Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chip AI siêu nhỏ có khả năng đo cường độ ánh sáng

Thứ bảy - 05/11/2022 09:46
Các nhà khoa học tại Đại học Bang Oregon mới đây đã phát minh ra một công cụ mới có khả năng đo ánh sáng tối ưu hơn các loại thiết bị hiện nay. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chip AI siêu nhỏ có khả năng đo cường độ ánh sáng

Các nhà khoa học tại Đại học Bang Oregon mới đây đã phát minh ra một công cụ mới có khả năng đo ánh sáng tối ưu hơn các loại thiết bị hiện nay.

 

Chip AI đo quang phổ mới do các nhà khoa học tại Đại học Bang Oregon phát minh (Ảnh: IS)

Chip AI đo quang phổ mới do các nhà khoa học tại Đại học Bang Oregon phát minh (Ảnh: IS)


Qualcomm ra mắt chip cho smartphone tầm trung và giá rẻ, hứa hẹn mang đến tính năng như sản phẩm cao cấp

Theo các nhà khoa học, loại chip mới tích hợp một quang phổ kế siêu nhỏ nằm gọn trên bảng vi mạch và được vận hành bằng trí thông minh nhân tạo (AI). Chip này phù hợp cho việc nâng cấp các loại camera trên nhiều thiết bị. Trí tuệ nhân tạo sẽ học hỏi để đưa ra những thuật toán đo ánh sáng chính xác hơn.

Theo Ethan Minot - Giáo sư vật lý tại Đại học Khoa học Bang Oregon, thiết bị mới có kích thước chỉ bằng sợi tóc này sẽ tốt hơn nhiều so với các máy quang phổ truyền thống đòi hỏi các bộ phận quang học và cơ học cồng kềnh.
 

 Các thiệt bị đo quang phổ hiện nay vẫn khá cồng kềnh và vận hành phức tạp

Các thiết bị đo quang phổ hiện nay vẫn khá cồng kềnh và vận hành phức tạp



"Chúng tôi đã chứng minh thành công khả năng chế tạo quang phổ kế siêu nhỏ kích thước nano. Quang phổ kế đo cường độ ánh sáng ở các bước sóng khác nhau, rất hữu ích trong nhiều ngành công nghiệp và tất cả các lĩnh vực khoa học khi cho phép xác định các mẫu và mô tả đặc tính của vật liệu" - Giáo sư Ethan Minot cho biết.

Theo vtv

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp