Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Để những "giờ vàng" phim truyền hình cuốn hút khán giả

Thứ ba - 01/03/2022 13:33
Từ những dự án thành công trong năm 2021 với những phim ấn tượng: Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân, Mùa hoa tìm lại, Yêu hơn bầu trời, Thương ngày nắng về…, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) của VTV đã thực sự đem lại những thước phim tràn đầy cảm xúc cho công chúng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Để những "giờ vàng" phim truyền hình cuốn hút khán giả

Từ những dự án thành công trong năm 2021 với những phim ấn tượng: Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân, Mùa hoa tìm lại, Yêu hơn bầu trời, Thương ngày nắng về…, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) của VTV đã thực sự đem lại những thước phim tràn đầy cảm xúc cho công chúng.


Theo đạo diễn Nguyễn Khải Anh - Phó Giám đốc VFC, năm 2022, đơn vị tiếp tục có nhiều bộ phim hấp dẫn ở những mảng đề tài đa dạng như: hình sự, gia đình, tâm lý xã hội, tình yêu tuổi trẻ… Ngay đầu năm, nhiều bộ phim đã lên sóng như: Anh có phải đàn ông không? (đạo diễn Trịnh Lê Phong), Về chung một nhà (đạo diễn Vũ Trường Khoa), Tháng năm rực rỡ sắc màu (đạo diễn Vũ Minh Trí), Bão ngầm (đạo diễn Đinh Thái Thụy), cùng các phim tiếp nối năm trước như: Thương ngày nắng về, Ngày mai bình yên… Có thể nói, VFC đã thành thương hiệu nổi tiếng về phim truyền hình so với các đơn vị sản xuất phía nam như: Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Truyền hình Vĩnh Long…, gây chú ý cho công chúng xem truyền hình cả nước. Theo đạo diễn Nguyễn Khải Anh, năm 2021, trong số 20 phim chiếu trên sóng và nền tảng số của VTV thì VFC có tới 3/4 phim; trong cuộc bình chọn của VTV Awards 2021, trong 5 phim được đề cử thì có 4 phim của VFC!

 


Để có được thành tựu với những bộ phim chất lượng như thế, VFC đã tổ chức hội thảo, các cuộc họp để các ê-kíp, thành phần làm phim cùng phân tích, đánh giá và tìm ra xu hướng, sở thích của khán giả theo những thể loại nào, sắc màu nào. Từ đó chắt lọc, đưa ra những dự án phim có nội dung thực tế nhất, gần gũi nhất và đúng nhu cầu của khán giả hiện tại. Thêm nữa, VFC đã đào tạo truyền thông qua những gương mặt nổi bật của mình, từ các diễn viên gạo cội như: NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, NSND Trung Hiếu, NSND Thu Hà, NSND Như Quỳnh, NSƯT Võ Hoài Nam, NSƯT Hoàng Hải, NSUT Đức Trung… Quan trọng nhất vẫn là những gương mặt trẻ nổi bật như: Việt Anh, Quỳnh Nga, Tuấn Tú, Quỳnh Kool, Huyền Lizzie…; trong đó có những “diễn viên vàng trên sóng” như Hồng Đăng, Mạnh Trường, Hồng Diễm, Phương Oanh, Thanh Sơn...


Cùng với việc xây dựng được đội ngũ diễn viên đẳng cấp, tạo cuốn hút cho khán giả đón xem thì khâu kịch bản của VFC cũng thể hiện một ưu thế vượt trội, hầu như đó là những tập thể có chuyên môn rất cao. Nếu như các dự án phim của nhiều đơn vị khác khâu kịch bản có thiên hướng cá nhân nên hầu như khi đạo diễn “vỡ kịch bản” sẽ không giữ được thần thái nguyên bản thì ở VFC tính tập thể góp rất lớn cho phim đạt chất lượng. Đây là hướng đi của những nền điện ảnh hiện đại như Mỹ, Trung Quốc, Hàn, ở đó có những chức danh như: Tổng sáng chế, tác giả kịch bản, kịch bản tình huống, kịch bản chi tiết… nên khi sản xuất kịch bản ít bị sạn hay tình huống ngây ngô. Có lẽ, hiện nay không ở đâu có được đội ngũ đạo diễn có tay nghề cao và đạt tầm cỡ như VFC đang quy tụ như: Khải Anh, Vũ Trường Khoa, Trịnh Lê Phong, Vũ Minh Trí…, bên cạnh những đạo diễn nổi tiếng như: NSND Trọng Trinh, NSƯT Danh Dũng, NSƯT Đỗ Thanh Hải… Tất cả đều kế thừa những đạo diễn lớp trước một cách trọn vẹn nếu không muốn nói là vươn lên tầm cao hơn bởi khán giả hiện nay đã có nhiều sự lựa chọn, thế nên phim truyền hình phải cạnh tranh quyết liệt mới có được vị thế cho mình.


Theo đạo diễn Nguyễn Khải Anh, năm 2021, dù gặp khó khăn do dịch bệnh nhưng VFC vẫn coi trọng chất lượng, vì thế người làm phim phải thích ứng với điều kiện hoàn cảnh, cố gắng lựa chọn bối cảnh, địa điểm cách xa dân cư hay biệt lập; trong quá trình làm phim đều đặt ra những tình huống thực tế để xoay chuyển. Hay hiện nay, có nhiều dự án không phải làm bao nhiêu tập mà làm theo “tình cảm và nhu cầu” của khán giả để làm phần 2 hoặc phần 3.


Trên tất cả, để có những bộ phim hay, hấp dẫn thì đội ngũ sản xuất phải đam mê, say nghề, tôn trọng khán giả và VFC đang đi trên con đường đó để những giờ vàng trên sóng VTV luôn cuốn hút hàng triệu khán giả đón xem.


Dương Trang Hương

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp