Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đăng kiểm xe tăng cao trong dịp Tết

Chủ nhật - 15/01/2023 11:14
Khoảng hơn 10 ngày nay, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Khánh Hòa liên tục trong tình trạng quá tải. Đơn vị đã phải bố trí làm tăng ca để đáp ứng nhu cầu của người dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đăng kiểm xe tăng cao trong dịp Tết

Khoảng hơn 10 ngày nay, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Khánh Hòa liên tục trong tình trạng quá tải. Đơn vị đã phải bố trí làm tăng ca để đáp ứng nhu cầu của người dân.


Có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh vào những ngày cuối năm, từ sáng sớm, rất đông ô tô xếp hàng để kiểm định. Nhằm đảm bảo ổn định, trật tự, nhân viên trung tâm đã túc trực ngay từ đầu cổng hướng dẫn chủ xe xếp hàng chờ đến lượt. Anh Trần Đức Tài - chủ một xe ô tô con cho biết: “Thời điểm cuối năm nhu cầu đi lại tăng cao, tôi chạy dịch vụ grab, hạn kiểm định xe chỉ còn khoảng hơn 10 ngày, lại rơi trúng vào dịp nghỉ Tết. Vì vậy, tôi phải tranh thủ kiểm định phương tiện để hoạt động vào dịp cao điểm. Biết là đông, phải chờ từ sáng, nhưng trung tâm sắp xếp quy củ, ai vào trước sẽ được đăng kiểm trước, tất cả đều trật tự”.

 

Đăng kiểm viên thực hiện quy trình kiểm định phương tiện.

Đăng kiểm viên thực hiện quy trình kiểm định phương tiện.


Trung tâm có 3 dây chuyền kiểm định, 2 dây chuyền thực hiện cho xe ô tô con và 1 dây chuyền cho xe tải, xe khách. Bình thường mỗi ngày, trung tâm đăng kiểm khoảng 80 đến 120 xe, nhưng từ ngày 1-1, mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận và xử lý lên đến 240 xe. Cả 3 dây chuyền kiểm định của trung tâm đã hoạt động hết công suất. Vì thế, xảy ra tình trạng quá tải, đơn vị phải làm công văn xin làm thêm ngoài giờ nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Đồng thời, đơn vị bố trí thêm nhân viên tiếp nhận, xử lý giấy tờ để đẩy nhanh tiến độ đăng kiểm.


Không chỉ ở trung tâm chính mà ngay cả chi nhánh của đơn vị tại TP. Cam Ranh cũng trong tình trạng quá tải, lượng phương tiện vào kiểm định tăng gấp đôi so với những ngày thường. Trao đổi với chúng tôi, ông Phù Minh Sơn - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh cho biết, để phục vụ nhu cầu kiểm định xe tăng cao của người dân, trung tâm mở cửa từ 5 giờ hàng ngày và tăng ca làm đến 20 giờ. Nếu so với ngày thường thì lượng phương tiện tăng gấp đôi, nhưng so với những ngày cận Tết năm Nhâm Dần thì chỉ tăng khoảng 10 - 15%. Phương tiện đến kiểm định chủ yếu là xe con, còn xe khách và xe tải rất ít. Do tâm lý gần Tết đi kiểm định nên nhiều phương tiện còn hạn đến cả tháng cũng tới kiểm định khiến nhu cầu tăng cao. Ngoài ra, một nguyên nhân khác cũng khiến trung tâm quá tải là do gần Tết, người dân mua xe mới nhiều, bình quân phương tiện đăng kiểm lần đầu chiếm đến 30%. “Tỷ lệ phương tiện đạt kiểm định lần 1 tương đối cao, đạt hơn 85% tại trung tâm và hơn 75% tại chi nhánh Cam Ranh. Một số lỗi nhỏ mà các xe hay gặp phải không đủ điều kiện an toàn kỹ thuật chủ yếu liên quan đến hệ thống phanh, thay đổi hệ thống ánh sáng, lắp thêm các hạng mục ngoài tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Để kiểm định được nhanh chóng, chủ phương tiện nên đi bảo dưỡng phương tiện trước, sau đó mới đến kiểm định sẽ thuận lợi hơn”, ông Sơn nói.


Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu kiểm định xe cơ giới trong dịp gần Tết, Sở Giao thông vận tải đã có công văn chỉ đạo trung tâm duy trì hoạt động, đồng thời phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, sở đã yêu cầu trung tâm phải có giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, phục vụ tốt nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân, trong đó bố trí, sắp xếp thời gian làm thêm giờ, bố trí quy trình hợp lý, giảm thời gian chờ đợi; thông tin kịp thời để người dân và doanh nghiệp chủ động thời gian, địa điểm. Đồng thời, trung tâm phải quán triệt đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động nâng cao vai trò, trách nhiệm thực hiện đúng quy trình, quy định trong công tác kiểm định; tuyệt đối không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu; tuyệt đối không tạm dừng hoạt động khi không có lý do chính đáng.

 

Năm 2022, trung tâm tiếp nhận tổng xe khám lần 1 hơn 52.500 xe, tổng lượt khám hơn 51.900 lượt; doanh thu đăng kiểm đạt hơn 13 tỷ đồng; thu phí sử dụng đường bộ hơn 121,6 tỷ đồng.


THÀNH NAM


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp