Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Từ đòi nợ đến... cướp tài sản

Thứ hai - 19/09/2022 12:12
Hồ Hữu Hiệp (sinh năm - SN 1992 trú tại Tổ dân phố Phú Thọ 2, phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa) và Nghiêm Trọng Phượng (SN 1975, quê tỉnh Vĩnh Phúc, trú tại Tổ dân phố Mỹ Á, phường Ninh Thủy, Ninh Hòa), quen biết và chơi với nhau khá thân. Phượng cho Hiệp mượn 600 triệu đồng để mua và kinh doanh trang trại bò. Sau đó, vì Hiệp chây ì trả nợ nên Phượng "siết nợ" chiếc xe bán tải của Hiệp dẫn đến phạm tội cướp tài sản. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Từ đòi nợ đến... cướp tài sản

Hồ Hữu Hiệp (sinh năm - SN 1992 trú tại Tổ dân phố Phú Thọ 2, phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa) và Nghiêm Trọng Phượng (SN 1975, quê tỉnh Vĩnh Phúc, trú tại Tổ dân phố Mỹ Á, phường Ninh Thủy, Ninh Hòa), quen biết và chơi với nhau khá thân. Phượng cho Hiệp mượn 600 triệu đồng để mua và kinh doanh trang trại bò. Sau đó, vì Hiệp chây ì trả nợ nên Phượng “siết nợ” chiếc xe bán tải của Hiệp dẫn đến phạm tội cướp tài sản.


Tháng 6-2020, Hiệp tìm đến nhà Phượng mượn tiền để kinh doanh trang trại bò. Phượng đã cho Hiệp mượn 600 triệu đồng mà không tính lãi. Hiệp hứa sẽ trả lại số tiền mượn vào cuối năm. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, việc kinh doanh của Hiệp không như dự tính nên tháng 6-2021, Hiệp chỉ trả cho Phượng được 220 triệu đồng. Sau đó, Hiệp chây ì không trả số tiền còn lại dù Phượng nhiều lần đòi. Không trả nợ, nhưng sau đó Hiệp lại mua xe bán tải Ford Ranger trị giá 700 triệu đồng. Khi biết được điều đó, Phượng đã rất bực tức.

 

Chiếc xe của Hiệp bị nhóm người của Phượng cướp không thành.

Chiếc xe của Hiệp bị nhóm người của Phượng cướp không thành.


Chiều 8-10-2021, Phượng điện thoại cho 4 người quen là: Phạm Công Sáng (SN 1972, quê huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, tạm trú Mỹ Lương, Ninh Thủy, Ninh Hòa); Phạm Minh Tiến (SN 2001, quê huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, tạm trú Nha Trang); Đỗ Tiến Nam (SN 1990, quê TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương, tạm trú ở Nha Trang); Phạm Thành Tuân (SN 1998, quê TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, tạm trú Nha Trang), đến nhà Phượng ăn nhậu. Đến 20 giờ cùng ngày, Phượng bàn và rủ 4 người đến trang trại bò của Hiệp để đòi nợ giúp Phượng, cả nhóm đồng ý. Khi đi, Phượng chuẩn bị 1 mã tấu, 2 dao Thái Lan, 1 cây côn 3 khúc bỏ vào bao vợt tennis, giao cho Tiến. Cả 5 người thuê xe taxi đến nhà Hiệp. Khi thấy có xe dừng trước cổng trang trại, Hiệp biết nhóm Phượng tìm đến đòi nợ nên bỏ chạy ra phía sau trang trại trèo tường bỏ trốn; đồng thời gọi điện thoại báo Công an phường Ninh Diêm là Hiệp bị người lạ đến nhà cướp tài sản.


Do nhóm Phượng tìm không thấy Hiệp mà chỉ thấy cha của Hiệp là ông Hồ Dứt (SN 1957) đang ngủ trong nhà. Nhóm Phượng kêu ông này dậy, bắt gọi cho Hiệp về giải quyết nợ. Khi ông Dứt nói không có điện thoại, nhóm này bóp cổ và đe dọa ông Dứt. Sau đó, nhóm Phượng tìm được chìa khóa xe ô tô Ford Ranger của Hiệp nên đã lấy xe ô tô đi. Nhưng vừa tới cổng trang trại thì Công an phường Ninh Diêm có mặt lập biên bản tạm giữ nhóm Phượng cùng tang vật.


Vụ việc được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thụ lý điều tra và đã khởi tố. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có kết luận điều tra, xác định Phượng và 4 đồng phạm phạm tội cướp tài sản.


MINH HẠNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp