Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bayern Munich vẫn quá khác biệt tại Bundesliga

Chủ nhật - 14/11/2021 11:13
Khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là Borussia Dortmund sau 11 vòng đấu tại Bundesliga thoạt nhìn vẫn chưa phải là một khoảng cách qua ghê gớm, nhưng nếu nhìn sức công phá của Bayern Munich cũng như sự ảnh hưởng của câu lạc bộ này đối với đội tuyển quốc gia, thì họ vẫn quá khác biệt đối với phần còn lại của giải đấu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bayern Munich vẫn quá khác biệt tại Bundesliga

Khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là Borussia Dortmund sau 11 vòng đấu tại Bundesliga thoạt nhìn vẫn chưa phải là một khoảng cách qua ghê gớm, nhưng nếu nhìn sức công phá của Bayern Munich cũng như sự ảnh hưởng của câu lạc bộ này đối với đội tuyển quốc gia, thì họ vẫn quá khác biệt đối với phần còn lại của giải đấu.

 

Bayern Munich đang quá vượt trội so với phần còn lại của Bundesliga.
Bayern Munich đang quá vượt trội so với phần còn lại của Bundesliga.


Tại Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức), sau khi trải qua 11 vòng đấu thì Bayern Munich đang có 9 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, có được 28 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là Borussia Dortmund. Trên thực tế thì thứ hạng như vậy không mang đến điều gì bất ngờ, khi mà Borussia Dortmund vốn vẫn được xem là thế lực lớn thứ 2 tại Bundesliga, sau cái bóng quá lớn của gã khổng lồ Bayern Munich, và khoảng cách 4 điểm cũng không là gì so với quảng đường còn lại của mùa giải. Nhưng nếu nhìn số bàn thắng ghi được của Bayern Munich so với phần còn lại của Bundesliga, thì lại là một vấn đề khác biệt hoàn toàn.


Sau 11 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann không phải là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất khi để thủng lưới 11 bàn, ngang với RB Leipzig và Mainz, kém hơn Freiburg khi câu lạc bộ này chỉ để thủng lưới 9 bàn. Nhưng ở mặt trận tấn công thì lại là một sự khác biệt hết sức rõ ràng với phần còn lại, khi ghi được tới 40 bàn sau 11 vòng đấu, nghĩa là xấp xỉ 4 bàn mỗi trận, vượt xa đội xếp thứ 2 là Borussia Dortmund với 28 bàn sau 11 vòng đấu. Do đó không quá ngạc nhiên khi chân sút chủ lực của Bayern Munich là Robert Lewandowski đã ghi được tới 13 bàn, vượt 4 bàn so với người xếp thứ 2 là Erling Haaland. Ngoài ra còn có những Serge Gnabry 6 bàn, Thomas Muller 4 bàn… đều cho thấy sự vượt trội trên hàng công của Hùm xám xứ Bavaria.


Sự bá đạo trên hàng công của Bayern Munich còn thể hiện ở đấu trường Champions League, khi họ ghi tới 17 bàn sau 4 lượt đấu (tức hơn 4 bàn mỗi trận, một hiệu suất ghi bàn có thể nói là… kinh khủng), dẫn đầu bảng E một cách tuyệt đối dù chung bảng với những tên tuổi như Barcelona, Benfica… Trong đó Robert Lewandowski đang dẫn đầu bảng xếp hạng Vua phá lưới Champions League 2021 - 2022 với 8 bàn thắng. Và không chỉ ở cấp độ câu lạc bộ, sức mạnh tấn công của Bayern Munich cũng được thể hiện tầm ảnh hưởng hết sức mạnh mẽ ở đội tuyển quốc gia Đức.


Sức ảnh hưởng của câu lạc bộ Bayern Munich tại đội tuyển quốc gia Đức vốn đã không nhỏ, nhưng dường như đang rõ nét nhất ở hệ thống tấn công sau khi Hans-Dieter Flick rời Bayern Munich trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Đức. Không nói tới hệ thống phòng ngự khi thực tế là Bayern Munich hiện chỉ có mỗi Niklas Sule là tuyển thủ người Đức đang đá chính, thì hàng công của đội tuyển Đức ở thời điểm hiện tại với những cái tên như: Joshua Kimmich, Serge Gnabry, Jamal Musiala, Leon Goretzka, Leroy Sane, Thomas Muller… thì không có gì quá khi nói đây là một hàng công được xây dựng trên nền tảng của Bayern Munich. Và minh chứng rõ ràng nhất là việc thừa hưởng sự bá đạo gần như là “ăn thịt” đối thủ mà Bayern Munich vẫn hay làm.


Tại vòng loại World Cup 2021 - 2022 đang diễn ra, đội tuyển Đức sau 9 vòng đấu đã ghi tới 32 bàn thắng, vượt xa đội đang xếp thứ 2 là Bắc Macedonia tới 12 bàn, dẫn đầu bảng J một cách tuyệt đối. Những trận thắng đậm 4-0, 6-0 thậm chí là 9-0…, đặc biệt là chuỗi 6 trận toàn thắng kể từ khi Hans-Dieter Flick dẫn dắt đội tuyển Đức, đang cho thấy sự hiệu quả trong cách triển khai các phương án tấn công mang đậm nét Bayern Munich của vị huấn luyện viên này. Với tốc độ của Leroy Sane và Serge Gnabry ở hai biên, với sức mạnh của bộ đôi Joshua Kimmich và Leon Goretzka ở khu vực giữa sân, với kinh nghiệm và khả năng chiếm không gian chớp thời cơ của Thomas Muller… hệ thống tấn công của đội tuyển Đức chỉ có thể nói là từ một khuôn của Bayern Munich. Nếu như hệ thống này có được sự phục vụ của những cầu thủ chạy biên như Alphonso Davies, Benjamin Pavard… nữa thì thực sự là quá hoàn hảo đối với Hans-Dieter Flick.


Có thể nói, Bayern Munich dưới bàn tay của Hans-Dieter Flick đang trở nên quá khác biệt với phần còn lại của Bundesliga, và nó thậm chí còn ảnh hưởng rất mạnh mẽ đối với đội tuyển quốc gia Đức. Julian Nagelsmann đang rất may mắn khi được thừa hưởng lại một di sản cực kỳ khổng lồ, và có thể thấy sự thống trị của câu lạc bộ này tại Bundesliga sẽ còn rất lâu nữa, nếu như họ cứ tiếp tục bá đạo như thế này.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp