Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

4 điều cần chú ý khi tập thể dục lúc đau khớp

Thứ hai - 09/01/2023 02:51
Khi bị đau khớp, mọi người thường ngại tập thể dục vì sợ khớp sẽ bị tổn thương nhiều hơn. Nhưng thực tế, tập luyện đúng cách là một trong những điều tốt nhất để giảm đau khớp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
4 điều cần chú ý khi tập thể dục lúc đau khớp
Khi bị đau khớp, mọi người thường ngại tập thể dục vì sợ khớp sẽ bị tổn thương nhiều hơn. Nhưng thực tế, tập luyện đúng cách là một trong những điều tốt nhất để giảm đau khớp.
 
Các nguyên nhân gây đau khớp thường là do chấn thương và viêm khớp. Tập luyện thường xuyên với các bài tập phù hợp sẽ giúp tăng tính linh hoạt và sức mạnh của các cơ nâng đỡ hoạt động khớp, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

 

Khi bị đau khớp, người bệnh nên tập các động tác nhẹ nhàng, tránh chạy bộ hay squat.Ảnh: SHUTTERSTOCK
Khi bị đau khớp, người bệnh nên tập các động tác nhẹ nhàng, tránh chạy bộ hay squat.Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

Nhờ đó, tập luyện thường xuyên giúp ngăn cơn đau nặng hơn, giảm nguy cơ phải phẫu thuật khớp. Ngược lại, cố gắng bảo vệ khớp bằng cách không vận động sẽ làm khớp yếu và kém linh hoạt hơn.
 
Khi tập luyện, người bị đau khớp cần chú ý những điều sau:
 
Khởi động thật tốt
 
Khởi động trước khi bắt đầu tập luyện là điều cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi đau khớp. Khởi động kỹ sẽ giúp tăng lưu thông máu đến cơ bắp, nhờ đó giảm đau nhức cơ và nguy cơ chấn thương.
 
Động tác khởi động lý tưởng là sao chép lại các chuyển động trong bài tập nhưng với mức độ nhẹ hơn. Chẳng hạn, nếu bài tập của bạn là đi bộ nhanh thì hãy khởi động bằng cách đi bộ chậm trong vài phút.
 
Đồng thời, người tập hãy thực hiện thêm các bài tập kéo giãn nhẹ nhàng như xoay hông, đầu gối, cổ chân, cánh tay và cổ tay.
 
Tránh hoạt động mạnh
 
Tập luyện cần thiết để giảm đau khớp nhưng điều này không có nghĩa là vận động mạnh. Đặc biệt, mọi người cần tránh thực hiện các bài tập với cường độ cao tương đương như trước khi bị đau. Nếu không, cơn đau có thể nghiêm trọng hơn.
 
Các bài tập cần tuyệt đối tránh khi bị đau khớp là chạy bộ, cardio cường độ cao, nhảy dây hay squat. Động tác nhúng nhảy sẽ gây áp lực lớn lên không chỉ khớp gối mà còn ở mọi khớp trên cơ thể.
 
Chườm nóng
 
Chườm nóng các khớp bị đau, cứng trước khi tập sẽ giúp tăng lưu thông máu đến các mô tổn thương. Nhờ đó, các mô này nhận được nhiều ô xy, chất dinh dưỡng và bớt đau hơn.
 
Tập dưới nước
 
Nếu cơn đau khớp quá khó chịu thì chúng ta hoàn toàn có thể tập luyện dưới nước bằng các bài tập như đi bộ, squat hay bơi lội. Nước sẽ nâng đỡ cơ thể nên ít gây áp lực lên khớp hơn, đặc biệt là khớp hông và gối, theo Healthline.
 
Theo Thanh niên
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp