 11, dự kiến diễn ra vào năm 2026.
 
Thông qua hội nghị lần này, Nhật Bản hy vọng các nhân vật có ảnh hưởng sẽ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để xây dựng lòng tin và giúp cho các quốc gia có quan điểm khác nhau hướng tới mục tiêu chung mà cộng đồng quốc tế kỳ vọng về một thế giới không có vũ khí hạt nhân.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp