Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đội tuyển bóng đá Việt Nam: Sức sống từ lứa trẻ

Thứ sáu - 16/09/2022 15:21
Trong lần hội quân đội tuyển bóng đá Việt Nam tham dự  Giải giao hữu bóng đá quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh tới đây (từ ngày 21 đến 27-9), Huấn luyện viên Park Hang-Seo đã triệu tập khá nhiều cầu thủ lứa U20 và U23 quốc gia. Đây là bước đi táo bạo của ông Park nhằm mang lại sức sống mới cho bóng đá Việt Nam. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đội tuyển bóng đá Việt Nam: Sức sống từ lứa trẻ

Trong lần hội quân đội tuyển bóng đá Việt Nam tham dự  Giải giao hữu bóng đá quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh tới đây (từ ngày 21 đến 27-9), Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-Seo đã triệu tập khá nhiều cầu thủ lứa U20 và U23 quốc gia. Đây là bước đi táo bạo của ông Park nhằm mang lại sức sống mới cho bóng đá Việt Nam.


Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có 4 ngày để chuẩn bị cho các trận đấu tại Giải giao hữu bóng đá quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh với đội tuyển Singapore và Ấn Độ trước thềm AFF Cúp. Trong số 31 cầu thủ được triệu tập, những gương mặt trụ cột góp phần làm nên thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua tại các đấu trường quốc tế như: Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Quang Hải… vẫn được tin dùng. Đáng chú ý, trong danh sách này có sự trở lại của 2 cầu thủ dày dạn kinh nghiệm sau thời gian dài vắng bóng là Đoàn Văn Hậu và Văn Quyết. Văn Hậu trở lại sau thời gian dài dính chấn thương thực sự là tin vui cho người hâm mộ bóng đá nước nhà. Với Văn Quyết, đây sẽ là cơ hội cho tiền đạo đội trưởng Hà Nội FC khẳng định mình sau 2 năm không được trọng dụng. Đáng tiếc trong lần hội quân này không có sự góp mặt của tiền vệ Hoàng Đức do gặp chấn thương trong trận đấu giữa Viettel gặp Nam Định vòng 15 V.League 1.

 

Tuyển Việt Nam hội quân trở lại nhằm chuẩn bị cho Giải giao hữu  bóng đá quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh.

Tuyển Việt Nam hội quân trở lại nhằm chuẩn bị cho Giải giao hữu bóng đá quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh.


Điều đáng nói là ông Park đã mạnh dạn gọi lên tuyển rất nhiều gương mặt trẻ, triển vọng. Nổi bật nhất là dàn cầu thủ U23 đã chơi xuất sắc tại Vòng chung kết U23 châu Á dưới thời HLV Gong Oh-Kyun như: Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhân… Trong đó, 2 cái tên mới toanh được triệu tập trong đợt này là Lương Duy Cương và Phạm Đình Duy của Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng. Có lẽ nhiều khán giả đã biết đến Lương Duy Cương khi cầu thủ này xuất hiện trong đội hình U23 Việt Nam đăng quang chức vô địch U23 châu Á vừa qua. Anh đã được HLV Gong Oh-Kyun tin dùng và có màn thể hiện xuất sắc. Riêng Phạm Đình Duy là gương mặt phát hiện mới. Ngay trước khi tập trung lên tuyển quốc gia, cầu thủ này đã ghi điểm trong mắt thầy Park với pha kiến tạo đẹp mắt giúp SHB Đà Nẵng có bàn thắng ở vòng 16 V.League 1. Tiền đạo này đang cho thấy anh là mẫu cầu thủ có lối chơi đầy tốc độ, sức mạnh và khả năng săn bàn. Đây có thể là sự lựa chọn phù hợp cho HLV Park Hang-Seo khi tuyển Việt Nam đang phải chơi với đội hình thấp và cần có những cầu thủ có tốc độ, khả năng tạo đột biến.


Việc đưa nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển để thử nghiệm có thể coi là bước đột phá của HLV Park Hang-Seo trong cách dùng người để chuẩn bị cho AFF Cúp năm nay. Hy vọng, với sự thay đổi nói trên, tại giải giao hữu bóng đá quốc tế tới đây, khán giả sẽ có cơ hội chứng kiến một tuyển Việt Nam với màu sắc tươi mới và đầy sức sống, qua đó có lực lượng tốt nhất chuẩn bị cho hành trình chinh phục AFF Cúp vào cuối năm.


An Nhiên  

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp