Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Golfer Việt Nam ngày càng trẻ, có cả hoa hậu, ca sĩ, KOL

Thứ ba - 22/03/2022 08:42
Thời gian qua, HLV, đại lý booking và đơn vị quản lý sân golf đều chứng kiến sự gia tăng số lượng golfer trẻ tuổi. Họ có thể là người nổi tiếng hoặc nhân viên văn phòng.
Golfer Việt Nam ngày càng trẻ, có cả hoa hậu, ca sĩ, KOL

Mỗi tuần, Trương Thành Trung (37 tuổi) đều kín lịch dạy tại trung tâm. Vài năm qua, huấn luyện viên (HLV) golf cá nhân này trở nên bận rộn hơn do lượng học viên đăng ký tăng chóng mặt.

Trung làm quen với golf vào năm 2013 và bắt đầu tham gia hướng dẫn, đào tạo golf ở Hà Nội từ năm 2018. Trước đây, anh thường chơi golf với những người trung niên, là lãnh đạo trong một số cơ quan, doanh nghiệp.

Nhưng hiện tại, sân cỏ ở trung tâm của anh xuất hiện rất nhiều người trẻ tuổi, chủ yếu là phái nữ.

"Nhóm người trẻ từ 20 đến 30 tuổi chiếm tỷ lệ khoảng 80% trong số học viên của tôi. Các bạn thường là KOL, nghệ sĩ, hoa hậu, cũng có cả doanh nhân hoặc nhân viên văn phòng. Ngoài ra, nhóm khách hàng độ tuổi 7-15 cũng khá nhiều do các gia đình muốn con em tiếp cận với golf từ sớm", Trung chia sẻ cùng Zing.

Chỉ cần học cách swing đẹp

Theo Trung, học viên của anh bao gồm cả người mới chơi (starter) và người đã có kinh nghiệm, muốn nâng cao kỹ năng. Tùy thuộc vào nhu cầu của khách, anh hướng dẫn họ đăng ký các khóa học 6, 12, 24 hoặc 36 buổi.

nguoi tre choi golf anh 1

Thành Trung có kinh nghiệm 9 năm chơi golf và 4 năm huấn luyện golf. Ảnh: NVCC.

So với nhiều năm trước, golf không còn là môn thể thao quá đắt đỏ. Tuy nhiên, để bắt đầu tham gia, starter cần chuẩn bị một khoản tài chính nhất định để đăng ký khóa học, mua sắm trang phục, gậy…

"Ở trung tâm tôi, một khóa học 12 buổi có giá thấp nhất là 19 triệu đồng, chi phí tăng lên tùy thuộc vào tên tuổi, năng lực của HLV. Còn nếu starter thuê HLV 'dạo', tức là người dạy không qua trung tâm, học phí dao động 7-10 triệu đồng/khóa vài buổi", anh nói.

Trung hiện đào tạo tại cơ sở Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội), nơi đón khá nhiều học viên là hoa hậu, nghệ sĩ, KOL. Anh cho biết những học viên nổi tiếng thường không cố định lịch học do công việc bận rộn, họ đến tập vào bất cứ thời gian nào rảnh.

"Yêu cầu đào tạo của các bạn ấy khá đơn giản là chỉ cần học được cú swing (xoay người đánh bóng) đẹp như golfer Hàn Quốc", anh kể.

HLV này cho rằng trong thời gian tới, trào lưu chơi golf sẽ ngày càng thịnh hành trong giới trẻ bởi thu nhập của mọi người tăng lên trong khi chi phí để chơi golf đã trở nên cạnh tranh hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, đây vẫn là môn thể thao đòi hỏi nền tảng tài chính ổn định để theo đuổi lâu dài.

Nhiều sân, nhiều mức giá

Theo tìm hiểu, những sân golf có mức phí vào sân đắt đỏ nhất là The Bluff Ho Tram, Bà Rịa Vũng Tàu (4,422 triệu đồng cho ngày thường, 5,124 triệu đồng cho ngày cuối tuần), Van Tri Golf Club, Đông Anh, Hà Nội (4,22 triệu đồng cho ngày thường, 5 triệu đồng cho ngày cuối tuần) và Dalat Palace Golf Club, Đà Lạt, Lâm Đồng (3,05 triệu đồng cho ngày thường, 3,25 triệu đồng cho ngày cuối tuần).

Tiếp sau đó là hệ thống các sân của Vinpearl Golf (Vinpearl Vu Yen Golf Club, Vinpearl Phu Quoc Golf club, Vinpearl Nha Trang Golf Club, Vinpearl Nam Hội An) với mức phí vào sân golf được niêm yết các ngày trong tuần từ 2,65 triệu đồng đến 2,925 triệu đồng, ngày cuối tuần từ 3,9 triệu đồng.

Còn mức phí vào sân rẻ nhất thuộc về Mường Thanh Diễn Lâm, Nghệ An (1 triệu đồng cho ngày thường, 1,6 triệu đồng cho ngày cuối tuần).

nguoi tre choi golf anh 2

Hình ảnh sân golf do The Bluff Ho Tram đăng tải trên website chính thức.

Nếu như học viên của Trung có đến 80% là người trẻ thì theo Thu Hà (26 tuổi), nhân viên tại VGS Booking, VGS Group, chỉ 10-20% khách thuê sân thuộc độ tuổi này.

Hà cho biết cô chứng kiến sự gia tăng số lượng khách hàng trẻ tuổi trong những năm gần đây. Họ có thể là người nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ, KOL hoặc đơn thuần là nhân viên văn phòng, làm công việc bình thường.

Các khách hàng thường đi theo nhóm. Đối với sân 18 lỗ (loại sân được lựa chọn nhiều), khách đi đủ nhóm 4 người và chơi trong khoảng 4,5 - 5 giờ đồng hồ.

"Tôi thấy khách hàng gần đây thường là các bạn trẻ đi chơi với nhau, đi ngoại giao cùng sếp hoặc đi chơi cùng người lớn tuổi. Họ đi theo nhóm chứ không đi riêng lẻ. Do vậy, trên mạng có thông tin cặp nam nữ 'bao sân golf' là không đúng, thực thế không ai làm vậy", Hà nói với Zing.

Theo Thu Hà, khách liên hệ qua nhân viên booking hoặc đại lý sẽ được chiết khấu khoảng 15-20% so với giá niêm yết của sân. Ngoài ra, một số golfer cũng có thể được giảm giá tại sân nếu sử dụng thẻ thành viên, voucher, ưu đãi ngân hàng,...

Giá trên tính theo từng cá nhân chưa bao gồm chi phí ăn uống tại sân, tại nhà hàng hoặc đặt caddy riêng (nhân viên phục vụ trên sân golf). Nếu khách chỉ vào tham quan sân mà không chơi sẽ được tính phí khác tùy theo chính sách từng sân.

"Các golfer trẻ liên hệ thuê sân qua tôi thường chọn những sân ở thành phố hoặc các tỉnh thành du lịch. Thường những sân càng gần thành phố hoặc nổi tiếng thì có mức giá cao hơn", Hà nói.

nguoi tre choi golf anh 3

Sân golf Vinpearl Phu Quoc. Ảnh: Sassia Cottage.

"Trẻ hóa" golfer

Chia sẻ thêm với Zing, Nguyễn Hữu Vĩ, quản lý kinh doanh Vinpearl Golf, cho biết golf tại Việt Nam đang có xu hướng "trẻ hóa" với số lượng thống kê người chơi hiện tại ước tính là 70.000 người và sẽ tăng trưởng lên 100.000 người vào 2025. Trong đó, tỷ lệ nam giới chiếm khoảng 80%.

Xu hướng "trẻ hóa" được xác định do thu nhập của người dân tăng cao và các chi phí chơi golf trở nên phù hợp hơn, từ đó môn thể thao này không còn bị lầm tưởng là dành riêng cho giới nhà giàu.

nguoi tre choi golf anh 4

Hữu Vĩ cho rằng golfer tại Việt Nam ngày càng trẻ do thu nhập tăng cao và chi phí chơi golf ngày càng cạnh tranh. Ảnh: NVCC.

"Golf không chỉ dành cho đối tượng khách hành trung niên thành đạt mà ngày càng trẻ trung, cân bằng tỷ lệ nam và nữ.

Họ thường là nhóm đối tượng làm ngành nghề tự do, yêu thích du lịch, yêu thiên nhiên và đam mê thử thách. Mô hình golf nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí được ưa chuộng hơn", Vĩ cho hay.

Vĩ cũng cho biết với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường golf, khoảng cách chi phí giữa khách có thẻ hội viên và khách lẻ dần hẹp lại.

Giờ đây, khách hàng có xu hướng thích trải nghiệm nhiều sân golf hơn là trở thành hội viên của một sân cố định. Vì vậy, số lượng khách mua thẻ hội viên có xu hướng giảm xuống, nhất là tại các sân gần di chuyển trên 60 phút từ các đô thị lớn.

"Theo tôi, số lượng sân golf và cả golfer trong nước sẽ còn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới vì Việt Nam được đánh giá là điểm đến du lịch golf mới của thế giới trong nhiều năm gần đây. Ngoài ra, xu hướng chơi golf trong nhà cũng sẽ phát triển bởi nhiều người thành thị có lối sống yêu thích công nghệ và có quỹ thời gian eo hẹp", anh nói.

Phụ nữ chơi golf

Golf lâu nay vẫn bị cáo buộc là phân biệt giới, được thống trị bởi phái nam. Phụ nữ phải dành hàng thế kỷ để cố gắng tìm kiếm vị trí công bằng trong môn thể thao này.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp