Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao: Lúng túng thực hiện quy định an toàn phòng, chống dịch

Thứ ba - 09/11/2021 11:09
Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao vừa tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao việc thực hiện các quy định hướng dẫn tạm thời tự đánh giá về mức độ an toàn phòng, chống dịch bệnh khi mở cửa hoạt động trở lại. Qua kiểm tra cho thấy, đa số cơ sở vẫn còn lúng túng trong việc thực hiện. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao: Lúng túng thực hiện quy định an toàn phòng, chống dịch

Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao vừa tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao việc thực hiện các quy định hướng dẫn tạm thời tự đánh giá về mức độ an toàn phòng, chống dịch bệnh khi mở cửa hoạt động trở lại. Qua kiểm tra cho thấy, đa số cơ sở vẫn còn lúng túng trong việc thực hiện.

 

Đoàn Thanh tra  Sở Văn hóa và Thể thao làm việc tại cơ sở Billiard Nhật Kiều II.

Đoàn Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao làm việc tại cơ sở Billiard Nhật Kiều II.

 

Theo hướng dẫn tạm thời hoạt động thể thao đảm bảo thích ứng an toàn, Sở Văn hóa và Thể thao có gửi đến các cơ sở kinh doanh bảng tự đánh giá với 9 tiêu chí thành phần để thực hiện. Nếu cơ sở nào không đảm bảo được 1 trong 9 tiêu chí thành phần trên sẽ phải tạm dừng hoạt động để khắc phục mới được mở cửa trở lại.

Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh dịch vụ Billiard Nhật Kiều II (75C Nguyễn Thị Minh Khai) cho thấy, cơ sở thực hiện khá tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện thích ứng an toàn. Cụ thể, bên ngoài cổng vào câu lạc bộ, chủ cơ sở đã bố trí áp-phích tuyên truyền người chơi thực hiện tốt quy định “5K”, có nhân viên trực hướng dẫn khách đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Bên trong câu lạc bộ lúc này có khoảng 50 người bao gồm nhân viên phục vụ và khách đến chơi billiard, tất cả đều thực hiện tốt việc đeo khẩu trang. Tuy nhiên, cơ sở chưa đáp ứng được một số yêu cầu phòng, chống dịch như: chưa có đường dây nóng, phân công nhân sự là đầu mối thông tin hỗ trợ người tham gia hoạt động, khách sử dụng dịch vụ thể thao… và quy trình xử lý các tình huống đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; chưa thành lập tổ an toàn Covid-19, thiếu thông tin liên lạc giữa cơ sở với chính quyền địa phương nơi người lao động cư trú, chưa lập bản đồ các vị trí có nguy cơ, rủi ro tại nơi làm việc… Đoàn công tác đã lập biên bản yêu cầu cơ sở sớm khắc phục, đoàn sẽ kiểm tra lại, nếu tiếp tục không đạt yêu cầu sẽ buộc phải dừng hoạt động. Bà Lê Thị Thủy Tiên, Quản lý cơ sở Billiard Nhật Kiều II cho hay: “Những yêu cầu của đoàn kiểm tra, cơ sở sẽ triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất. Khó khăn nhất của cơ sở là kiểm soát khách hàng, nhiều khi khách không hợp tác khi được yêu cầu thực hiện các quy định phòng, chống dịch”.


Kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ Billiard ASIA (105 Nguyễn Thị Minh Khai), đoàn công tác ghi nhận cơ sở này hầu như không thực hiện được bất cứ điều kiện nào đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, đoàn yêu cầu cơ sở tạm dừng hoạt động cho đến khi khắc phục xong các yêu cầu đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, báo cáo về Sở Văn hóa và Thể thao để thẩm định mới được mở cửa hoạt động tiếp. Ông Trương Tấn Tâm, đại diện cơ sở cho hay, sau khi tỉnh có văn bản cho phép các hoạt động dịch vụ thể thao được hoạt động trở lại, cơ sở cứ nghĩ đã cơ bản thực hiện đầy đủ các quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Cơ sở sẽ tạm đóng cửa dịch vụ để khắc phục theo kết luận của đoàn kiểm tra.


Bà Nguyễn Thị Kim Loan, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “Đối với các quy định về hướng dẫn tạm thời hoạt động văn hóa, thể thao đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ đều có thể thực hiện và tự đánh giá tốt. Riêng quy định về xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh, xử lý tình huống khi có vấn đề xảy ra, những cơ sở kinh doanh nhỏ (hộ cá nhân) vẫn còn lúng túng. Để các cơ sở này triển khai thực hiện tốt các quy định đảm bảo điều kiện an toàn, thích ứng phòng, chống dịch, thiết nghĩ chính quyền địa phương, ngành Y tế cần có sự vào cuộc, hướng dẫn chi tiết để các cơ sở thực hiện theo”.


AN NHIÊN


  

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp