Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khu đô thị Hoàng Long tăng thêm đất cho nhà ở xã hội

Thứ tư - 22/09/2021 10:44
Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và địa chất UPGC đang khẩn trương điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu đô thị Hoàng Long để trình Sở Xây dựng thẩm định, trình UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt. Theo đó, công ty điều chỉnh theo hướng giảm diện tích đất thương mại, tăng diện tích đất nhà ở xã hội để phù hợp với tình hình thực tế và các quy định hiện hành. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khu đô thị Hoàng Long tăng thêm đất cho nhà ở xã hội

Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và địa chất UPGC đang khẩn trương điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu đô thị Hoàng Long để trình Sở Xây dựng thẩm định, trình UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt. Theo đó, công ty điều chỉnh theo hướng giảm diện tích đất thương mại, tăng diện tích đất nhà ở xã hội để phù hợp với tình hình thực tế và các quy định hiện hành.


Diện tích nhà ở xã hội phải đảm bảo 20%


Mới đây, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu đô thị Hoàng Long do Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và địa chất UPGC làm chủ đầu tư. Ông Nguyễn Tấn Tuân đã kết luận: Thống nhất điều chỉnh khối chung cư thương mại dịch vụ từ 15 tầng lên 24 tầng; điều chỉnh toàn bộ khu đất xây dựng nhà ở biệt thự ký hiệu B4 và một phần đất xây dựng nhà ở biệt thự ký hiệu B3 thành đất xây dựng nhà ở chung cư xã hội; điều chỉnh khu đất xây dựng nhà ở chung cư xã hội từ 5 tầng thành đất xây dựng nhà ở chung cư thương mại cao 24 tầng. Ngoài ra, quy hoạch điều chỉnh còn bố trí các hạng mục công trình nhà trẻ mẫu giáo, vui chơi, giải trí, dịch vụ, công viên cây xanh… trong khu đất xây dựng công viên chuyên đề để cụ thể hóa việc xây dựng công trình, đảm bảo các tiêu chí về hạ tầng xã hội và hài hòa với không gian kiến trúc, cảnh quan của dự án.

 

Một góc dự án Khu đô thị Hoàng Long.

Một góc dự án Khu đô thị Hoàng Long.


Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Tuân lưu ý, trong quá trình lập, thẩm định, trình phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án, Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư dự án để rà soát, báo cáo rõ sự cần thiết phải điều chỉnh cục bộ quy hoạch, cơ sở pháp lý để điều chỉnh quy hoạch. Đồng thời, tính toán số tầng cao các khối công trình, các chỉ tiêu về mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất, bảo đảm phù hợp với quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2025 đã được phê duyệt. Cơ cấu diện tích nhà ở xã hội phải bảo đảm đạt 20% so với tổng diện tích đất của dự án. Việc bố trí các công trình hạ tầng xã hội phải bảo đảm theo quy định hiện hành; đồng thời tính toán khả năng đáp ứng, dung nạp và đồng bộ của dự án đối với hạ tầng kỹ thuật của khu vực.


Khẩn trương hoàn thành đồ án

 

Dự án Khu đô thị Hoàng Long rộng 24,9ha, được triển khai từ năm 2009 với tên gọi Khu dân cư số 2 Tây Lê Hồng Phong. Năm 2016, UBND tỉnh điều chỉnh lại ranh giới và đổi tên dự án thành Khu đô thị Hoàng Long. Đến nay, dự án mới chỉ giải phóng mặt bằng được khoảng 18ha, tiến độ dự án gặp khó khăn do chưa có giá đất để lên phương án bồi thường giải phóng mặt bằng. Trong khi đó công trình xây dựng trái phép trong dự án ngày một tăng.

Năm 2017, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương bổ sung khu vực đất xen kẽ, trũng thấp có diện tích 5.700m2 vào dự án để lập quy hoạch và đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, việc bổ sung phần diện tích này vào dự án sẽ phát sinh thêm thủ tục đầu tư, thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng tương đối phức tạp, làm kéo dài thời gian thực hiện dự án… vì vậy, UBND tỉnh thống nhất bỏ chủ trương này. UBND tỉnh giao UBND TP. Nha Trang nghiên cứu đề xuất phương án cụ thể để sử dụng hiệu quả khu đất 5.700m2 này, bảo đảm phù hợp với quy hoạch. Thời gian tới, Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và địa chất UPGC khẩn trương hoàn thành đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án để trình Sở Xây dựng thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, phối hợp với UBND TP. Nha Trang và các sở, ngành liên quan để hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại (khoảng 6ha).


Trao đổi với phóng viên, ông Trần Thanh Thịnh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và địa chất UPGC cho biết, khi thực hiện dự án chỉ có 87 trường hợp đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư. Vì vậy, công ty đã chuẩn bị một khu tái định cư với 112 lô đất. Tuy nhiên, năm 2017, khi đo đạc, kiểm kê lại thì có đến hơn 400 công trình phải giải tỏa trong dự án. Nguyên nhân là do công tác quản lý lỏng lẻo, người dân tự ý xây dựng trên đất đã có quyết định thu hồi. Tuy các trường hợp này không đủ điều kiện tái định cư nhưng khi triển khai thực hiện dự án, công ty phải có trách nhiệm lo chỗ ở cho những trường hợp thu hồi đất. Vì vậy, công ty đã xin điều chỉnh quy hoạch, tăng diện tích đất xây dựng chung cư xã hội để sau này bán cho người dân với giá ưu đãi.


VĂN KỲ


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp