Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bàn phím mới trên iOS 16

Thứ ba - 18/10/2022 04:45
Bản cập nhật iOS 16 lần đầu tiên hỗ trợ bàn phím Dvorak để người dùng có thêm lựa chọn bên cạnh QWERTY, AZERTY và QWERTZ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bàn phím mới trên iOS 16

Bản cập nhật iOS 16 lần đầu tiên hỗ trợ bàn phím Dvorak để người dùng có thêm lựa chọn bên cạnh QWERTY, AZERTY và QWERTZ.

Từ tháng 7, một số người dùng iOS đã phát hiện thay đổi này nhưng nó chỉ thực sự phổ biến sau khi một số chuyên trang công nghệ như Ars Technica hay The Verge đưa tin.
 

 Bố cục bàn phím Dvorak

Bố cục bàn phím Dvorak


Dvorak được thiết kế để giúp người dùng nhập bằng hai tay nhanh hơn, cơ học hơn so với Qwerty. Được August Dvorak đăng ký từ năm 1936, bố cục này giảm chuyển động của ngón tay bằng cách đặt tất cả nguyên âm ở hàng giữa bên trái bàn phím và các phụ âm sử dụng thường xuyên như R, S, T, N và L ở bên phải. Dù vậy, do chúng ta thường dùng ngón tay để bấm phím trên smartphone, Dvorak lại không có lợi trên iPhone.

Nếu muốn dùng thử, trên iOS, bạn vào Settings>General>Keyboard  Keyboard>English>Dvorak. Dvorak chỉ dùng được tiếng Anh.

Trước khi iOS 16 ra mắt, cần phải tải bàn phím bên thứ ba từ App Store hoặc kết nối với bàn phím vật lý bên ngoài khi sử dụng Dvorak. Dvorak đã được hỗ trợ trên máy tính Mac từ lâu. Theo Ars Technica, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak là người dùng trung thành của bàn phím này. Ông học được cách dùng nó trên một chuyến bay đến Tokyo (Nhật Bản) đầu thập niên 90.

“Tôi dành 5 tiếng học và không bao giờ nhìn lại bàn phím Qwerty thêm lần nào nữa”, ông chia sẻ trên Ars Technica.

Theo vtc

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp