Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Cưỡng chế các công trình vi phạm trên núi Hòn Rồng

Thứ năm - 15/12/2022 00:30
Ngày 15-12, UBND TP. Cam Ranh đã tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực núi Hòn Rồng thuộc phường Cam Lộc (TP. Cam Ranh). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cưỡng chế các công trình vi phạm trên núi Hòn Rồng

Ngày 15-12, UBND TP. Cam Ranh đã tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực núi Hòn Rồng thuộc phường Cam Lộc (TP. Cam Ranh).

Tại đây, lực lượng chức năng đã phá dỡ nhà vách tôn, mái tôn, nền gạch hoa, diện tích hơn 100m2 và tường rào xây gạch taplo, lưới B40, trụ bê tông của bà Nguyễn Thị Lệ; tháo dỡ nhà vách tôn, mái tôn, diện tích 80m2 và hàng rào móng đá chẻ và gạch taplo, lưới B40, trụ bê tông, cổng sắt của bà Nguyễn Đăng Nữ; tháo dỡ nhà vách tôn và gỗ, mái tôn, nền gạch hoa và xi măng, diện tích 49m2, mái che móng gạch taplo, tường đá chẻ, khung kèo sắt, mái lợp tôn, nền xi măng, mái che khung kèo sắt của bà Lê Thị Nộ.

Một công trình trên núi Hòn Rồng bị cưỡng chế vào sáng 15-12
Một công trình trên núi Hòn Rồng bị cưỡng chế vào sáng 15-12

Ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết, nguyên nhân dẫn đến các vi phạm và vướng mắc khi xử lý vi phạm trên núi Hòn Rồng là do người sử dụng đất cố ý không chấp hành quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền. Bên cạnh đó, công tác tự kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở của lãnh đạo địa phương không thường xuyên và thiếu kiên quyết; Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tư pháp chưa thực hiện hết chức năng tham mưu, phối hợp với UBND phường trong công tác kiểm tra, xử lý và kịp thời khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm. Việc áp dụng biện pháp cưỡng chế phá dỡ các công trình trái phép là biện pháp nhằm lập lại trật tự kỷ cương và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật; đồng thời, cũng là biện pháp răn đe, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, đảm bảo việc quản lý quy hoạch, củng cố lòng tin của nhân dân.

Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng và đất đai tại khu vực núi Hòn Rồng diễn ra từ nhiều năm nay và đã được Báo Khánh Hòa liên tục phản ánh. Thời gian qua, UBND TP. Cam Ranh cũng lập đoàn thanh tra, kiểm tra, tích cực cưỡng chế, thu hồi đất rừng đối với các trường hợp vi phạm nhưng không khắc phục hậu quả.

 

NHẬT THANH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp