Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

ATP 500: Hai cơn địa chấn

Thứ năm - 06/10/2022 00:33
Thế giới tenis tuần này sôi động với các giải ATP 500: Japan Open và Astana Open. Hai giải đấu quy tụ những tay vợt xuất sắc nhất của thế giới tenis ngoại trừ sự vắng mặt của hai tay vợt là Rafael Nadal và Alexander Zverev. Tuy nhiên, mới qua vòng một cả hai giải đấu đều chứng kiến
ATP 500: Hai cơn địa chấn
Thế giới tenis tuần này sôi động với các giải ATP 500: Japan Open và Astana Open. Hai giải đấu quy tụ những tay vợt xuất sắc nhất của thế giới tenis ngoại trừ sự vắng mặt của hai tay vợt là Rafael Nadal và Alexander Zverev. Tuy nhiên, mới qua vòng một cả hai giải đấu đều chứng kiến “hai cơn địa chấn” khi cả hai tay vợt là hạt giống số một đều phải dừng bước.
 
* Alcaraz chơi thất vọng ở Kazakhstan
 
Tay vợt trẻ Alcaraz người Tây Ban Nha đang sống những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp. Ở tuổi 19, Alcaraz đã lên đỉnh vinh quang khi vô địch Mỹ mở rộng đồng thời leo lên vị trí số một thế giới. Tuy nhiên sau ánh hào quang đó, có vẻ như tay vợt trẻ này chưa làm quen với những áp lực khi đứng trên đỉnh vinh quang.
 
Đương kim vô địch Mỹ mở rộng và là số một thế giới khiến tất cả phải bất ngờ khi ra quân ở giải ATP 500 Astana Open đang diễn ra ở Kazakhstan. Ít ai ngờ, David Goffin, tay vợt hạng 65 thế giới và hơn Alcaraz đến 12 tuổi lại gây ra nhiều khó khăn đến thế cho một Alcaraz đang ở đỉnh cao.
 
Tay vợt số một thế giới Alcaraz bị loại ngay ở vòng một giải Astana.
Tay vợt số một thế giới Alcaraz bị loại ngay ở vòng một giải Astana.
 
Ở trận đấu này, người hâm mộ không còn nhận ra một Alcaraz sung mãn thể lực, có những cú quả chính xác như giải Grand Slam tại Mỹ mở rộng cách đây ít lâu. Có vẻ như tay vợt Tây Ban Nha chưa kịp phục hồi sau giải Mỹ mở rộng nên không có phong độ tốt khi bước vào giải Astana Open. Hệ quả chỉ sau 2 séc, Alcaraz bị Goffin đánh bại 7/5, 6/3 và phải dừng bước ở ngay vòng đầu tiên. Đây là trận thua thứ hai của tay vợt số một thế giới Alcaraz khi tại David Cup, Alcaraz cũng thua tay vợt người Canada Aliassime và Tây Ban Nha thất bại trước Canada với tỉ số ½.
 
Ngoài “cơn địa chấn” từ tay vợt số một thế giới Alcaraz, Astana Open còn chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch tính khác như tay vợt người Nga Karatsev hạng 39 thế giới thất bại 1/2 trước tay vợt người Trung Quốc Zhang xếp hạng 126 thế giới. Tay vợt hạt giống số tám của giải là Aliassime cũng gác vợt trước tay vợt người Tây Ban Nha là Bautista - Agut với tỉ số 2/0.
 
Ở giải đấu này, ngoài hai tay vợt có thứ hạng cao bị loại sớm là Alcaraz và Aliassime, các tay vợt khác như Djokovic, Medvedev, Rublev cũng dễ dàng đi tiếp.
 
* Casper Ruud bị loại sốc ở Japan Open
 
Bất ngờ đã sớm đến tại giải ATP 500 Japan Open đang diễn ra ở Nhật Bản. Casper Ruud là hạt giống số một nhưng đã có trận ra quân thất bại trước đối thủ người Úc Jaume Munar. Dù vượt trội đối thủ về đẳng cấp nhưng tay vợt Na-Uy tỏ ra lép vế trong suốt cả trận đấu và để thua nhanh 2 séc với cùng tỉ số 3/6.
 
Thất bại này cho thấy Casper Ruud có vẻ như đang có phong độ không tốt kể từ sau chung kết Mỹ mở rộng, anh liên tiếp bị loại sớm ở các giải đấu gần đây. Gần nhất là thất bại trước tay vợt người Nhật Bản Nishioka tại tứ kết Korean Open. Ruud là tay vợt trẻ được đánh giá cao, nhưng việc duy trì sự ổn định ở đẳng cấp cao trong một thời gian dài là một thách thức. 
 
Casper Ruud, tay vợt số hai thế giới, bị loại sớm ở Japan Open.
Casper Ruud, tay vợt số hai thế giới, bị loại sớm ở Japan Open.
 
Sau khi Casper Ruud bị loại, cơ hội cho các tay vợt đang có phong độ ổn định như Nick Kirgios, Frances Tiafoe, Shapovalov là rất lớn. 
 
Việc hai tay vợt số một và số hai thế giới bị loại sớm ở hai giải ATP 500 càng làm cho Astana Open và Japan Open thêm phần hấp dẫn và kịch tính. Rất có thể giới hâm mộ tenis sẽ được chứng kiến nhiều trận đấu đỉnh cao trong đó cuộc đấu giữa hai tay vợt Djokovic và Medvedev được chờ đợi hơn cả.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp