Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa: Kết nối để doanh nghiệp cùng phát triển

Chủ nhật - 04/12/2022 15:27
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Phát huy kết quả những hoạt động nổi bật trong hỗ trợ doanh nghiệp hội viên và hướng về cộng đồng của nhiệm kỳ qua, hội tiếp tục đồng hành và đổi mới để hỗ trợ doanh nhân trẻ trong thời gian tới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa: Kết nối để doanh nghiệp cùng phát triển

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Phát huy kết quả những hoạt động nổi bật trong hỗ trợ doanh nghiệp (DN) hội viên và hướng về cộng đồng của nhiệm kỳ qua, hội tiếp tục đồng hành và đổi mới để hỗ trợ doanh nhân trẻ trong thời gian tới.


Đạt nhiều kết quả


Nhiệm kỳ 2017 - 2022, dù các DN gặp rất nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19, song Hội Doanh nhân trẻ tỉnh vẫn hoạt động đồng đều trên các lĩnh vực, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hội viên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong nhiệm kỳ, hội có 9 DN đạt Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Các DN hội viên đã nỗ lực phát huy nội lực, tái cấu trúc DN để khôi phục sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đại hội.
Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đại hội.

 

Trong bối cảnh các DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hội đã kiến nghị HĐND, UBND tỉnh một số giải pháp hỗ trợ DN vượt qua khó khăn; tổ chức chương trình “Khởi nghiệp” cho các DN nhỏ và vừa; tổ chức Hội nghị kết nối phát triển các hiệp hội DN khu vực Nam Trung Bộ. Bên cạnh đó, hội đồng hành với chính quyền địa phương trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, tổ chức nhiều chương trình hướng về cộng đồng với tổng số tiền 10 tỷ đồng.


Ông Lương Thế Hùng - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh khóa IV (nhiệm kỳ 2017 - 2022), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang đánh giá, nhiệm kỳ qua, hội đã đổi mới cả về tổ chức lẫn quy mô. Đến nay, số lượng hội viên đã lên tới gần 300 DN. Hội đã tạo được sự tin cậy của lãnh đạo tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể và được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đánh giá cao. Đặc biệt, hội tạo được sức hút đối với hội viên cũng như cộng đồng DN, luôn hỗ trợ các DN nhỏ và vừa phát triển…


Đổi mới để hoạt động hiệu quả hơn


Với tình hình thị trường thế giới và trong nước ngày càng cạnh tranh quyết liệt, thời gian tới, yêu cầu đặt ra là DN phải có sự thay đổi linh hoạt, có hướng đi mới để thích ứng quá trình hội nhập. Trong bối cảnh đó, các DN định hướng sẽ tập trung cho phát triển hạ tầng số; các mô hình, sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ số. Nhiệm kỳ mới, hội sẽ tái cấu trúc lại hoạt động, chú trọng đi vào chiều sâu, góp phần giữ vững, nâng cao vai trò, vị thế của hội nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh cho DN hội viên, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Trong nhiệm kỳ, hội phấn đấu duy trì hoạt động hiệu quả của Câu lạc bộ “Hỗ trợ người khuyết tật vươn lên”; tiếp tục hỗ trợ cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh vay vốn. Hàng năm, tặng ít nhất 50 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; trao ít nhất 500 phần quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán; phát triển ít nhất 40 hội viên/năm…


Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh khóa V (nhiệm kỳ 2022 - 2027), Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa cho biết, trong nhiệm kỳ mới, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ tập trung cải tổ, xây dựng bộ máy đủ năng lực giúp cho hội hoạt động hiệu quả, thu hút được nhiều doanh nhân trẻ tham gia. Cùng với đẩy mạnh phát triển đội ngũ doanh nhân trẻ, hội quan tâm công tác định hướng tư tưởng và xây dựng văn hóa doanh nhân; hỗ trợ tích cực các hoạt động doanh nhân trẻ khởi nghiệp, tham gia các hoạt động xã hội, thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, hội quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN hội viên; tăng cường hỗ trợ doanh nhân, DN tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để thích ứng và phát triển bền vững. Đặc biệt, hội sẽ chủ động tham gia vào các chương trình, dự án góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đánh dấu bước phát triển của lực lượng doanh nhân trẻ Khánh Hòa. Lãnh đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của hội trong nhiệm kỳ qua. Để phát huy vai trò của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Ban Chấp hành hội cần tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đủ tầm để tập hợp, dẫn dắt đội ngũ doanh nhân trẻ của tỉnh vượt qua những khó khăn, thách thức, phát triển bền vững trong sản xuất, kinh doanh, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nhân, cộng đồng và xã hội. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phải trở thành hội nghề nghiệp hoạt động hiệu quả, thực chất; là chỗ dựa và tạo động lực cho các doanh nhân trẻ trong sản xuất, kinh doanh, điều hành DN.


ĐÌNH LÂM




 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp