Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cái giá phải trả

Thứ sáu - 17/09/2021 12:32
Đến ngày ra tòa về tội giết người, 9 thanh niên trú TP. Cam Ranh mới 19-20 tuổi. Tại thời điểm xảy ra vụ án, các thanh niên còn ở tuổi đi học. Với hành vi phạm tội của mình, họ đã phải vào tù, thay vì học tiếp hoặc đi làm. Đó là bởi họ đã chọn dùng bạo lực để thay cho giải pháp ôn hòa khi giải quyết mâu thuẫn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Đến ngày ra tòa về tội giết người, 9 thanh niên trú TP. Cam Ranh mới 19-20 tuổi. Tại thời điểm xảy ra vụ án, các thanh niên còn ở tuổi đi học. Với hành vi phạm tội của mình, họ đã phải vào tù, thay vì học tiếp hoặc đi làm. Đó là bởi họ đã chọn dùng bạo lực để thay cho giải pháp ôn hòa khi giải quyết mâu thuẫn.


Bị cáo T.V.H khai mình và bị hại học ở hai trường khác nhau; không phải tự nhiên xúi bạn đánh bị hại. Chiều đó, nghe tin có đám đánh nhau, H. và bạn ra sau trường xem. Tại đây, H. xích mích, kình cãi với bị hại. Bị hại đã nói khích H. Khi H. yêu cầu bị hại điều chỉnh thái độ thì bị hại nói chuyện không đàng hoàng. Sau đó, bị hại đi uống nước mía cùng bạn bè; còn H. tới quán chơi game, rồi bức xúc kể lại chuyện cho nhóm bạn nghe, xúi cả nhóm đi đánh bị hại và mô tả ngoại hình để cả nhóm nhận dạng bị hại. Nhóm bạn của H. đã gây thương tích 41% cho bị hại. Tuy vậy, sau khi vụ án xảy ra, bị cáo không đến xin lỗi bị hại ngay vì bạn bè khuyên không nên đến, sợ bị đánh.


Bị hại lại cho biết, sau khi xem đám đánh nhau xong, bị hại có nói: “Thôi, từ nay “nước sông không phạm nước giếng, tụi mày đừng có qua đây nữa” với âm lượng lớn và có vênh mặt lên. Bình thường, câu nói này chắc không khiến bị cáo H. khó chịu. Nhưng trong 2 nhóm đánh nhau, một bên là bạn bị hại, bên kia lại quen bị cáo. Trong khi đó, nhóm bạn bị hại lại đánh thắng nhóm quen bị cáo, nên khi nghe bị hại nói xong, H. đã chửi bới, từ đó hai bên kình cãi…


Một số người dự phiên tòa cho rằng, dù 2 thanh niên đó có to tiếng đến đâu cũng không thể xảy ra vụ án giết người nếu H. không xúi giục bạn đi trả thù giùm. Nhóm bạn của H. cũng không thể hầu tòa nếu can ngăn hoặc từ chối. Nhưng các thanh niên này đều đồng ý, rồi cùng nhau chặn mọi đường thoát của bị hại, dùng gậy, dao tấn công bị hại. Chọn giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực là sai lầm lớn của các bị cáo. Một số người lắc đầu khi có bị cáo khai đi chơi game lại mang sẵn dao trong người! Phải chăng điều đó khiến thanh niên này vừa được H. xúi đã có ngay hung khí để đi gây án. Bản thân H. không cùng đi đánh bị hại là vì cũng có bạn trong nhóm của bị hại.


Các bị cáo đã bị tuyên phạt người nhiều nhất 5 năm 6 tháng tù, người ít nhất 1 năm 6 tháng tù. Đó là cái giá phải trả khi họ cho phép bản thân giải quyết hoặc giúp bạn giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, xem nhẹ pháp luật.


TAM THUẬT


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp