Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tác dụng của cà chua thân gỗ

Thứ bảy - 15/10/2022 08:38
Cà chua thân gỗ (Solanum betaceum) có hình bầu dục và có da mịn màng và sáng bóng là loại cây tốt cho sức khỏe. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tác dụng của cà chua thân gỗ
Cà chua thân gỗ (Solanum betaceum) có hình bầu dục và có da mịn màng và sáng bóng là loại cây tốt cho sức khỏe.
 
Cà chua thân gỗ (Solanum betaceum) có hình bầu dục và có da mịn màng và sáng bóng. Cây cà chua được cho là có nguồn gốc từ các khu rừng Andes  ở Brazil và Peru. Các loại trái cây được trồng trên quy mô thương mại trong các vườn cây lớn ở phía bắc New Zealand và xuất khẩu sang Mỹ, Úc, Nhật Bản và các nước thuộc Liên minh Châu Âu.
 
Quả cà chua thân gỗ đỏ phổ biến hơn giống màu vàng cam. Trái cây phát triển đầy đủ có hình bầu dục, dài khoảng 6-8 cm và rộng 4-6 cm, nặng khoảng 100 gram. Ở bên trong, phần cắt xuất hiện tương tự như trong cà chua. Thịt quả mọng nước, có màu đậm, ngọt nhưng vẫn dai, có hương vị, chứa nhiều hạt nhỏ, tròn, ăn được, hơi to hơn so với cà chua.

 

Cà chua thân gỗ tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet
Cà chua thân gỗ tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

 

Tác dụng của cà chua thân gỗ 
 
Giàu vitamin
 
Cà chua thân gỗ chứa nhiều vitamin A, C, E và pro-vitamin A. Ngoài ra, nó còn là nguồn cung cấp vitamin B-complex dồi dào như niacin, thiamin và riboflavin. 
 
Các chất dinh dưỡng khác có trong cà chua thân gỗ như carbohydrate, protein, chất béo, canxi, kali và natri. Nó cũng chứa các khoáng chất như phốt pho, mangan, magiê, đồng, kẽm và sắt… giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể.
 
Hỗ trợ giảm cân
 
Loại trái cây này rất phù hợp cho những người đang trong quá trình giảm cân vì nó chứa ít rất calo nhưng lại rất giàu chất xơ. 
 
Ngoài ra, có thể dùng nước ép cà chua thân gỗ để giúp kiểm soát cân nặng và bệnh béo phì. Nên kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên để đạt được hiệu quả như mong muốn.
 
Giảm huyết áp
 
Nhờ chứa nhiều khoáng chất và kali, sử dụng cà chua Tamarillo hàng ngày sẽ giúp kiểm soát tốt huyết áp.
 
Kiểm soát tiểu đường
 
Dồi dào chất chống oxy hóa và axit chlorogenic nên cà chua thân gỗ Tamarillo giúp kiểm soát tốt đường huyết ở những bệnh nhân bị tiểu đường tuýp 2.
 
Tốt cho mắt
 
Hàm lượng vitamin A cao trong cà chua Tamarillo giúp phục hồi độ ẩm của màng mắt (có chức năng như một rào cản chống lại vi khuẩn và virus), từ đó giảm viêm nhiễm cho mắt và giảm các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.
 
Tốt cho tim mạch
 
Lượng chất xơ cao trong cà chua Tamarillo giúp hạn chế sự hấp thu cholesterol xấu trong cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng kali và magiê cao còn giúp bảo vệ tim mạch.
 
Theo Kinh tế đô thị
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp