Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những chiếc bánh chưng mang yêu thương

Thứ ba - 17/01/2023 11:25
Sáng 17-1 (nhằm 26 tháng Chạp âm lịch), nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Quý Mão 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang và Bệnh viện Quân y 87 tổ chức Ngày hội gói bánh chưng xanh lần thứ VIII trao tặng cho các hội viên nghèo trên địa bàn với chủ đề
Những chiếc bánh chưng mang yêu thương

Sáng 17-1 (nhằm 26 tháng Chạp âm lịch), nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Quý Mão 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Nha Trang và Bệnh viện Quân y 87 tổ chức Ngày hội gói bánh chưng xanh lần thứ VIII trao tặng cho các hội viên nghèo trên địa bàn với chủ đề “Chiếc bánh kết nối tình thương”.

Các hội viên phụ nữ tham gia gói bánh tại ngày hội.
Các hội viên phụ nữ tham gia gói bánh tại ngày hội.

Có mặt tại ngày hội, trong khuôn viên bệnh viện, chứng kiến không khí tích cực, hăng say của các cấp hội phụ nữ 27 xã, phường tham gia gói bánh mới thấy hết được những tình cảm chan chứa yêu thương của họ giành cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Các chị mỗi người mỗi việc, nhóm thì rửa lá dong, chẻ lạt; nhóm thì vo gạo, rửa đỗ xanh, thái thịt, còn những chị có sức khỏe thì được phân công nhiệm vụ mang củi về nơi tập kết để chuẩn bị cho việc gói bánh. Ai nấy đều phấn khởi, hồ hởi với việc làm đầy ý nghĩa này.

 Bà Võ Thị Hải Yến phấn khởi khi được tham gia hoạt động này.
Bà Võ Thị Hải Yến phấn khởi khi được tham gia hoạt động này.

Bà Lê Thị Hoàng Nga - Chủ tịch Hội LHPN phường Phước Long vui vẻ nói: “Thực hiện việc gói bánh chưng tặng cho các chị em nghèo, khuyết tật, chúng tôi đã vận động chị em phụ nữ trong chi hội tham gia, các chị tham gia rất nhiệt tình. Chúng tôi rất vui khi được đóng góp một phần công sức của mình để cho người nghèo và các bệnh nhân đón Tết vui vẻ, đầm ấm”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Vĩnh Thọ tham gia nấu bánh.
Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Vĩnh Thọ tham gia nấu bánh.

Phấn khởi khi được tham gia hoạt động này, bà Võ Thị Hải Yến - Hội viên phụ nữ phường Ngọc Hiệp vui chia sẻ: “Tôi thấy đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, chúng tôi rất mong muốn được tham gia nhiều hoạt động như thế này để chia sẻ với những người còn khó khăn”.

Do lượng bánh chưng, bánh tét nhiều, lên đến 500 chiếc nên bánh sẽ được nấu từ 8 giờ đến 18 giờ. Các bà, các chị lại cần mẫn với việc luộc bánh, mỗi người phụ trách một nồi bánh cho đến khi công việc luộc bánh được hoàn tất. Nhìn những ngọn lửa bập bùng cháy thâu đêm, những nụ cười của những cán bộ, hội viên, phụ nữ không quản ngại ngày đêm, mới thấy hết được những tình cảm, sự yêu thương của các các chị nói riêng và của cả cộng đồng dành cho những người còn khó khăn.

Các đại biểu tham gia ngày hội bỏ bánh vào nồi.Bỏ bánh vào nồi.

Khi những chiếc bánh được vớt ra cũng là lúc các gia đình là nữ thương bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân, yếu thế, khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi cha mẹ do Covid-19,…  được đón nhận những tình cảm yêu thương từ cộng đồng.

Dịp này, bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh Hoà cũng đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân khoa lọc máu tại Bệnh viện Quân Y 87.
Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa cũng đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân khoa lọc máu tại Bệnh viện Quân Y 87.

Bà Đinh Thị Hằng Nga - Chủ tịch Hội LHPN TP. Nha Trang bày tỏ, những món quà tuy nhỏ, giá trị vật chất không lớn nhưng chứa đựng nghĩa tình của cả cộng đồng gửi đến các gia đình nghèo trên địa bàn thành phố. Mong rằng đây sẽ là món quà tinh thần tiếp thêm sức mạnh để các chị có thêm động lực tích cực tham gia phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đây cũng là hoạt động mang lại những giây phút ấm cúng và gần gũi, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố với các cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 87. Qua đó, khơi dậy lòng nhân ái và tình yêu thương trong mỗi người chúng ta chung sức giúp người nghèo đón Tết cổ truyền của dân tộc một cách trọn vẹn, đủ đầy trong sự ấm áp, yêu thương.

Những chiếc bánh chưng, bánh tét ấm áp ngĩa tình.
Những chiếc bánh chưng, bánh tét ấm áp ngĩa tình.

 

 

THANH TRÚC

 

 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp