Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vụ việc nữ sinh đôi co với thầy giáo trong lớp học: Yêu cầu nhà trường xác minh, làm rõ

Chủ nhật - 16/10/2022 05:40
Trên mạng xã hội đang lan truyền clip một nữ sinh và thầy giáo tại Khánh Hòa to tiếng với nhau ngay trong lớp học. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, sự việc xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thị xã Ninh Hòa và đã yêu cầu nhà trường sớm xác minh, làm rõ.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vụ việc nữ sinh đôi co với thầy giáo trong lớp học: Yêu cầu nhà trường xác minh, làm rõ
Trên mạng xã hội đang lan truyền clip một nữ sinh và thầy giáo tại Khánh Hòa to tiếng với nhau ngay trong lớp học. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, sự việc xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thị xã Ninh Hòa và đã yêu cầu nhà trường sớm xác minh, làm rõ. 
 
Clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh nữ sinh và thầy giáo tranh cãi trong lớp học, được một học sinh trong lớp ghi lại. Nữ sinh này có những lời lẽ thiếu chuẩn mực, xưng hô “mày – tao”, “ông – tôi” và lớn tiếng với thầy. Thầy giáo tức giận và có lời qua tiếng lại với học sinh. 
 
Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip
 
Ngay sau khi được đăng tải, clip thu hút rất đông lượt xem và nhận về nhiều ý kiến bình luận. Một số ý kiến cho rằng nữ sinh này không tôn trọng thầy và lo ngại về vấn đề văn hóa, ứng xử học đường của một bộ phận học sinh hiện nay. Ý kiến khác cho rằng sự việc là bài học trong việc kiểm soát cảm xúc, xử lý tình huống sư phạm của người thầy. Đặc biệt, người thầy trong xã hội hiện đại phải chịu nhiều áp lực, trong đó có áp lực từ phía học sinh, áp lực “phán xét” của dư luận và cả mạng xã hội. 
 
Ngày 16-10, trao đổi với phóng viên, thầy Hà Văn Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh cho biết, sự việc xảy ra ngày 13-10. Nữ sinh trong clip là học sinh lớp 12. Hiệu trưởng đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm họp với cả lớp và nữ sinh này, tổ bộ môn họp với thầy giáo để nắm tình hình. Theo tìm hiểu bước đầu, do nữ sinh này trêu thầy, thầy nóng giận và xử lý chưa khéo nên dẫn đến mâu thuẫn. Sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội và nhận về nhiều bình luận tiêu cực, nữ sinh này có dấu hiệu lo sợ, khủng hoảng tinh thần và xin nghỉ học vào ngày 15-10. Nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phối hợp với gia đình để nắm tình hình, động viên học sinh tiếp tục đi học, hiệu trưởng cũng sẽ trực tiếp làm việc với phụ huynh để có hướng xử lý phù hợp.
 
Cũng trong ngày 16-10, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã có tâm thư đăng trên trang web của trường xung quanh sự việc. Trong thư nhận định học sinh và thầy giáo của trường đã có những “ứng xử chưa đẹp” và “đối với các em học sinh chưa ngoan, các em học sinh khó, còn thiếu may mắn trong đời, chúng tôi cũng phải có trách nhiệm, phải quan tâm, yêu thương nhiều hơn và đặc biệt hơn”; “hội đồng nhà trường cùng gia đình học sinh đang tìm hiểu sự việc, tìm cách giáo dục, uốn nắn các em để các em nhận thấy cái sai, cái thiếu chuẩn mực của người học sinh mà sửa đổi”. 
 
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Sơn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa cho biết, sở đã nắm sự việc xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh và yêu cầu nhà trường sớm xác minh, làm rõ theo đúng quy định tại Thông tư 32 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ Trường THCS và THPT, trong đó có nội dung về nhiệm vụ, quyền hạn, những điều không được làm của giáo viên, học sinh và báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo. 
 
H.NGÂN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp