Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Juventus trở lại với chiến thuật "hút máu" đối thủ?

Thứ năm - 27/01/2022 22:39
Với thông tin Juventus sẽ chiêu mộ chân sút Dusan Vlahovic của Fiorentina với giá 75 triệu euro, cùng với sự trở lại của huấn luyện viên Massimiliano Allegri, rất nhiều người đã nghĩ tới việc câu lạc bộ này quay lại với phong cách trước đó của họ, đó chính là "hút máu" của đối thủ trong nước để tăng cường thực lực bản thân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Juventus trở lại với chiến thuật "hút máu" đối thủ?

Với thông tin Juventus sẽ chiêu mộ chân sút Dusan Vlahovic của Fiorentina với giá 75 triệu euro, cùng với sự trở lại của huấn luyện viên Massimiliano Allegri, rất nhiều người đã nghĩ tới việc câu lạc bộ này quay lại với phong cách trước đó của họ, đó chính là hút người của đối thủ trong nước để tăng cường thực lực bản thân.

 

Dusan Vlahovic đang là mục tiêu nhắm tới của Juventus trong kỳ chuyển nhượng Đông 2022.
Dusan Vlahovic đang là mục tiêu nhắm tới của Juventus trong kỳ chuyển nhượng Đông 2022.


Dusan Vlahovic là ai? Đó chính là chân sút chủ lực của câu lạc bộ Fiorentina kể từ mùa giải 2020 - 2021. Với 21 bàn trên tổng số 47 bàn của câu lạc bộ trong mùa giải 2020 - 2021, đang cùng với Ciro Immobile đứng đầu bảng vua phá lưới mùa giải 2021 - 2022 với cùng 17 bàn thắng sau 21 lần ra sân, lại chỉ mới 21 tuổi, Dusan Vlahovic rõ ràng là một viên ngọc quý rất đáng để đầu tư. Nhưng trên hết, với hơn một nửa số bàn thắng đến từ Dusan Vlahovic, việc chiêu mộ cầu thủ này cũng đồng nghĩa với việc làm suy yếu đi một Fiorentina đang chơi khá tốt ở mùa giải này, với 36 điểm sau 23 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), kém Juventus 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.


Nếu thương vụ Dusan Vlahovic thành công, cùng với thương vụ Manuel Locatelli - ngôi sao trẻ đang lên của đội tuyển Italia, trụ cột của câu lạc bộ Sassuolo ở mùa giải trước, hoặc Federico Chiesa - tiền đạo trẻ đầy triển vọng của đội tuyển Itralia, cũng từ chính Fiorentina, người ta không khỏi nghĩ tới việc Juventus đã trở lại phong cách chuyển nhược quen thuộc trước đây. Có lẽ sau khi một thời gian chiêu mộ những ngôi sao nước ngoài như Matthijs de Ligt, Arthur, Aaron Ramsey, Alvaro Morata, Adrien Rabiot… tốn kém khá lớn nhưng hiệu quả mang lại không cao như mong muốn, Juventus đã quyết định trở lại chiến thuật chuyển nhượng đã giúp họ làm mưa làm gió tại Serie A một thời gian dài, đó chính là thu hút người các đối thủ trong nước.


Điều này có lẽ những người hâm mộ “Bà đầm già thành Turin” không hề lạ lẫm, khi Juventus đã từng xây dựng cả một đội hình đủ sức mạnh để không có đối thủ tại Serie A, trở thành ứng cử viên cho chức vô địch Champions League với chiến thuật này. Người ta có thể kể ra hàng loạt cái tên mà Juventus đã “hút máu” từ các đội bóng trong nước để trở thành trụ cột câu lạc bộ như: Gianluigi Buffon và Lilian Thuram đến từ Parma, Stephan Lichtsteiner và Pavel Nedved đến từ Lazio, Leonardo Bonucci đến từ Bari, Giorgio Chiellini đến từ Fiorentina, Andrea Pirlo đến từ AC Milan, Asamoah đến từ Udinese, Mirko Vucinic và Miralem Pjanic đến từ AS Roma… Và không có gì ngạc nhiên khi điều này lặp lại một lần nữa.


Cách làm này có phần giống như cách làm của Bayern Munich, câu lạc bộ vẫn đang độc bá tại Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức). Cách làm này có 2 ưu điểm lớn, mà đầu tiên chính là các tân binh không cần tốn thời gian để làm quen và hòa nhập tại Serie A bởi họ vốn đang thi đấu tại đó. Như vậy câu lạc bộ sẽ bớt đi một phiêu lưu về khả năng hòa nhập, cầu thủ sẽ nhanh chóng hiểu được hệ thống thi đấu để có thể phát huy được khả năng vốn có. Một ưu điểm thứ hai đó chính là song song với việc làm mạnh lên bản thân câu lạc bộ, thì chính là làm suy yếu đi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Serie A. Rõ ràng việc chiêu mộ được những cầu thủ nổi bật, trụ cột của các câu lạc bộ khác tại Serie A là cách nhanh nhất làm suy yếu đi đối thủ.


Để làm được điều này, Juventus cần có đủ sức hút cũng như khả năng tài chính tại Serie A, và hiển nhiên họ đều có đủ. Những cầu thủ muốn có được mức lương tốt hơn, có khả năng có được danh hiệu cao hơn, lại không muốn rời khỏi Italia, thì rõ ràng Juventus chính là một lựa chọn không thể tốt hơn. Nếu làm tốt chiến thuật này, ngày mà Juventus trở lại đỉnh vinh quang tại Serie A sẽ không xa.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp