Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thi công bể nước ngầm gây sụt lún nhà dân: Nhà thầu cam kết bồi thường

Thứ năm - 01/12/2022 11:49
Trong quá trình thi công hạng mục bể nước ngầm phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy thuộc Dự án Trường Tiểu học Ngọc Hiệp (phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang), nhà thầu thi công đào sâu xuống khoảng 3m so với nền đất cũ đã gây sụt lún, nứt nhà dân bên cạnh. Sau khi xảy ra sự việc, nhà thầu thi công đã có cam kết bồi thường cho chủ nhà. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thi công bể nước ngầm gây sụt lún nhà dân: Nhà thầu cam kết bồi thường

Trong quá trình thi công hạng mục bể nước ngầm phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy thuộc Dự án Trường Tiểu học Ngọc Hiệp (phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang), nhà thầu thi công đào sâu xuống khoảng 3m so với nền đất cũ đã gây sụt lún, nứt nhà dân bên cạnh. Sau khi xảy ra sự việc, nhà thầu thi công đã có cam kết bồi thường cho chủ nhà.


Ngày 28-11, từ phản ánh của bà Phạm Thị Lệ Huyền (Tổ 8 Lư Cấm, phường Ngọc Hiệp) về việc công trình nhà ở của gia đình bà bị nghiêng, nứt và sụt lún do ảnh hưởng từ việc thi công hạng mục bể nước ngầm thuộc Dự án Trường Tiểu học Ngọc Hiệp, phóng viên Báo Khánh Hòa có mặt tại hiện trường. Theo ghi nhận của phóng viên, hạng mục bể nước ngầm đang thi công có vị trí ngay sát nhà bà Huyền, diện tích khoảng hơn 100m2, đã đào sâu xuống khoảng 3m so với nền đất cũ. Bên trong và bên ngoài nhà bà Huyền đều xuất hiện những vết nứt, móng nhà bị sụt lút, nứt nhiều mảng lớn và đang được chằng chống bằng các thanh gỗ. Bà Huyền cho biết, sáng 26-11, bà phát hiện nhà bị nứt ở nhiều vị trí và có dấu hiệu nghiêng, móng bị sụt lún do ảnh hưởng của việc thi công công trình bên cạnh. Bà lo lắng cho an toàn của gia đình nên đã báo cáo chính quyền địa phương và thuê trọ chỗ khác để ở tạm.

 

Nhà của bà Huyền bị sụt lút và nứt do ảnh hưởng thi công của công trình bên cạnh.

Nhà của bà Huyền bị sụt lút và nứt do ảnh hưởng thi công của công trình bên cạnh.


Ông Bùi Thanh Huy, công chức địa chính - xây dựng phường Ngọc Hiệp cho biết, ngày 27-11, phường tiếp nhận trình báo của bà Huyền về việc công trình nhà ở của gia đình bà bị nứt và sụt lún. Ngày 28-11, tổ công tác gồm đại diện các đơn vị: UBND phường Ngọc Hiệp, Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang (chủ đầu tư Dự án Trường Tiểu học Ngọc Hiệp) và nhà thầu thi công hạng mục bể nước ngầm đã kiểm tra thực địa hiện trường vụ việc. Kết quả kiểm tra xác định, việc sụt lún ở công trình nhà ở của bà Huyền hiện trạng là nguy hiểm, không thể tiếp tục ở.


Làm việc với phóng viên, bà Đỗ Thị Minh Hà - đại diện nhà thầu thi công hạng mục bể nước ngầm cho biết, sự việc xảy ra là ngoài ý muốn. Hạng mục bể nước ngầm phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy được nhà thầu bắt đầu thực hiện cách đây 20 ngày. Trong quá trình thi công, nhà thầu đã thực hiện đúng theo hồ sơ thiết kế, làm kè, đóng cọc bằng sắt bao quanh để không làm ảnh hưởng đến nhà dân liền kề. Do khu vực này trước đây là đầm lầy, nền đất yếu, có mạch nước ngầm nên càng đào sâu nước càng chảy ra ngập hết khu vực thi công bể nước ngầm. Vì vậy, nhà thầu buộc phải dùng nhiều máy bơm nước ra ngoài để làm móng và đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, khi nước rút đã kéo theo cát và đất ở móng nhà bà Huyền ngay sát bên cạnh, dẫn đến việc sụt lún nói trên.


Theo bà Hà, sau khi sự việc xảy ra, nhà thầu thi công đã phối hợp với chính quyền địa phương và chủ đầu tư dự án xuống kiểm tra hiện trạng. Sau khi trao đổi với các bên đã đi đến thống nhất bằng văn bản với nội dung: Nhà thầu thi công sẽ chịu chi phí bồi thường 700 triệu đồng cho gia đình bà Huyền để xây lại nhà theo hiện trạng trước đây.


THÁI THỊNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp