Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chuyện gì đang xảy ra với Manchester United?

Chủ nhật - 13/02/2022 11:24
Những gì đang xảy ra tại Manchester United có lẽ đang khiến cho không ít người khó hiểu. Họ là một tập thể gồm nhiều ngôi sao trong đội hình, đang được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên có được sự nể trọng của nhiều huấn luyện viên hàng đầu trên thế giới. Ấy vậy mà họ vẫn đang thi đấu một cách chật vật đến khó có thể lý giải. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chuyện gì đang xảy ra với Manchester United?

Những gì đang xảy ra tại Manchester United có lẽ đang khiến cho không ít người khó hiểu. Họ là một tập thể gồm nhiều ngôi sao trong đội hình, đang được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên có được sự nể trọng của nhiều huấn luyện viên hàng đầu trên thế giới. Ấy vậy mà họ vẫn đang thi đấu một cách chật vật đến khó có thể lý giải.

 

Manchester United vẫn đang thi đấu một cách khá là chật vật trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn.
Manchester United vẫn đang thi đấu một cách khá là chật vật trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn.


Khi Cristiano Ronaldo trở lại với Manchester United, khi Ralf Rangnick đồng ý dẫn dắt nửa đỏ thành Manchester sau khi Ole Gunnar Solskjaer rời khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ, rất nhiều người hâm mộ câu lạc bộ này đã nghĩ tới một tương lai tươi sáng, nghĩ tới Manchester United đã có thể “qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai”. Nhưng không, sau những trận thi đấu có thể xem là tạm ổn cùng tân huấn luyện viên Ralf Rangnick, thì dường như câu lạc bộ này đang dần trở lại với bộ mặt nặng nề trì trệ vốn có. Không nói đâu xa, chỉ nói trong 4 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, Manchester United chỉ có thể vượt qua West Ham với tỷ số tối thiểu 1-0, bị Middlesbrough loại tại cúp FA với tỷ số 1-1 (thua đá luân lưu), liên tiếp hòa Burnley và Southampton cùng với tỷ số 1-1 tại Ngoại hạng Anh, đã cho thấy câu lạc bộ này đang khó khăn trong việc tìm kiếm chiến thắng đến thế nào, dù cho đây đều là những đối thủ được đánh giá thấp hơn.


Có một điểm chung không khó để nhận ra trong những trận đấu này, đó là họ gặp khó trong khâu ghi bàn, khi chỉ có thể ghi được những bàn thắng tối thiểu; không chỉ như vậy, họ còn thường xuyên để đối phương “lật bàn” khi đa phần là ghi bàn trước nhưng cuối cùng lại bị đối phương chia điểm, thậm chí là thua ngược. Điều đó có nghĩa là, thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick đang… dở đều trong tấn công lẫn phòng ngự, tấn công thì khó ghi bàn, phòng ngự thì lỏng lẻo không bảo toàn được thành quả. Thoạt nghe qua thì giống như đây là mô tả của một đội bóng tầm trung đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng tại Ngoại hạng Anh, chứ không phải là một Manchester United đang có đầy đủ “binh hùng tướng mạnh”, đang có một đội hình với rất nhiều ngôi sao trải đều cả 3 tuyến, thậm chí là những ngôi sao hàng đầu thế giới.


Nếu nói Manchester United có một hàng công không đủ chất lượng cũng không đúng, khi mà những cái tên như Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes, Jadon Sancho, Paul Pogba, Marcus Rashford, Edinson Cavani… đều là những cầu thủ tấn công chất lượng cao, thậm chí là hàng đầu thế giới. Nếu nói Manchester United có một hàng thủ chất lượng kém cũng không đúng, khi mà những cái tên như David de Gea, Victor Lindelof, Harry Maguire, Raphael Varane, Luke Shaw… đều là cái tên thuộc hàng ngôi sao, là trụ cột hàng thủ của những đội tuyển hàng đầu thế giới như Anh, Pháp, Thụy Điển… Mà nếu chê huấn luyện viên hiện tại của Manchester United cũng không được, bởi ai cũng biết Ralf Rangnick chính là thầy, là người có những ảnh hưởng quan trọng đối với nhiều huấn luyện viên hàng đầu thế giới hiện nay như Thomas Thomas Tuchel, Julian Nagelsmann, Jurgen Klopp… Thế nên mới nói, để mô tả sự chật vật đến kì lạ của Manchester United hiện tại, thủ thành David de Gea cũng phải thốt lên nó như là một lời nguyền vậy.


Nhưng trên thực tế thì các vấn đề của Manchester United đều có được những góc nhìn khác nhau để có thể lý giải. Họ đang có một hàng công mạnh, đó là điều không có gì để bàn cãi, điều đó thể hiện qua số lần dứt điểm vượt trội trước đối thủ, chẳng hạn như dứt điểm 22 lần do với 9 lần của Burnley, dứt điểm 30 lần so với 6 lần của Middlesbrough, dứt điểm 18 lần so với 6 lần của West Ham… Điều đó cho thấy Manchester United vẫn có được một thế trận tấn công vượt trội, nhưng vấn đề là khả năng chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng của họ là quá thấp. Mà điều này cũng phản ánh sự phối hợp cũng như phong độ của từng cá nhân trên hàng công của nửa đỏ thành Manchester là không được tốt, chẳng hạn như Marcus Rashford và Bruno Fernandes không có phong độ tốt, Paul Pogba vừa mới trở lại sau chấn thương, Jadon Sancho chưa hoàn toàn hòa nhập cùng câu lạc bộ…


Còn ở hàng thủ, ngoài việc thiếu một tiền vệ phòng ngự thực sự tốt khi đây không phải vị trí sở trường của Fred lẫn Scott McTominay, còn Nemanja Matic thì đã có tuổi, thì ngoại trừ David de Gea ra thì những cái tên còn lại nơi hàng thủ đa số đều không có được phong độ tốt nhất. Trong đó Luke Shaw chỉ có thể xem là tròn vai so với phong độ xuất sắc ở mùa giải trước, Raphael Varane đang không có được phong độ tốt nhất, và đang bị chê trách nhiều nhất là trung vệ đội trưởng Harry Maguire đang có phong độ đi xuống có thể nói là nghiêm trọng. Với việc cả hàng công lẫn hàng thủ của Manchester United đều đang xuất hiện vấn đề như vậy, câu lạc bộ này thi đấu chất vật là có thể lý giải. Những gì mà người hâm mộ cần làm là phải cho Ralf Rangnick thời gian xử lý tận gốc những vẫn đề đã tồn tại từ rất lâu, đặc biệt khi ông đang được hướng tới vị trí giám đốc thể thao của câu lạc bộ. Có lẽ phải qua một kỳ chuyển nhượng Hè và đến mùa giải sau, thì mới có thể đánh giá câu lạc bộ có đang thực sự chuyển mình hay không một cách đúng đắn nhất.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp