Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ trao trả Cuba 69 người di cư bất hợp pháp qua đường biển

Thứ năm - 26/01/2023 15:51
Bộ Nội vụ Cuba cho biết nhóm người di cư trái phép qua đường biển gồm 61 nam giới và 8 phụ nữ, đã xuất cảnh bất hợp pháp và bị Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ can thiệp trên biển.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ trao trả Cuba 69 người di cư bất hợp pháp qua đường biển
Bộ Nội vụ Cuba cho biết nhóm người di cư trái phép qua đường biển gồm 61 nam giới và 8 phụ nữ, đã xuất cảnh bất hợp pháp và bị Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ can thiệp trên biển.
 

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ ngăn chặn người di cư bất hợp pháp từ Cuba vào Mỹ. (Nguồn: usni.org)
Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ ngăn chặn người di cư bất hợp pháp từ Cuba vào Mỹ. (Nguồn: usni.org)
Theo Prensa Latina, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ ngày 25/1 đã tiến hành trao trả tại cảng Orozco, thuộc tỉnh Artemisa, miền Tây của Cuba, 69 công dân của đảo quốc Caribe này di cư trái phép qua đường biển.
 
Bộ Nội vụ Cuba cho biết nhóm người trên, gồm 61 nam giới và 8 phụ nữ, đã xuất cảnh bất hợp pháp và bị lực lượng chức năng Mỹ can thiệp trên biển, và bổ sung rằng hôm 21/1, Mỹ cũng đã trao trả cho Cuba qua đường hàng không 4 công dân nước này di cư trái phép và bị bắt tại quần đảo Cayman.
 
Theo thống kê chính thức của La Habana, với đợt trao trả mới nhất này, chỉ trong năm 2023, Mỹ đã tiến hành 18 đợt hồi hương người di cư trái phép về Cuba với tổng cộng 1.716 lượt người.
 
Chính phủ Cuba luôn khẳng định cam kết ủng hộ hoạt động di cư hợp pháp, an toàn và có trật tự, đồng thời cảnh báo những rủi ro tới sinh mạng của việc vượt biên trái phép, đặc biệt đối với trẻ em.
 
Hợp tác phòng chống di cư trái phép là điểm sáng hiếm hoi và khá liên tục trong mối quan hệ đầy chông gai giữa La Habana và Washington.
 
Ngày 3/6/2022, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ đã trao trả 139 người di cư bất hợp pháp cho Cuba theo thỏa thuận giữa hai nước.
 
Truyền thông nhà nước Cuba cho biết hoạt động trao trả hàng hải này được chia thành hai giai đoạn: 40 người di cư, trong đó có 8 phụ nữ, hồi hương ngày 3/6, trong khi 99 người, bao gồm hai trẻ vị thành niên, đã được phía Mỹ giao lại cho Cuba một ngày trước đó.
 
Tất cả các thủ tục được thực hiện tại cảng Orozco và đảm bảo tuân thủ các quy trình quốc tế.
 
Theo báo cáo chính thức, những người di cư bất hợp pháp nói trên khởi hành từ nhiều địa phương khác nhau của Cuba và đều bị phía Mỹ phát hiện khi đang lênh đênh trên biển.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp