Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Giới trẻ TP.HCM đổ về quận 1, Thảo Điền trong ngày cuối nghỉ Tết

Chủ nhật - 29/01/2023 10:11
Ngày nghỉ cuối cùng của Tết Âm lịch rơi vào chủ nhật, nhiều bạn trẻ xuống phố đi dạo, mua sắm, tận hưởng không khí trong lành ở các quán cà phê, khu tổ hợp tại TP.HCM.
Giới trẻ TP.HCM đổ về quận 1, Thảo Điền trong ngày cuối nghỉ Tết

Mong muốn ghi lại hình ảnh tươi tắn của mình trong dịp đầu năm, Bảo Trân (18 tuổi) book lịch chụp ảnh tại khu vực cổng chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM).

Với cô, đây là hoạt động đánh dấu tuổi mới, đồng thời cũng tạo động lực để vượt qua những chuyện không vui trước đó.

Ban đầu, Trân khá ngại ngùng khi đông người qua lại. Sau khi được ekip hỗ trợ nhiệt tình, cô gái trẻ dần bắt được nhịp chụp, tự tin tạo dáng trong tà áo dài trắng cách tân.

Theo cô, quá trình làm việc diễn ra khá suôn sẻ nhờ phó nháy kinh nghiệm, tâm lý. Đồng thời, nhờ thời tiết mát mẻ, không có nắng gắt nên màu ảnh trong trẻo, hợp với concept Trân yêu cầu từ đầu.

Cô gái 18 tuổi cũng bày tỏ sự háo hức khi đã lâu mới có dịp “lên đồ” và trang điểm kỹ lưỡng.

“Với mình, Tết năm nay chưa thực sự trọn vẹn vì biến cố gia đình. Vốn đã lên kế hoạch từ Noel 2022, mình cố gắng xếp lịch để kịp chụp hình trước khi hết kỳ nghỉ lễ. Concept hôm nay là kiểu nàng thơ dịu dàng, thanh thoát, đúng với tính cách của mình. Hy vọng ảnh sẽ thật ưng ý để cả ekip và mình cùng ‘lấy hên’ đầu năm”, Trân chia sẻ.

ngay nghi tet nguyen dan anh 1ngay nghi tet nguyen dan anh 2

Các quán cà phê bệt đối trước nhà thờ Đức Bà và đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1) tập trung nhiều người trẻ.

Trong buổi sáng cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Quý Mão, đường sá TP.HCM trở nên đông đúc, nhộn nhịp.

Thời tiết mát mẻ, có nắng nhẹ, nhiều bạn trẻ diện đồ đẹp, di chuyển đến các địa điểm nổi tiếng ở trung tâm thành phố để chụp ảnh check-in.

Số khác lại chọn thong thả dạo phố, uống cà phê tận hưởng khung cảnh đường bình yên trước khi phải quay lại với guồng quay học tập, làm việc.

Xuống phố chụp ảnh

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) là điểm dừng chân đầu tiên của Xuân Nhi và Phương Linh trong lịch trình hôm nay.

Đôi bạn thân dạo chọn một góc có ánh sáng tốt, ít người qua lại để thoải mái chụp ảnh. Bận rộn với việc đón khách, dọn dẹp nhà cửa suốt những ngày trước đó, hai cô gái chỉ có thể gặp nhau vào mùng 8 âm lịch.

“Sáng nay thời tiết se lạnh, cảm giác như khoảng 23-24 độ C. Vì vậy, dù đã hẹn lịch đi chơi, mình phải cố gắng rất nhiều để dậy đúng giờ, trang điểm và sang đón bạn từ Gò Vấp lên trung tâm thành phố. Tuy nhiên, chất lượng ảnh khá tốt nhờ trời trong xanh, nên tụi mình thấy mọi nỗ lực đều xứng đáng”, Linh nói.

Theo kế hoạch, Linh và Nhi sẽ cùng ăn trưa, đến chiều sẽ đến nhà thầy giáo họp mặt đầu năm. Cả hai thống nhất sẽ dành cả ngày hôm nay để tận hưởng dư âm Tết, trước khi quay lại với việc học tập từ tuần sau.

ngay nghi tet nguyen dan anh 3

Xuân Nhi và Phương Linh đến phố đi bộ Nguyễn Huệ để chụp ảnh check-in.

Cách đó không xa, Minh Hiếu (25 tuổi, ngụ quận 4) đang hỗ trợ bạn gái chỉnh lại váy áo. Hôm nay, hai người quyết định xuống phố chụp bộ hình ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của dịp Tết Quý Mão.

Ban đầu, Hiếu dự kiến sẽ di chuyển tới nhiều địa điểm khác để có đa dạng góc chụp. Tuy nhiên, khu vực nổi tiếng nào ở quận 1 cũng tấp nập người qua lại nên đôi trẻ quyết định hoàn thành những pose ảnh cuối tại đây.

“Đường phố, quán xá đã đông đúc từ những ngày đầu Tết. Điều chúng mình không ngờ nhất là đến tận ngày cuối, mọi người vẫn nhộn nhịp dạo phố, vui chơi như vậy. Có lẽ ai cũng chưa tận hưởng đủ kỳ nghỉ lễ nên tranh thủ ‘níu kéo’ bằng nhiều cách khác nhau”, anh nói, đồng thời thừa nhận vẫn chưa sẵn sàng để quay lại văn phòng.

Chia sẻ với Zing, Minh Hiếu cho biết chỉ mới thực sự chơi Tết từ mùng 4, khi trở lại TP.HCM.

Trước đó, anh phải về quê thăm hỏi họ hàng và xử lý một số việc gia đình. Do vậy, anh đã xin nghỉ thêm 1 ngày để dành thời gian nghỉ ngơi, cũng như đưa người yêu ghé thăm vài địa điểm vui chơi yêu thích của cả hai.

Thảo Điền nhộn nhịp

Không khí tại khu Thảo Điền (TP Thủ Đức) cũng khá rộn ràng trong sáng ngày 29/1.

Theo ghi nhận của Zing, các con đường tập trung nhiều hàng quán, tổ hợp như Xuân Thủy, Trần Ngọc Diện, Nguyễn Văn Hưởng thu hút không ít bạn trẻ đến vui chơi, ăn uống, mua sắm.

Càng về trưa, nơi này càng đông đúc nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc. Các nhà hàng, quán cà phê luôn trong tình trạng tấp nập khách ra vào.

Quỳnh Mai, Quang Vinh, Minh Phương (21 tuổi) quyết định đánh dấu ngày đặc biệt này bằng việc dậy sớm thưởng thức món phở yêu thích và đến tiệm cà phê quen thuộc.

Sau hôm nay, hội bạn thân từ cấp 2 phải chia tay với Quỳnh Mai (du học sinh) vì cô sắp bay về Mỹ để tiếp tục việc học.

“Mình sẽ lên máy bay vào tối nay. Phương về Việt Nam ăn Tết từ cuối tháng 12/2022, cũng sắp quay lại Australia. Còn Vinh thì cũng phải chuẩn bị cho các môn học mới. Mỗi người đều có kế hoạch riêng, chắc lâu lắm bọn mình mới gặp lại nhau”, Mai chia sẻ.

Trong năm Quý Mão, cả 3 mong muốn tìm được công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp và thực hiện những chuyến du lịch dài ngày.

Tranh thủ ngày nghỉ, Bích Nhân (28 tuổi, TP.Thủ Đức) hẹn cô bạn thân dùng bữa trưa tại một nhà hàng ở gần nhà.

Dịp Tết năm nay, cô thực hiện chuyến roadtrip kéo dài 7 ngày (từ 30 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng), đi xuyên các địa điểm Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt và mới trở lại TP.HCM vào tối qua.

ngay nghi tet nguyen dan anh 8

Bích Nhân vừa trở về sau chuyến roadtrip xuyên Tết.

“Ngày mai phải quay lại văn phòng nên mình không có nhiều thời gian cho các cuộc vui. Vì thế, mình dự định dành cả hôm nay để gặp gỡ những người bạn thân thiết”, Nhân chia sẻ.

Nhân nói thêm buổi tối cô còn một bữa tiệc nhỏ nên sẽ về nhà sớm để sửa soạn.

Thanh Trung, quản lý nhà hàng hủ tiếu Hồng Phát (chi nhánh 2 trên đường Xuân Thủy, TP.Thủ Đức), cùng các nhân viên tất bật đón tiếp các lượt khách mới.

Ngày nghỉ cuối cùng của Tết Nguyên đán rơi vào chủ nhật, điểm ăn uống này trở nên nhộn nhịp hơn. Nhà hàng có hơn 50 năm tuổi đời đã hoạt động lại từ mùng 6 âm lịch.

Từ lúc khai trương, lượng đặt bàn luôn được lấp đầy nhanh chóng. Đặc biệt vào cuối tuần, nơi này dễ hết chỗ trong các khung giờ cao điểm (9h-10h và 12h-13h).

“Chỉ trong sáng nay đã có hơn 20 người book bàn. Khách vãng lai ngồi kín 3 không gian từ ngoài trời đến tầng trệt. Đa số khách đến đây thích gọi hủ tiếu, sủi cảo, hoành thánh và một số món Á - Âu khác”, anh Trung chia sẻ.

Chọn một góc mát mẻ tại tổ hợp Saigon Concept (trên đường Trần Ngọc Diện, TP Thủ Đức), Diễm Ngọc (30 tuổi) và cô bạn đi cùng order thêm 2 ly matcha để tận hưởng không khí yên bình.

Đây là điểm đến quen thuộc của đôi bạn mỗi khi có dịp rảnh. Theo cảm nhận của Ngọc, không khí đón xuân ở TP.HCM có vẻ trầm lắng hơn so với mọi năm.

Tuy nhiên, cô lại thích điều này vì có thể ngắm nhìn thành phố ở một "màu áo" khác.

“Trước đây, mình làm nhân viên trưng bày sản phẩm nhưng vừa nghỉ việc không lâu. Hiện tại, mình muốn dành nhiều thời gian hơn cho bản thân chứ chưa vội tìm chỗ làm. Năm mới, đổi việc mới, hy vọng mọi thứ sẽ thuận lợi, tiến triển tốt”, Ngọc bày tỏ.

Nửa ngày còn lại, đôi bạn dự định ghé qua trung tâm thành phố để đi dạo, mua sắm và kết thúc buổi tối cuối cùng của Tết Âm lịch tại quán ăn yêu thích.

Cảnh trái ngược ở TP.HCM, Hà Nội trong ngày đầu làm việc sau Tết

Trong khi những quán cơm trưa ở TP.HCM vẫn đóng cửa, neo khách, nhiều hàng ăn tại Hà Nội đã lấy lại không khí đông vui, nhộn nhịp sau Tết Nguyên đán.

Giá trị của việc đọc kỹ

Nhà giáo dục và hùng biện người La Mã Quintilian từng nói rằng: "Chúng ta phải xây dựng tâm trí của mình thông qua đọc sâu hơn là đọc rộng". Thực hành đọc sâu là một quá trình rèn luyện có chủ đích. Mục Đời Sống giới thiệu với độc giả 6 nguyên tắc phát triển thói quen đọc sâu để không chỉ khám phá thế giới và kiến ​​thức mà còn khám phá về chính bản thân mình.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp