Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chủ động ứng phó mưa lớn trong những ngày tới

Chủ nhật - 09/10/2022 11:03
Theo bản tin dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Trung Bộ, ngày 8-10, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp rãnh áp thấp nối với một vùng áp thấp hoạt động ở khu vực vùng biển các tỉnh Nam Trung Bộ. Do đó, trong những ngày tới sẽ xuất hiện mưa lớn, đặc biệt từ ngày 11 đến 14-10; lượng mưa các nơi phổ biến từ 80 đến 150mm trong các ngày 12 và 13-10. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Theo bản tin dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Trung Bộ, ngày 8-10, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp rãnh áp thấp nối với một vùng áp thấp hoạt động ở khu vực vùng biển các tỉnh Nam Trung Bộ. Do đó, trong những ngày tới sẽ xuất hiện mưa lớn, đặc biệt từ ngày 11 đến 14-10; lượng mưa các nơi phổ biến từ 80 đến 150mm trong các ngày 12 và 13-10.


Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh đã có công văn đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương và các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân chủ động phòng tránh để đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân tại các khu vực có nguy cơ bị ngập lụt, chia cắt; vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chi cục Thủy sản quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện về tình hình giông lốc, sóng lớn trên biển để chủ động phòng tránh.


Các đơn vị quản lý hồ thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi diễn biến mưa lũ để tính toán lưu lượng nước về hồ và căn cứ tình hình vùng hạ du để điều tiết, tích nước, xả lũ hợp lý nhằm đảm bảo an toàn công trình và hạn chế ngập lụt vùng hạ du.


Các địa phương, đơn vị tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên cập nhật thông tin và báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để nắm bắt, chỉ đạo kịp thời.


H.Đ

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp