Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Laver Cup: Cơ hội cho đội tuyển thế giới

Thứ sáu - 23/09/2022 04:58
Laver Cup là giải đấu được đặt theo tên của tay vợt huyền thoại người Úc Rod Laver ,một VĐV quần vợt được nhiều người đánh giá là một trong những tay vợt vỹ đại nhất trong lịch sử của môn thể thao này. Công ty quản lý của Roger Federer và Tenis Australian đã hợp tác để tổ chức giải Laver Cúp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Laver Cup: Cơ hội cho đội tuyển thế giới
Laver Cup là giải đấu được đặt theo tên của tay vợt huyền thoại người Úc Rod Laver, một vận động viên quần vợt được nhiều người đánh giá là một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử của môn thể thao này. Công ty quản lý của Roger Federer và Tenis Australian đã hợp tác để tổ chức giải Laver Cup.
 
Sau giai đoạn vòng bảng vòng chung kết Davis Cup, tâm điểm của làng banh nỉ thế giới là Laver Cup 2022. Đây là giải đấu đồng đội diễn ra giữa các tay vợt nằm trong hai đội. Đội tuyển quần vợt Châu Âu và phần còn lại của thế giới. Trong đó, đội tuyển thế giới bao gồm các tay vợt đến từ các quốc gia không thuộc Châu Âu.
 
 
"Big 4"- Federer, Djokovic, Nadal, Murray lần đầu tiên thi đấu trong Đội tuyển Châu Âu
 
Năm nay, Laver Cup sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 23-25/9/2022. Địa điểm tổ chức tại sân vận động The O2 Arena tại London, Anh. Mặt sân của giải là sân cứng trong nhà.
 
2022 là lần thứ năm tổ chức giải Laver Cup. Đáng chú ý ở cả 4 mùa giải trước, đội tuyển Châu Âu đều giành chức vô địch. Hiện tại, họ đang hướng đến đăng quang lần thứ năm liên tiếp. Tuy nhiên, cơ hội cho đội tuyển thế giới trong lần thứ năm này cũng rất lớn
 
Laver Cup 2022 có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Theo đó, đây sẽ là giải đấu cuối cùng của tay vợt huyền thoại Roger Federer. Trước đó “ Tàu tốc hành “ người Thụy Sỹ vừa tuyên bố giải nghệ sau Laver Cup.
 
Trước giờ trái bóng lăn , Laver Cup đã xác định được danh sách tham dự của hai đội tuyển. Đáng chú ý, đây sẽ là lần đầu tiên đội tuyển Châu Âu góp mặt đủ “Big 4”. Vì thế, giải đấu đang thu hút sự chú ý cực lớn từ các cổ động viên trên toàn thế giới.
 
Danh sách đội tuyển Châu Âu gồm Nadal, Djokovic, Federer, Murray, Tsitsipas, Ruud và Berretini( dự bị). Được biết, Federer chỉ chơi một trận đánh đôi với Nadal, sau đó Berretini sẽ thế chỗ cho anh. 
 
Đội tuyển thế giới gồm 4 tay vợt người Mỹ là: Fritz, Sock, Tiafoe và Pau (dự bị), Aliasime (Canada), Schwartmann (Achentina) và Minaur ( Úc).
 
Thể thức thi đấu của Laver Cup như sau: các đội sẽ giành được 1 điểm trong ngày thi đấu thứ nhất, 2 điểm cho ngày thi đấu thứ hai, 3 điểm cho ngày thi đấu thứ ba. Đội nào chạm đến điểm thứ 13 trước là đội thắng cuộc. Mỗi ngày thi đấu có 4 trận gồm 3 trận đánh đơn và 1 trận đánh đôi. Trận đánh đôi giữa Federer và Nadal gặp Sock và Tiafoe diễn ra vào lúc 2 giờ 30 ngày 24/9.
 
Năm ngoái đội tuyển Châu Âu thắng đội tuyển thế giới với tỉ số 14/1. Tuy nhiên, năm nay sở dĩ nói đội tuyển thế giới có cơ hội vì phía đội tuyển Châu Âu vắng mặt các tay vợt người Nga, hơn nữa "Big 4" cũng đã lớn tuổi và không có được phong độ đỉnh cao như Federer, Nadal, Murray. Trong khi đó, đội tuyển thế giới có các tay vợt người Mỹ thi đấu rất tốt trong mùa giải năm nay như: Fritz, Tiafoe.
 
Sức nóng của giải đấu năm nay trước giờ khai mạc giải đã lên tới đỉnh điểm khi giá "chợ đen" công khai rao bán trên mạng hạng mức vé xem toàn bộ giải đấu là 54.000 bảng Anh (xấp xỉ 1,4 tỉ đồng).
 
Với lần đầu xuất hiện của "Big 4" và giải đấu chia tay tượng đài của quần vợt thế giới Roger Federer, Laver Cup năm nay sẽ đi vào lịch sử quần vợt thế giới 
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp