Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nadal: Đương kim vô địch Australian Open và nỗi lo trước mùa giải mới

Thứ hai - 09/01/2023 08:12
Sau khi bại trận dưới tay Cameron Norrie, Rafael Nadal thua tiếp Alex De Minaur 6-3, 1-6, 5-7 tại United Cup hôm 2/1. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nadal: Đương kim vô địch Australian Open và nỗi lo trước mùa giải mới
Sau khi bại trận dưới tay Cameron Norrie, Rafael Nadal thua tiếp Alex De Minaur 6-3, 1-6, 5-7 tại United Cup hôm 2/1.
 
Hai thất bại của Nadal tại United Cup đến theo cùng kịch bản. Tay vợt số hai thế giới thắng set đầu 6-3, rồi thua ngược ở hai set sau. Trước Norrie, Nadal thua 6-3, 3-6, 4-6 còn trước De Minaur, tay vợt Tây Ban Nha thất bại 6-3, 1-6, 5-7. Ở cuộc đấu với đối thủ Australia, Nadal có lúc chỉ cách chiến thắng hai điểm, khi dẫn 5-4 và trả giao ở điểm 30-30 set cuối. Nhưng từ đó, anh để De Minaur thắng liền 10 điểm và khép lại trận đấu với thắng lợi 7-5 ở set 3.
 
Trận Tây Ban Nha - Australia gần như chỉ mang ý nghĩa thủ tục tại United Cup, khi Vương quốc Anh đã giành suất duy nhất đi tiếp ở bảng D. Trước đó, đội Vương quốc Anh lần lượt thắng Tây Ban Nha và Australia, để chắc chắn dẫn đầu ở bảng đấu có 3 đội. 2023 cũng là năm đầu tiên sự kiện đồng đội nam nữ United Cup được tổ chức.
 
Sau khi bại trận dưới tay Cameron Norrie, Rafael Nadal thua tiếp Alex De Minaur 6-3, 1-6, 5-7 tại United Cup hôm 2/1.
Sau khi bại trận dưới tay Cameron Norrie, Rafael Nadal thua tiếp Alex De Minaur 6-3, 1-6, 5-7 tại United Cup hôm 2/1.
 
Với Nadal, anh không lo lắng khi khởi đầu mùa giải với hai thất bại. Tay vợt số hai thế giới cho rằng những đối thủ mà anh chạm trán đều rất mạnh, nên những trận thua là chấp nhận được. "Tôi đến rất gần với chiến thắng trước hai đối thủ mạnh", Nadal chia sẻ hôm 2/1. "Tôi cần di chuyển nhanh hơn một chút trên sân. Năm ngoái, tôi cũng thua hai trận ở Abu Dhabi trước khi đến với Australia Mở rộng".
 
Lần đầu Nadal thua liền hai trận, từ sau chuỗi 4 thất bại nối dài từ Mỹ Mở rộng qua Paris Masters, rồi ATP Finals 2022. Anh thấy bản thân chơi tốt ở nhiều thời điểm trong hai trận đã qua, và mọi thứ không tiêu cực như những gì kết quả phản ánh.
 
"Nếu không có gì trục trặc, tôi sẽ đến Melbourne sớm để chuẩn bị cho Australia Mở rộng", Nadal nói tiếp. "Grand Slam đầu năm chắc chắn là thử thách lớn. Tôi sẽ có mặt sớm, không chỉ để chuẩn bị cho Australia Mở rộng, mà còn cho cả mùa giải".
 
Năm ngoái, Nadal không đạt thể trạng tốt khi bước vào Australia Mở rộng, nhưng vẫn lần thứ hai vô địch Grand Slam đầu năm, sau khi thắng ngược Daniil Medvedev ở chung kết.
 
Mùa giải 2022 có thể được coi là mùa giải khá thành công của Rafael Nadal khi anh giành được 2 Grand Slam là Australian Open và Roland Garros. Với hai danh hiệu vô địch đó, Nadal đã nâng tổng số danh hiệu vô địch Grand Slam của mình lên con số 22 danh hiệu và trở thành tay vợt có nhiều danh hiệu Grand Slam nhất thế giới. Xếp sau Nadal là Djokovic 21 danh hiệu và Roger Federer 20 danh hiệu. Trong khi Federer đã giải nghệ thì chỉ còn Djokovic có thể cạnh tranh được với Nadal. Với những trận thua đầu mùa giải, các fan hâm mộ của tay vợt được mệnh danh là “Ông vua sân đất nện” có lý do để mà lo lắng. 
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp