Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phường Phước Hải: Cơ sở thu mua phế liệu ảnh hưởng khu dân cư

Thứ ba - 25/10/2022 12:05
Ông Lê Hoàng Thọ (trú tại đường Thích Quảng Đức, Khu đô thị VCN Phước Hải, phường Phước Hải, TP. Nha Trang) đại diện một số hộ dân sinh sống quanh cơ sở thu mua phế liệu Tuấn Thu (ở số 40 Thích Quảng Đức, Khu đô thị VCN Phước Hải) vừa gửi đơn đến Báo Khánh Hòa phản ánh hoạt động của cơ sở này ảnh hưởng đến sức khỏe, an toàn cuộc sống của các hộ dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phường Phước Hải: Cơ sở thu mua phế liệu ảnh hưởng khu dân cư

Ông Lê Hoàng Thọ (trú tại đường Thích Quảng Đức, Khu đô thị VCN Phước Hải, phường Phước Hải, TP. Nha Trang) đại diện một số hộ dân sinh sống quanh cơ sở thu mua phế liệu Tuấn Thu (ở số 40 Thích Quảng Đức, Khu đô thị VCN Phước Hải) vừa gửi đơn đến Báo Khánh Hòa phản ánh hoạt động của cơ sở này ảnh hưởng đến sức khỏe, an toàn cuộc sống của các hộ dân.


Theo trình bày của ông Thọ, năm 2018 cơ sở thu mua phế liệu Tuấn Thu ngay sát nhà ông bắt đầu hoạt động. Kể từ đó, cơ sở này thường xuyên gây ra tiếng ồn, có khi còn gây ồn ào cả buổi trưa. Những âm thanh trao đổi thu mua phế liệu, giao hàng; âm thanh từ các thiết bị ép phế liệu; tiếng đập phá phế liệu phát ra đã ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của các hộ dân xung quanh. Cơ sở này thu mua đủ loại như: giấy loại, vỏ chai nhựa, sắt thép phế liệu…, kể cả các thiết bị điện tử như: tủ lạnh, máy lạnh, ti vi hỏng rồi tháo dỡ. Trong quá trình tháo rời các thiết bị điện tử, các hộ dân lo ngại phát thải ra môi trường khí độc hại. Việc cơ sở phế liệu hoạt động ở trong khu dân cũng dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy nổ, đe dọa đến sự an toàn của các hộ xung quanh. Mặt khác, hàng ngày, do khối lượng thu mua phế liệu lớn, cơ sở Tuấn Thu luôn chiếm dụng lòng, lề đường làm nơi tập kết hàng hóa nên gây ách tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm.

 

Cơ sở thu mua phế liệu Tuấn Thu.

Cơ sở thu mua phế liệu Tuấn Thu.


Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Thu - chủ cơ sở Tuấn Thu cho rằng, tình trạng gây ồn ào là có, nhưng hiện nay gia đình bà đã di chuyển những máy móc dập phế liệu vào bên trong cơ sở; đồng thời bà cũng luôn nhắc nhở người đến bán phế liệu để phương tiện lên vỉa hè để không cản trở giao thông. Bà Thu cũng cho biết, hiện nay, chỉ có ông Thọ hay phàn nàn về tình trạng ồn ào của cơ sở chứ những hộ khác ở gần đó không có ý kiến gì. Khi được hỏi về việc phải di dời cơ sở ra xa khu dân cư trong thời gian tới, tránh ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh, bà Thu cho rằng, sẽ chấp hành chủ trương của chính quyền địa phương, nhưng bản thân sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đồng thời ảnh hưởng đến sinh kế của nhiều người bán phế liệu cho cơ sở hàng ngày.  


Liên quan đến hoạt động của cơ sở Tuấn Thu, ngày 25-10, ông Phan Tấn Dũng - Chủ tịch UBND phường Phước Hải cho biết, phường đã thụ lý đơn của một số hộ dân. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phường xác định, cơ sở này có nhiều vi phạm về trật tự mỹ quan đô thị, không đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy. Còn về vấn đề tiếng ồn, phường đã đề nghị cơ quan chức năng liên quan đưa máy chuyên dụng tới để thu thập âm thanh, trên cơ sở đó mới có căn cứ xử lý theo quy định. Mới đây, phường đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 2,5 triệu đồng đối với cơ sở này do đã lấn chiếm vỉa hè. “Phường đã tiến hành rà soát, thống kê thực trạng các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn báo cáo UBND TP. Nha Trang. Thành phố đã có chủ trương di dời các cơ sở thu mua phế liệu từ lâu, nhưng hiện nay vẫn chưa có khu quy hoạch tập trung khu thu mua phế liệu nên chưa thể di dời”, ông Phan Tấn Dũng cho biết thêm.

 
Thành Long

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp