Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mong chờ sự trở lại của khách Nga

Thứ sáu - 07/10/2022 11:34
Những năm trước, thời điểm này, Nha Trang đã bắt đầu đón khách Nga đến nghỉ đông. Nhưng nay, việc khai thác thị trường khách Nga đầy khó khăn do các chuyến bay thẳng từ Nga đến Khánh Hòa vẫn tạm ngưng vì ảnh hưởng chiến sự giữa Nga - Ukraine. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mong chờ sự trở lại của khách Nga

Những năm trước, thời điểm này, Nha Trang đã bắt đầu đón khách Nga đến nghỉ đông. Nhưng nay, việc khai thác thị trường khách Nga đầy khó khăn do các chuyến bay thẳng từ Nga đến Khánh Hòa vẫn tạm ngưng vì ảnh hưởng chiến sự giữa Nga - Ukraine.


Niềm vui ngắn ngủi


Khách Nga là một trong những thị trường khách truyền thống của du lịch tỉnh. Năm 2019, Khánh Hòa đón khoảng 463.000 lượt khách Nga, chiếm hơn 70% lượng khách Nga đến Việt Nam. Khi xảy ra dịch Covid-19, khách Nga là những vị khách quốc tế cuối cùng rời khỏi xứ Trầm Hương. Khi dịch cơ bản được khống chế, các đoàn khách Nga quay trở lại Khánh Hòa sớm nhất theo diện du lịch có “hộ chiếu vắc xin”.

 

Khách Nga bay thẳng đến Khánh Hòa đầu năm 2022.

Khách Nga bay thẳng đến Khánh Hòa đầu năm 2022.


Còn nhớ,  ngày 26-12-2021, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam (gọi tắt Công ty Anex Việt Nam) đã bắt đầu đưa khách Nga quay trở lại với tần suất 2 chuyến bay/tuần, mỗi chuyến khoảng 300 khách. Khách đăng ký lưu trú từ 7 đến 26 ngày; nghỉ dưỡng ở các resort ở Bãi Dài và Vinpearl Hòn Tre, đi tham quan khu vui chơi giải trí VinWonders Nha Trang,  Khu Du lịch Đảo Hoa Lan, Công viên Du lịch Yang Bay, du ngoạn biển trên vịnh Nha Trang, tham quan các di tích, thắng cảnh của thành phố biển. Sự quay trở lại của khách Nga đã làm thị trường du lịch tỉnh ấm dần lên. Càng hy vọng hơn khi bên cạnh Công ty Anex Việt Nam, Công ty Cổ phần Du lịch Nhật Minh và Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam cũng lên kế hoạch tổ chức các chuyến bay đưa khách Nga đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa vào cuối quý I/2022.


Thế nhưng, thị trường khách Nga vừa khởi sắc đã tắt ngấm vì bị ảnh hưởng cuộc chiến Nga - Ukraine từ cuối tháng 2-2022. Công ty Anex Việt Nam phải hủy một số chuyến bay đã lên kế hoạch; chịu lỗ thuê máy bay rỗng từ Nga sang Khánh Hòa để chở khách du lịch Nga về nước. Ngày 15-3, Việt Nam chính thức mở cửa đón khách quốc tế quay trở lại thì 2 ngày sau đó (17-3), Công ty Anex Việt Nam phải tổ chức chuyến bay đưa những người khách Nga cuối cùng rời khỏi Khánh Hòa. Các chuyến bay thẳng từ Nga đến Khánh Hòa đã chính thức dừng từ thời điểm đó đến nay và chưa định ngày quay trở lại do Nga vẫn đang bị cấm vận; các hãng bảo hiểm hàng không quốc tế không bán bảo hiểm cho các chuyến bay đến Nga.


Vẫn còn nhiều khó khăn


Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, hiện nay, khách Nga có nhu cầu đến du lịch ở Việt Nam rất lớn. Mới đây, nền tảng du lịch OneTwoTrip (Nga) đã công bố thống kê về dữ liệu đặt chỗ của du khách Nga từ ngày 31-12 đến 8-1-2023 cho thấy, số lượng khách Nga đặt chỗ cho các chuyến du lịch nước ngoài trên nền tảng này lên tới 77,3%, tương ứng với sự tăng vọt 8,6 lần về thị phần so với năm trước. Trong đó, lượng khách Nga đặt chỗ cho chuyến du lịch Thái Lan dịp đầu năm mới 2023 chiếm tới 38,7%, kế tiếp là Indonesia với 10,9%, Việt Nam 10,8%, Thổ Nhĩ Kỳ 5,1%... Tuy nhiên, điều đáng tiếc là hiện nay các chuyến bay thẳng từ Nga đến Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch bay trở lại. Khách Nga muốn đến Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng đều phải bay quá cảnh tại Uzbekistan và Kazakhstan tới Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, sắp tới đây là Khánh Hòa.


Ông Bùi Quốc Đại - Phó Giám đốc điều hành Công ty Anex Việt Nam (đơn vị lữ hành lớn nhất về thị trường khách Nga) chia sẻ: “Công ty phối hợp với hãng hàng không Vietjet Air tổ chức các chuyến bay thuê bao đưa khách du lịch từ Almaty - Kazakhstan đến Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần từ cuối tháng 10-2022 đến hết tháng 4-2023. Sẽ có những khách Nga đi du lịch trú đông ở Khánh Hòa theo các chuyến bay này nhưng chắc chắn không nhiều, do chiến sự giữa Nga - Ukraine vẫn còn khá phức tạp, mới đây Tổng thống Nga cũng ban hành lệnh tổng động viên cục bộ nên nhiều gia đình sẽ hoãn lại kế hoạch đi du lịch”. Tương tự, bà Hoàng Thị Phong Thu - Chủ tịch Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam cho biết, việc khai thác thị trường khách Nga đi trú đông sẽ rất khó khăn vì khách đi theo quá cảnh ở nước thứ ba sẽ tốn kém nên không nhiều người đi theo dạng này.


Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch, thị trường khách Nga là thị trường khách quốc tế lớn thứ hai của du lịch Khánh Hòa (sau Trung Quốc). Không chỉ vậy, khách Nga còn có thời gian lưu trú dài ngày, có mức chi tiêu khá cao. Chính vì vậy, ngành Du lịch đã rất kỳ vọng với sự quay trở lại của khách Nga. Tuy nhiên, những yếu tố khách quan đã khiến việc khai thác thị trường khách Nga rất khó khăn. 9 tháng năm 2022, toàn tỉnh đón khoảng 6.700 lượt khách Nga, chiếm 4,3% lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa.


XUÂN THÀNH



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp