Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tâm điểm là những trận derby

Thứ sáu - 30/09/2022 17:02
Tâm điểm vòng 9 giải bóng đá Ngoại hạng Anh chính là hướng tới những trận derby, trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham, trận derby thành Manchester giữa Manchester City và Manchester United. Đây đều là những trận đấu được dự đoán sẽ rất hấp dẫn bởi ảnh hưởng trực tiếp đến các vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tâm điểm là những trận derby

Tâm điểm vòng 9 giải bóng đá Ngoại hạng Anh chính là hướng tới những trận derby, trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham, trận derby thành Manchester giữa Manchester City và Manchester United. Đây đều là những trận đấu được dự đoán sẽ rất hấp dẫn bởi ảnh hưởng trực tiếp đến các vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng.


Arsenal - Tottenham: Derby bắc London

 

Trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham luôn diễn ra hết sức căng thẳng.
Trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham luôn diễn ra hết sức căng thẳng.


Arsenal đã mất mạch trận toàn thắng sau trận thua trước Manchester United, nhưng họ vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 trận thắng và 1 trận thua, ghi được 17 bàn thủng lưới 7 bàn, có được 18 điểm sau 8 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu). Dù vẫn duy trì được vị trí đầu bảng, nhưng các Pháo thủ đã cho thấy họ vẫn có những khuyết điểm mà đối phương có thể lợi dụng, và huấn luyện viên Mikel Arteta cần khắc phục trong thời gian sớm nhất nếu như họ muốn hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.


Tottenham vẫn chưa để thua trận nào với 5 trận thắng và 2 trận hòa sau 8 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 18 bàn thủng lưới 7 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Manchester City nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Đây là một kết quả rất khả quan của Tottenham đối với mục tiêu tranh chấp 1 suất trong top 4, thậm chí là chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Có thể thấy xét trên các thông số thì Arsenal và Tottenham là ngang tài ngang sức với nhau, điều này hứa hẹn một trận đấu trí căng thẳng, và càng đặc biệt hơn khi đây là trận derby bắc London vốn nổi tiếng về sự căng thẳng và máu lửa. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Dự đoán rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Crystal Palace - Chelsea: Quyết tâm cho 3 điểm

 

Chelsea chắc chắn quyết tâm lấy trọn 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Chelsea chắc chắn quyết tâm lấy trọn 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.


Chelsea đang có 3 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua sau 8 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 6 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 10 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Dù đã bổ sung khá nhiều tân binh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 vừa qua, nhưng với sự biến động trên băng ghế huấn luyện viên thì tân huấn luyện viên Graham Potter cũng như các tân binh vẫn cần thời gian để hòa hợp cùng nhau. Chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang rất cần một trận thắng để làm bàn đạp để vực dậy phong độ của đội bóng. Với nhiều biến động như vậy, khả năng lọt vào top 4 của Chelsea đang được đánh giá là không cao.


Crystal Palace của huấn luyện viên Patrick Vieira đang không có phong độ thi đấu tốt trong giai đoạn đầu mùa giải, họ có 1 trận thắng 3 trận hòa và 2 trận thua sau 6 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 7 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 6 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Nhưng với lối chơi mạnh mẽ tốc độ cao, cùng những hảo thủ trong đội hình, Crystal Palace luôn có thể gây bất ngờ trước bất cứ đội bóng lớn nào, và Chelsea cũng sẽ không ngoại lệ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Với phong độ như hiện tại, rất có thể Crystal Palace sẽ tạo nên bất ngờ trước Chelsea, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Liverpool - Brighton: Dấu hỏi cho phong độ của Liverpool

 

Liệu phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã có thể cải thiện sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi?
Liệu phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã có thể cải thiện sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi?


Liverpool đang có 2 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua sau 8 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 15 bàn thủng lưới 6 bàn, có được 9 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Vấn đề về chiều sâu lực lượng của câu lạc bộ vẫn đang chịu ảnh hưởng rất nặng nề do chấn thương và cầu thủ không có phong độ tốt, và huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ phải hết sức đau đầu trong vấn đề xoay vòng nhân sự. Người hâm mộ hy vọng Liverpool sẽ trở lại mạnh mẽ hơn sau một thời gian tạm nghỉ, từ đó trở lại đường đua vô địch Ngoại hạng Anh.


Brighton vừa mới bổ nhiệm huấn luyện viên mới là Roberto De Zerbi sau khi Graham Potter đã chuyển qua câu lạc bộ Chelsea, câu lạc bộ này đang có phong độ khá tốt với 4 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua sau 8 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 11 bàn thủng lưới 5 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Hệ thống phòng ngự chắc chắn là thứ giúp Brighton có được vị trí như hiện tại, và người hâm mộ hy vọng tân huấn luyện viên Roberto De Zerbi có thể duy trì được phong độ thi đấu của câu lạc bộ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, khả năng Liverpool mất điểm trước Brighton cũng không phải là không có.


Manchester City - Manchester United: derby thành Manchester

 

Manchester United có thể gây bất ngờ trước một Manchester City đang có phong độ rất tốt?
Manchester United có thể gây bất ngờ trước một Manchester City đang có phong độ rất tốt?


Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang giữ mạch bất bại với 5 trận thắng 2 trận hòa sau 8 vòng đấu (1 trận chưa đấu), ghi được 23 bàn thắng để thủng lưới 6 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh với sự tỏa sáng của tiền đạo Erling Haaland. Manchester City đang đồng điểm với Tottenham nhưng xếp trên do hơn hiệu số thắng bại, do đó họ cần phải có được chiến thắng nếu như muốn vượt qua Arsenal để chiếm lấy vị trí đầu bảng xếp hạng.


Manchester United đang có 4 trận thắng và 2 trận thua sau 8 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 8 bàn thủng lưới 8 bàn, có được 12 điểm đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Với 4 trận thắng liên tiếp trong 3 vòng đấu gần nhất, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag đang cho thấy sự tiến bộ khá rõ ràng cũng như phong độ thi đấu rất tốt. Phong độ thi đấu tốt chính là chỗ dựa để những người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester kỳ vọng câu lạc bộ mà họ yêu mến sẽ vượt qua gã hàng xóm Manchester City, dù trên thực tế thì Manchester United vẫn đang bị đánh giá thấp hơn. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Ngoài ra, những trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 9 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022 - 2023 như: Fulham - Newcastle, Southampton - Everton, West Ham - Wolverhampton Leicester City - Nottingham.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 9 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023

Thứ Bảy, 1-10

18:30  Arsenal - Tottenham
21:00  Bournemouth - Brentford
21:00  Crystal Palace - Chelsea
21:00  Fulham - Newcastle
21:00  Liverpool - Brighton
21:00  Southampton - Everton
23:30  West Ham - Wolverhampton Wanderers

Chủ Nhật, 2-10

20:00  Manchester City - Manchester United
22:30  Leeds - Aston Villa

Thứ Ba, 4-10

02:00  Leicester City - Nottingham

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp