Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nữ du khách ở TP.HCM đưa cún cưng du lịch châu Âu 3 tháng

Chủ nhật - 16/10/2022 08:25
Chị Ngô Trang đã đưa chú cún cưng tên Shu đồng hành trong nhiều chuyến du lịch tới Đà Lạt, Nha Trang, rừng Nam Cát Tiên, và mới đây là 3 tháng khám phá Pháp, Italy, Thụy Sĩ, Bỉ.
Nữ du khách ở TP.HCM đưa cún cưng du lịch châu Âu 3 tháng

Chị Ngô Trang (34 tuổi, TP.HCM) và chú chó cưng tên Shu (6 tuổi) vừa trở về TPHCM sau chuyến du lịch châu Âu kéo dài 3 tháng, qua các quốc gia: Pháp, Italy, Thụy Sĩ, Bỉ.

Trong chuyến đi, sau khi bay tới Paris, chị và bạn trai đưa Shu tới vùng biển Cannes ở phía Nam, đi tàu sang Milan (Italy), rong ruổi xuống miền bắc Italy trong một tháng. Sau đó, anh chị và chú chó cưng tiếp tục đến Thụy Sĩ, Bỉ bằng ô tô tự lái.

"Đây là chuyến du lịch dài nhất của mình và Shu. Mình rất vui khi có bạn ấy đồng hành và nhìn thấy sự bạo dạn, trưởng thành, vui vẻ hơn của bạn ấy", chị Trang tâm sự.

Cho di may bay anh 1

Shu đã quen đi xe máy cùng chị Trang và bạn trai của chị.

Đưa chó cưng phượt xe máy

Chị Trang nhận nuôi Shu từ khi chú chó này mới 3 tháng tuổi. Chị vốn là người rất mê du lịch, thích khám phá văn hóa, ẩm thực và những vùng đất mới. Mỗi chuyến đi xa, chị Trang thường đưa Shu theo cùng.

Chú cún cưng này từng theo chị Trang leo núi Dinh (Vũng Tàu), đi Củ Chi, Mũi Né, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, rừng Nam Cát Tiên. Ở trong nước, tùy theo điều kiện gần xa mà chị Trang đưa Shu đi bằng tàu hỏa, tàu thủy hoặc xe máy, ô tô. Shu từng phượt xe máy 300km đến Đà Lạt cùng chị Trang.

"Tại các điểm đến, Shu rất thích đi xe đạp. Mình làm cho bạn ấy cái giỏ ở yên sau xe, thoải mái ngồi để rong ruổi tận hưởng thiên nhiên", chị Trang chia sẻ.

Sống trong chung cư diện tích nhỏ hẹp, Shu ít có cơ hội vận động nên chạy chậm, nhanh mệt và hơi nhút nhát.

Chị Trang là người rất thích học ngoại ngữ. Ở nhà, ngoài nói tiếng Việt, tiếng Anh, chị học thêm tiếng Nhật, tiếng Italy. Chị khá bất ngờ khi Shu theo dõi chị học và có thể hiểu được những câu đơn giản bằng các thứ tiếng đó. Chú cún cưng cũng có thể ăn nhiều món khác nhau, dễ thích nghi khi đi du lịch.

"Với món Việt, Shu thích ăn cá thu chiên, sườn heo non, món Nhật thì mê sushi lươn và mê nhất món Âu thì pasta, pizza tới cơm Risotto...

Ba tháng khám phá châu Âu

Khi Covid-19 ập tới, suốt thời gian dài, chị Trang và chú chó Shu chỉ ở trong nhà, không được ra ngoài vận động. "Lúc ấy Shu lúc nào cũng buồn. Mình lên kế hoạch, ngay khi dịch ổn định sẽ đưa Shu đi du lịch. Khi tiếp xúc thiên nhiên, bạn ấy sẽ vui vẻ hơn", chị Trang tâm sự.

Chị Trang chia sẻ, chị từng tới châu Âu 2 lần kể từ năm 2019. Chị rất ấn tượng khi ở vùng đất này, người dân thân thiện với thú cưng.

Thú cưng có thể đi tàu điện, nhà hàng, leo núi... thậm chí vào cả các cửa hàng bán đồ cao cấp như Gucci tại Italy. "Mình nung nấu ý định sau dịch Covid-19 sẽ đưa Shu tới châu Âu trải nghiệm", chị Trang nói.

Cuối năm 2021, khi các chuyến bay quốc tế bắt đầu mở lại, chị Trang rục rịch chuẩn bị thủ tục đưa Shu đi châu Âu. Thời gian chuẩn bị hồ sơ ít nhất 3 tháng trước ngày bay.

Chị Trang thuê dịch vụ tại một phòng khám thú y tại Sài Gòn. Việc kiểm tra mẫu máu được tiến hành trước 3 tháng để gửi qua châu Âu. Đây là bước tốn thời gian nhất do mất tới gần 2 tháng mới có kết quả.

"Mẫu kiểm tra này chỉ cần làm một lần. Sau đó, nếu hàng năm mình tiêm phòng dại đúng hạn, đầy đủ thì các chuyến đi tiếp theo không cần kiểm tra lại", chị Trang cho biết.

Trong thời gian chờ kết quả kiểm tra sức khỏe của Shu, chị Trang tìm hiểu về hãng bay, hình thức gửi thú cưng phù hợp, quy định hải quan...

Sau thời gian tìm hiểu, chị lựa chọn AirFrance vì họ cho thú cưng bay chung người nếu thú cưng kèm lồng chứa nhỏ hơn 8kg.

"Lần đầu bay xa nên mình muốn đưa Shu bay chung để bạn ấy không bị căng thẳng. Các bạn lưu ý chỉ chuyến bay thẳng của hãng này mới cho thú cưng đi cùng và mỗi chuyến bay giới hạn số lượng thú cưng. Do đó, du khách cần đặt chỗ trước với hãng", chị Trang cho biết.

Theo lời khuyên của bạn bè, chị Trang đặt vé qua văn phòng đại diện của hàng bay tại Việt Nam. Dù chi phí đắt hơn một chút nhưng được các bạn tư vấn viên hướng dẫn nhiệt tình, thủ tục nhanh gọn. Tổng chi phí cho việc khám sức khỏe, làm hồ sơ cho thú cưng của chị Trang khoảng 18 triệu đồng, vé máy bay là 6 triệu đồng/khứ hồi.

"Khi sang châu Âu, Shu có thể đi phương tiện công cộng như tàu cùng mình mà không mất chi phí. Tại khách sạn, có nơi hoàn toàn miễn phí cho thú cưng, có nơi thu thêm 7-10 Euro (160.000-230.000 đồng)", chị Trang cho biết.

Shu có sức khỏe khá tốt sau chuyến bay, thích nghi nhanh với đồ ăn tại châu Âu. Tuy nhiên, chị Trang chủ quan nghĩ tháng 6 là mùa hè rồi nên không chuẩn bị quần áo ấm. Khi hạ cánh Paris vào 21h đêm, chị và Shu lạnh co ro.

Cho di may bay anh 8

Sắp tới, chị Trang dự kiến đưa chú chó cưng tiếp tục đi du lịch và mục tiêu là chinh phục một châu lục mới.

"Ở châu Âu vài tuần, mình nhận thấy lông bạn ấy dài nhanh hơn bình thường. Có thể đây là cách cơ thể của Shu thích nghi với thời tiết bên đó. Thời tiết mát mẻ, se lạnh nên Shu chạy nhảy hoạt bát, năng động hơn. Từ chú chó chỉ đi bộ được chừng 1km/ngày, bạn ấy đã có thể đi hơn 10km/ngày, vui vẻ, không đòi ẵm bế", chị Trang hạnh phúc chia sẻ.

Ngay ngày đầu tiên tới Pháp, Shu đã cùng chị Trang đi bộ đi chơi. Quãng đường di chuyển khoảng 12km - con số kỉ lục với chú chó này. Trong hành trình, ngày dài nhất Shu đi được là 14km qua hàng loạt cây cầu, cầu thang của Venice. Chú chó sợ leo núi trước đây đã chinh phục được 8km lên dãy Alps. Khi sang Italy, Shu rất thích nhảy xuống hồ bơi, lần xa nhất được khoảng 300m.

"Nơi Shu thích nhất có lẽ là Thụy Sĩ với những bãi cỏ xanh mướt. Bạn ấy lăn lộn vui đùa và thậm chí gặm cỏ ăn luôn", chị Trang kể.

Khi sang Italy, rất nhiều người nhầm Shu là một chú chó Corgi - loại chó hiếm thấy ở đất nước này. Khi đi ngoài đường, nhiều người chặn chị Trang lại hỏi thăm về chú chó. "Trả lời và giải thích khó quá nên mình nói đùa, đây là 'Corgi Việt Nam'. Mình không biết diễn tả 'chó cỏ' Việt Nam ra sao cho họ hiểu", chị Trang hài hước cho biết.

Sắp tới, chị Trang dự kiến đưa chú chó cưng tiếp tục đi du lịch và mục tiêu là chinh phục một châu lục mới.

"Shu với mình là người bạn, là gia đình nên mình luôn muốn đưa bạn ấy đồng hành trong bất cứ hoàn cảnh nào! Mỗi người có niềm vui, tình yêu riêng và với mình, Shu là một tình yêu đặc biệt", chị Trang bộc bạch.

Con cừu nổi tiếng mạng xã hội ở Trung Quốc

Được một gia đình nuôi như thú cưng, chú cừu Kaochuan trở nên nổi tiếng nhờ loạt clip nghịch ngợm, đáng yêu.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp