Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

EU nhất trí áp thuế toàn cầu 15% với các tập đoàn đa quốc gia

Thứ sáu - 16/12/2022 14:33
Ngày 15/12, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua kế hoạch áp thuế toàn cầu ở mức 15% đối với các doanh nghiệp đa quốc gia.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
EU nhất trí áp thuế toàn cầu 15% với các tập đoàn đa quốc gia
Ngày 15/12, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua kế hoạch áp thuế toàn cầu ở mức 15% đối với các doanh nghiệp đa quốc gia.

Cờ EU tại Brussels, Bỉ. Ảnh: AFP/TTXVN
Cờ EU tại Brussels, Bỉ. Ảnh: AFP/TTXVN
Ủy viên châu Âu phụ trách vấn đề kinh tế Paolo Gentiloni nhấn mạnh EU đã thực hiện bước đi quan trọng hướng tới công bằng thuế và công bằng xã hội. Việc áp mức thuế tối thiểu đóng vai trò then chốt trong việc giải quyết các thách thức của kinh tế toàn cầu.
 
Mục đích của thỏa thuận giữa gần 140 quốc gia này là nhằm ngăn các chính phủ giảm thuế để thu hút các doanh nghiệp. Thỏa thuận này được thực hiện theo khuyến nghị của Tổ chức Phát triển và hợp tác kinh tế (OECD), nhận được sự ủng hộ của Mỹ và một số nền kinh tế lớn trong EU. Việc áp mức thuế tối thiểu tại EU đã bị trì hoãn do các nước thành viên phản đối hoặc có động thái ngăn chặn. Tuy nhiên, tại cuộc họp ngày 15/12, EU đã giải quyết được những bất đồng này và biện pháp mới sẽ có hiệu lực trên toàn khối vào cuối năm nay.
 
Các nhà lãnh đạo EU đã hoan nghênh quyết định trên. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Paris đã thúc đẩy ý tưởng này suốt 4 năm. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cũng lên tiếng hoan nghênh quyết định mới đây của lãnh đạo các nước EU.
 
Mức thuế tối thiểu trên toàn cầu này chỉ là một phần trong 2 nội dung trọng tâm theo thỏa thuận của OECD. Trọng tâm đầu tiên tập trung vào việc thiết lập cơ chế đánh thuế những doanh nghiệp ở nơi mà họ thu được lợi nhuận nhằm hạn chế việc trốn thuế, chủ yếu nhằm vào các doanh nghiệp kỹ thuật số lớn. Nội dung này đòi hỏi một thỏa thuận quốc tế và hiện vẫn chưa được hoàn tất.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp