Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện

Thứ bảy - 21/01/2023 13:49
Từ nhiều năm nay, Báo Khánh Hòa đã trở thành nhịp cầu kết nối những tấm lòng nhân ái, lan tỏa yêu thương đến với người nghèo, tiếp thêm hi vọng vì ngày mai tươi đẹp, để không ai bị bỏ lại phía sau… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện

Từ nhiều năm nay, Báo Khánh Hòa đã trở thành nhịp cầu kết nối những tấm lòng nhân ái, lan tỏa yêu thương đến với người nghèo, tiếp thêm hi vọng vì ngày mai tươi đẹp, để không ai bị bỏ lại phía sau…


Chung tay xây những căn nhà mơ ước


Cuối năm, chuyến tàu ra làng biển Bích Đầm như rộn rã hơn. Hôm ấy, lãnh đạo Báo Khánh Hòa, Tổng Công ty Khánh Việt cùng ra đảo bàn giao căn nhà mới tặng gia đình bà Nguyễn Thị Hoa (đảo Bích Đầm, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) để gia đình kịp đón xuân Quý Mão 2023. Còn nhớ, tháng 9-2022, ông Trần Duy Hưng - nguyên Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa ra đảo tặng học bổng cho học sinh điểm trường Bích Đầm (Trường Tiểu học Vĩnh Nguyên 3). Khi ngang qua căn nhà ọp ẹp, dựng tạm bằng bìa các-tông của vợ chồng bà Hoa, ông thương cảm khi mưa to, gió lớn họ biết tá túc nơi đâu. Biết cảnh vợ chồng bà Hoa già yếu, đau ốm liên miên, con cái làm biển bấp bênh chưa phụ giúp được cha mẹ, Ban Biên tập Báo Khánh Hòa đã kết nối Tổng Công ty Khánh Việt hỗ trợ 100 triệu đồng; Đồn Biên phòng Bích Đầm giúp thêm nhân công để xây dựng căn nhà mơ ước tặng gia đình bà Hoa.

 

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bích Đầm tham gia hỗ trợ  xây dựng căn nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Hoa, tổ dân phố Bích Đầm, phường Vĩnh Nguyên do Báo Khánh Hòa và Khatoco trao tặng.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bích Đầm tham gia hỗ trợ xây dựng căn nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Hoa, tổ dân phố Bích Đầm, phường Vĩnh Nguyên do Báo Khánh Hòa và Khatoco trao tặng.


Nhận bàn giao căn nhà, bà Hoa không giấu được niềm xúc động: “Cảm ơn các nhà báo và mạnh thường quân! Căn nhà mà vợ chồng tôi mơ ước bấy lâu đã thành hiện thực. Tết này sẽ là cái Tết vui nhất của gia đình tôi. Nghĩ đến mấy đứa cháu nội, ngoại về đón Tết với ông bà trong căn nhà khang trang này, tôi rất vui mừng”. Bà Thái Thị Lệ Hằng - Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Khánh Hòa chia sẻ: “Thật xúc động khi chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc của những người có hoàn cảnh khó khăn được sống trong căn nhà cả đời họ mơ ước. Khi cơm áo còn là nỗi lo hàng ngày thì có được chốn an cư ấm áp là niềm vui vô bờ của những người nghèo. Chúng tôi hạnh phúc khi mang niềm vui này đến với họ”.

 

Trao nhà cho gia đình ông Cao Tân

Trao nhà cho gia đình ông Cao Tân


Xuân này, Báo Khánh Hòa còn giúp một số gia đình nghèo của xã Suối Cát (huyện Cam Lâm) được đón Tết trong ngôi nhà mới, như: Gia đình bà Lê Thị Thủy (thôn Khánh Thành Bắc); gia đình các ông Cao Tân (thôn Suối Lau 2), Moong Văn Nhuần (thôn Suối Lau 1), Cao Nhiên (thôn Suối Lau 3). Hoạt động thiện nguyện ý nghĩa này có sự chung tay góp sức của Tổng Công ty Khánh Việt, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đông Dương Nha Trang, Công ty Cổ phần Bất động sản DREAL, Công ty TNHH Tân Thịnh Phát. Các đơn vị đã cùng Báo Khánh Hòa hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 130 triệu đồng dành tặng các gia đình. “Trân trọng tình cảm, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của Báo Khánh Hòa, chúng tôi mong muốn tiếp tục đồng hành trong hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này để cùng xây thêm nhiều căn nhà tình nghĩa giúp hộ nghèo an cư, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”, ông Nguyễn Thành Tuyến - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt chia sẻ.

 

Trao nhà cho gia đình bà Lê Thị Thủy.

Trao nhà cho gia đình bà Lê Thị Thủy.

 

Bàn giao nhà cho hộ ông Cao Nhiên.

Bàn giao nhà cho hộ ông Cao Nhiên.

 

Giúp cho những mảnh đời cơ cực

Nhiều năm qua, chuyên mục Hộp thư từ thiện Báo Khánh Hòa đã trở thành nhịp cầu kết nối những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn vì bệnh tật hiểm nghèo với các mạnh thường quân nhằm san sẻ yêu thương, tiếp thêm hi vọng, lan tỏa những giá trị nhân văn để giúp cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt qua nghịch cảnh.

 

Em Nguyễn Sông Thương và người mẹ khuyết tật được bạn đọc ủng hộ hơn 85 triệu đồng.

Em Nguyễn Sông Thương và người mẹ khuyết tật được bạn đọc ủng hộ hơn 85 triệu đồng.


 Chúng tôi không cầm được nước mắt trong lần đến thăm em Nguyễn Sông Thương (sinh năm 2004, ở thôn Lam Sơn, xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa) vào tháng 2-2022. Em bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, dẫn đến liệt nửa người bên phải, quá trình phục hồi mất nhiều thời gian, tốn kém nhiều chi phí. Nhìn người mẹ tật nguyền, dặt dẹo từng bước để lo cho con trong cơn ú ớ càng thêm xót xa. Gia đình em Thương thuộc hộ cận nghèo, cuộc sống tạm bợ, bấp bênh chỉ trông chờ vào nghề may vá của người mẹ tật nguyền. Từ nhịp cầu yêu thương của Hộp thư từ thiện Báo Khánh Hòa, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ qua tòa soạn và trực tiếp cho mẹ con Thương hơn 85 triệu đồng, qua đó đã tiếp thêm nghị lực cho họ vượt qua khó khăn.

Hôm chúng tôi trở lại, thấy sức khỏe Thương có nhiều tiến triển, phục hồi tích cực, đi lại được, ai cũng mừng. Đôi mắt của bà Nguyễn Thị Phượng - mẹ của Thương ánh lên niềm hạnh phúc vô bờ. Bà xúc động nói: “Nhờ có sự sẻ chia, giúp đỡ kịp thời của Hộp thư từ thiện Báo Khánh Hòa, tấm lòng nhân ái của mọi người mà mẹ con tôi đã đi qua những ngày giông bão. Thương đã nói được, tự đi đứng được. Hiện tại, tôi cho Thương theo học nghề cắt tóc với mong ước cháu có công việc để tương lai ổn định hơn”.

 

Trao Tủ sách lớp em cho Trường Tiểu học Vĩnh Nguyên 3.

Trao Tủ sách lớp em cho Trường Tiểu học Vĩnh Nguyên 3.


Chúng tôi vẫn còn nhớ như in gia cảnh éo le của cháu Nguyễn Gia Khanh (sinh năm 2015, trú thôn Phú Sơn, xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa). Hoàn cảnh cháu Khanh đặc biệt khó khăn khi sống cùng mẹ và bà ngoại già yếu đều mắc bệnh tâm thần. Khanh càng thêm bơ vơ khi chẳng biết cha mình là ai. Cuộc sống của cả gia đình phụ thuộc vào số tiền trợ cấp xã hội dành cho đối tượng khuyết tật nặng, tâm thần và người cao tuổi khoảng 1,26 triệu đồng mỗi tháng. Thương cháu Khanh sống thiếu thốn đủ thứ, người dân lối xóm, Hội Phụ nữ xã Ninh Trung cùng quyên góp để hỗ trợ thêm giúp gia đình em có cái ăn, cái mặc qua ngày. Báo Khánh Hòa đã kịp thời nối nhịp cầu yêu thương khi thông tin về hoàn cảnh của cháu Khanh. Qua đó, bạn đọc gần xa đã biết đến và hỗ trợ gia đình Khanh hơn 83 triệu đồng. “Thông qua Hộp thư từ thiện Báo Khánh Hòa, gia đình cháu Khanh đã được các nhà hảo tâm giúp đỡ nên cuộc sống bớt khó khăn hơn trước. Giờ đây, gia đình cháu Khanh đã có gian bếp và công trình phụ vừa được xây mới để có chỗ che nắng, che mưa. Chính sự yêu thương, tiếp sức kịp thời của Báo Khánh Hòa và các nhà hảo tâm đã giúp cho gia đình cháu Khanh có cuộc sống tốt hơn”, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ninh Trung chia sẻ.

 

 Gia đình cháu Nguyễn Gia Khanh (thôn Phú Sơn, xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa)tại buổi nhận bàn giao công trình phụ từ số tiền bạn đọc gần xa thông qua Báo Khánh Hòa ủng hộ cho gia đình.

Gia đình cháu Nguyễn Gia Khanh (thôn Phú Sơn, xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa) tại buổi nhận bàn giao công trình phụ từ số tiền bạn đọc gần xa thông qua Báo Khánh Hòa ủng hộ cho gia đình.


Qua những lần đến thăm, trao tận tay những món quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhà báo Thái Thị Lệ Hằng chia sẻ: “Trên hành trình kết nối yêu thương, Báo Khánh Hòa đã luôn nhận được sự tin yêu của bạn đọc gần xa. Chúng tôi trân quý những tình cảm của các đơn vị, doanh nghiệp, như: Tổng Công ty Khánh Việt, Vietcombank Nha Trang, Công ty TNHH Tân Thịnh Phát…; tấm lòng hảo tâm của những bạn đọc lớn tuổi, những em học sinh, những công nhân, lao động và cả những bạn đọc giấu tên trong và ngoài nước… luôn đồng hành cùng Báo Khánh Hòa trong công tác từ thiện - xã hội. Những món quà được trao đi gói ghém tình cảm chân thành của Báo Khánh Hòa cùng bao bạn đọc. Sự chung tay của những “lá lành” đã dệt nên những ước mơ, tiếp thêm hi vọng cho những “chiếc lá chưa lành” để không ai bị bỏ lại phía sau…”.

 

. Năm 2022, Báo Khánh Hòa đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp xây dựng, bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa cho 5 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Suối Cát (huyện Cam Lâm), phường Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang); tổng trị giá tài trợ xây nhà 450 triệu đồng.

.  Chương trình “Tủ sách lớp em” của Báo Khánh Hòa đã trao 10 tủ sách, 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Tiểu học Vĩnh Nguyên 3 với tổng trị giá hơn 45 triệu đồng.

. Hộp thư từ thiện đã trao cho 9 trường hợp bệnh tật hiểm nghèo, gia cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 524 triệu đồng.


HẢI LĂNG - THÙY DƯƠNG



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp