Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng kết chương trình Hỗ trợ sữa miễn phí cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017-2022

Thứ ba - 29/11/2022 01:08
Sáng 29-11, tại Trường Tiểu học Cam Nghĩa 2 (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), Quỹ Bảo trợ trẻ em  Việt Nam, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Khánh Hòa tổ chức Lễ tổng kết chương trình Hỗ trợ sữa miễn phí cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017-2022.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng kết chương trình Hỗ trợ sữa miễn phí cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017-2022

Sáng 29-11, tại Trường Tiểu học Cam Nghĩa 2 (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) Việt Nam, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Khánh Hòa tổ chức Lễ tổng kết chương trình Hỗ trợ sữa miễn phí cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017-2022. Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH và đại diện các sở, ngành liên quan. 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Nguyễn Thị Hà tặng quà cho Hiệu trưởng nhà trường.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Nguyễn Thị Hà tặng quà cho Hiệu trưởng nhà trường.

 

Trao học bổng, xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn của trường.
Trao học bổng, xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Trường Tiểu học Cam Nghĩa 2 là điểm trường được chọn triển khai chương trình giai đoạn 2017-2018 với 337 trẻ được thụ hưởng. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Nguyễn Thị Hà gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ và ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Quỹ BTTE Việt Nam và các địa phương tham gia dự án đã thực hiện trong 5 năm qua. Bằng tình thương, trách nhiệm, dự án đã phát triển không chỉ nằm trong khuôn khổ 10 tỉnh như đề xuất ban đầu mà tăng lên thành 61 tỉnh được hưởng lợi, đưa số lượng trẻ em được uống sữa từ 13.500 em lên 18.293 em. Thứ trưởng cũng đề nghị các địa phương cần có các chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm dinh dưỡng như sữa, thực phẩm từ sữa hoặc thực phầm giàu dinh dưỡng… cùng tham gia chương trình Dinh dưỡng học đường để đảm bảo có nhiều nguồn lực thực hiện công tác xã hội hóa mục tiêu chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là cung cấp dinh dưỡng cho trẻ em lứa tuổi học đường.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 100 suất học bổng, 25 xe đạp và 4.800 hộp sữa cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường; đặc biệt, các em còn được giao lưu với Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc.

Giao lưu với Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc.
Giao lưu với Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc.

Được biết, giai đoạn 2017-2022, 100% trẻ em cả nước thuộc đối tượng hưởng lợi từ Chương trình được cung cấp sữa miễn phí, uống 5 ngày/1 tuần (mỗi ngày 1 hộp sữa tươi 180ml), liên tục trong 9 tháng/năm (thời gian trẻ em học ở trường trong 1 năm học).

THANH TRÚC

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp